VietjetAir Cargo chính thức khai trương

VietjetAir Cargo chính thức khai trương
(PLO) - Là một công ty con của hãng hàng không Vietjet, lĩnh vực kinh doanh của VietjetAir Cargo là hoạt động khai thác thương mại hàng hóa (cargo) trên toàn mạng lưới đường bay của Vietjet bao gồm tất cả các tuyến nội địa và quốc tế.
Sáng nay, 15/11, tại khách sạn Intercontinental Asiana, Tp. Hồ Chí Minh, công ty cổ phần VietjetAir Cargo đã chính thức công bố khai trương hoạt động.
Vietjet sau ba năm đi vào hoạt động đang rất thành công trong hoạt động vận chuyển hành khách với số lượng máy bay tăng gần gấp đôi so với năm 2013, đạt mục tiêu 6 triệu lượt hành khách trong năm 2014. Đây là sự tăng trưởng hết sức ngoạn mục trong bối cảnh thị trường hàng không đầy tiềm năng nhưng còn nhiều thách thức như hiện nay.
Cùng với đà tăng trưởng của hành khách, Vietjet đang mở rộng dịch vụ khai thác thương mại hàng hóa trên các chuyến bay hành khách với mạng lưới trên 28 đường bay và dự kiến mở rộng mạng đường bay lên đến 39 đường bay vào năm 2015. Với đội bay thuê còn rất mới và được đặt mua mới, đội máy bay của Vietjet sẽ lên đến 30 chiếc Airbus 320 vào cuối năm 2015 để bảo đảm việc cung cấp tải hàng hóa cho nhu cầu thị trường vận chuyển hàng hóa hàng không nội địa và quốc tế.
Với sự ra đời của VietjetAir Cargo, hãng hàng không Vietjet đang tạo ra một mô hình kinh doanh mới mang tính đột phá, trong đó kinh doanh khai thác thương mại hàng hóa (air cargo) trở thành một mảng kinh doanh độc lập, một đơn vị kinh doanh chiến lược với một kế hoạch mang nhiều tham vọng trở thành mô hình kinh doanh khai thác hàng hóa đầu tiên trong kinh doanh hàng không tại Việt Nam và Đông Nam Á.
VietjetAir Cargo đã chính thức công bố khai trương hoạt động
 VietjetAir Cargo đã chính thức công bố khai trương hoạt động
Bên cạnh chức năng chính của VietjetAir Cargo là khai thác tải cung ứng (load) trên các máy bay hành khách trên toàn mạng lưới đường bay nội địa và quốc tế, VietjetAir Cargo còn có nhiệm vụ xây dựng đội máy bay vận chuyển hàng hóa (freighter fleet) và cung cấp các dịch vụ thuê chuyến vận tải hàng hóa (air charter service) cho thị trường trong nuớc và quốc tế. VietjetAir Cargo cũng sẽ hợp tác và liên kết với các hãng hàng không quốc tế (Interlines) nhằm phát triển và mở rộng mạng lưới vận chuyển của mình.
"Thị trường khai thác hàng hóa hàng không của Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng chưa khai thác và hiện nay Việt Nam đang để thị trường béo bở này cho các hãng hàng không ngoại quốc khai thác vì chưa có một đội máy bay chuyên vận chuyển hàng hóa (freighter) của Việt Nam", ông Đỗ Xuân Quang, tổng giám đốc VietjetAir Cargo nhận định.
Bà Nguyễn Thanh Hà, chủ tịch HĐQT Vietjet trao quà lưu niệm cho ông Võ Huy Cường tại buổi lễ ra mắt VietjetAir Cargo
Bà Nguyễn Thanh Hà, chủ tịch HĐQT Vietjet trao quà lưu niệm cho ông Võ Huy Cường tại buổi lễ ra mắt VietjetAir Cargo
Khảo sát của hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) cho thấy ngành hàng không Việt Nam đang khai thác sản lượng 680 ngàn tấn (2013) là rất khiêm tốn so với ngành vận tải hàng hải với 300 triệu tấn hàng hóa xuất nhập khẩu hàng năm. Tuy nhiên, vận tải hàng không vẫn chiếm tới 25% tổng giá trị xuất khẩu của Việt Nam. Hàng hóa vận chuyển qua đường hàng không thường là những mặt hàng có giá trị cao như hàng điện tử, điện thoại di động và linh kiện… hàng nhạy cảm với thời gian như may mặc, thời trang, thủy hải sản tươi sống, đông lạnh, hàng ngoại giao…
Chỉ tính riêng thị trường Hà Nội hàng điện tử, đặc biệt là điện thoại di động của Samsung, đã chiếm trên 40% thị phần hàng hóa hàng không phía Bắc, ngoài ra còn có hàng của Nokia, Microsoft, Canon, Foxcon … đang tăng trưởng rất nhanh trung bình 10-15% hàng năm.
Đây thực sự là một tín hiệu đáng mừng cho ngành vận chuyển hàng hóa hàng không Việt Nam trong tương lai. Tổng quy mô thị trường của vận chuyển hàng hóa hàng không của Việt Nam sẽ vượt qua con số 1 tỷ đô la Mỹ trong năm 2015.
Theo các chuyên gia hàng không, VietjetAir Cargo ra đời trong thời điểm nhu cầu thị trường đang tăng cao là một cơ hội song cũng đặt ra nhiều vấn đề, thách thức trong công việc tổ chức khai thác, quản trị hiệu quả một mô hình kinh doanh mới của một hãng hàng không trẻ trong một đất nước đang mở cửa và hội nhập.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.