Đề xuất thu phí cao tốc Nha Trang - Cam Lâm từ 26/4/2024

Đề xuất thu phí cao tốc Nha Trang - Cam Lâm từ 26/4/2024
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Từ 26/4/2024, cao tốc Nha Trang - Cam Lâm sẽ thu phí với mức gần 82.000 - 311.000 đồng/lượt, tùy loại xe cho quãng đường hơn 49km, theo đề xuất của nhà đầu tư dự án.

Thông tin nêu trong văn bản Cty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (nhà đầu tư) vừa gửi Bộ GTVT về việc thu phí cao tốc Nha Trang - Cam Lâm; nhằm hoàn vốn cho dự án được khởi công từ 2021, khai thác từ tháng 5/2023.

Nhà đầu tư dự kiến thu phí dịch vụ theo hình thức điện tử không dừng (ETC) trên cao tốc từ 26/4, gần với thời điểm cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dự kiến thông xe. Mức phí cao tốc Nha Trang - Cam Lâm nhóm 1 (xe dưới 12 chỗ; xe tải trọng dưới 2 tấn; xe buýt) là 81.904 đồng. Các nhóm còn lại được tính theo hệ số so với nhóm 1, gồm xe nhóm 2 là 1,3 lần; nhóm 3 là 1,7 lần; nhóm 4 là 2,7 lần; nhóm 5 là 3,8 lần. Việc thu phí sẽ kéo dài 16 năm 4 tháng.

Trước đó, cao tốc Nha Trang - Cam Lâm có 4 trạm thu phí tại nút giao Diên Khánh, Suối Dầu, Cam Lâm và Cam Ranh, kế hoạch thu phí vào cuối 2023. Tuy nhiên, việc này chưa thể vận hành do đợi tuyến Cam Lâm - Vĩnh Hảo hoàn thiện mới có thể khớp nối, thu phí toàn tuyến.

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dài hơn 49km qua tỉnh Khánh Hòa, đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) với hơn 7.600 tỷ đồng. Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 80km với tổng vốn 8.925 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng đối tác công - tư (PPP).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.