Xác định người cầm lái chiếc xe khách gây tai nạn tại Sapa

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.
(PLO) -Cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được chính xác ai là người trực tiếp cầm lái chiếc xe khách bị nạn tại Sa Pa. Nguyễn Hữu Vân là tài xế chính của xe nhưng nhiều khả năng khi về đến TP. Lào Cai,Vân có việc nên bỏ lái, không theo xe đến cuối bến.

Xe khách BKS 29B-085.82 rơi xuống vực tại Bát Xát, Lào Cai khiến gần 50 người bị thương xuất bến tại BX Mỹ Đình (Hà Nội) lúc 17h50 ngày 30/8. Theo đại diện hãng xe Sao Việt, khi xuất bến từ Hà Nội, xe khách này có 2 lái xe là Nguyễn Hữu Thọ và Nguyễn Hải Vân thay nhau điều khiển.

Trên lệnh điều động xe do Công ty Minh Thành Phát, chủ hãng xe Sao Việt cung cấp thì lái xe chính là Nguyễn Hải Vân, lái phụ là Nguyễn Hữu Thọ và phụ xe Trần Quyết Thắng. Điều này phù hợp với giấy tờ điều động xe tăng cường cho dịp 2/9 mà Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lào Cai thu được tại hiện trường tai nạn. Thế nhưng trong danh sách 48 nạn nhân được cơ quan chức năng cung cấp đến ngày 3/9, không có tên của lái xe Nguyễn Hải Vân.
 

Đại tá Giàng Ly Pao, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết: “Không có người nào tên là Nguyễn Hải Vân điều khiển ô tô gây tai nạn. Mọi việc chúng tôi đang làm rõ, sẽ có thông tin chính thức khi có kết quả điều tra cuối cùng”. Đại tá Giàng Pao Ly cũng cho biết thêm hiện Cơ quan này đang củng cố tài liệu, hồ sơ liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc xẩy ra tại Bát Xát - Lào Cai đêm 1/9.

Cho đến nay, Sở GTVT, Ban ATGT tỉnh Lào Cai cũng không rõ ai là người đã trực tiếp cầm vô lăng điều khiển chiếc xe vào thời điểm gặp nạn. Bởi trên lệnh điều động xe, người lái chính là Nguyễn Hải Vân nhưng lại không có tên trong danh sách những người có mặt trên chuyến xe khi xa gặp nạn. Việc này có uẩn khúc gì? Ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm chính trong việc này. Chỉ biết rằng, trước thắc mắc của PV, ông Đỗ Hữu Bằng - Giám đốc Công ty TNHH MTV Minh Thành Phát (chủ hãng xe Sao Việt) cho hay, người điều khiển xe khách mang BKS 29B - 085.82 tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn là Nguyễn Hữu Thọ. Hiện lái xe này đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

 “Xuất bến từ Bến xe Mỹ Đình về Bến xe Phố Mới - Lào Cai, lái xe Nguyễn Hải Vân và Nguyễn Hữu Thọ thay nhau điều khiển xe khách giường nằm BKS 29B - 085.82. Nhưng đến Bến xe TP Lào Cai, do vợ bị tai nạn xe máy nên lái xe Nguyễn Hải Vân đã xin ở lại TP Lào Cai để vào viện thăm người thân. Do đó, Nguyễn Hữu Thọ đã trực tiếp lái xe, cùng với nhân viên phục vụ Trần Quyết Thắng đi vào Sa Pa”.

Được biết sau khi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc trên, Công ty TNHH MTV Minh Thành Phát, chủ hãng xe Sao Việt đang bị GTVT Hà Nội và Lào Cai tạm đình chỉ và thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải hành khách.  Điều này được ông Nguyễn Trọng Hài, Giám đốc Sở GTVT Lào Cai cho biết: “Hãng xe Sao Việt đã bị đình chỉ tạm thời Giấy phép kinh doanh vận tải hành khách để phục vụ công tác điều tra vụ tai nạn thảm khốc ngày 1/9 trên QL 4D, đoạn Sa Pa - TP Lào Cai. Tại Hà Nội, Sở GTVT cũng đã ra quyết định đình chỉ hoạt động kinh doanh vận tải đối với Công ty Minh Thành Phát. Như vậy hãng xe Sao Việt hoàn toàn không được phép bán vé, chở khách và hoạt động trong kinh doanh vận tải”.

Thế nhưng phớt lờ lệnh đình chỉ, công ty này vẫn ngang nhiên bán vé cho hành khách tại 2 đầu Hà Nội và Lào Cai. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.