Cầu Trần Hoàng Na thuộc Dự án Phát triển thành phố Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị, được tổ chức thông xe kỹ thuật vào ngày 30/12/2023. Cầu có chiều dài toàn tuyến 820m, trong đó phần cầu chính dài gần 600m, bắc qua sông Cần Thơ, nối quận Ninh Kiều với quận Cái Răng. Cầu có 4 làn xe, rộng 23m, vận tốc thiết kế 60km/h, thiết kế dạng cầu vòm, với 3 nhịp kết cấu thép. Chiều rộng phía bờ Ninh Kiều là 37m, phía Cái Răng là 23m.
Bề rộng cầu tại nhịp chính là 23m, nhịp biên là 29,3m, tại sảnh vọng cảnh là 34,6m. Tổng chiều dài bao gồm đường dẫn là 820m. Cầu Trần Hoàng Na được khởi công tháng 9/2020, ban đầu dự kiến hoàn thành tháng 7/2022, nhưng do nhiều nguyên nhân nên bị chậm tiến độ kéo dài tới nay. Cầu có tổng vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng.
Cầu Trần Hoàng Na sẽ góp phần kết nối giao thông đô thị giữa Quốc lộ 1A và các tuyến đường trung tâm Cần Thơ. |
Ông Nguyễn Văn Tho - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ, chủ đầu tư dự án cho biết, Chủ tịch Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã ra văn bản chấp thuận cầu Trần Hoàng Na đủ điều kiện đưa vào khai thác.
Cầu Trần Hoàng Na nằm giữa cầu Hưng Lợi và cầu Cái Răng. Khi đưa vào hoạt động, Cầu Trần Hoàng Na sẽ góp phần kết nối giao thông đô thị giữa Quốc lộ 1A và các tuyến đường trung tâm thành phố Cần Thơ.