Chiếc xe hơi khuyến mãi của Vietjet trao cho ai?

Chiếc xe hơi khuyến mãi của Vietjet trao cho ai?
(PLO) -Chiếc xe hơi bạc tỷ cuối cùng đã được trao cho chủ nhân đích thực của giải thưởng sau khi khiến dư luận xôn xao tranh cãi ai sẽ được nhận xe khi người may mắn là hành khách sử dụng vé máy bay do công ty chi trả.

Xác nhận với phóng viên, đại diện Vietjet chia sẻ, hành khách Huỳnh Ngọc Khánh và công ty của anh đã “có tiếng nói chung” trong việc “phân xử” chiếc xe hơi khuyến mãi.

Theo tinh thần đó, Vietjet sẽ trao giải thưởng này cho hành khách Huỳnh Ngọc Khánh. Nhưng chiếc xe sẽ là tài sản của công ty Sino Asia Chanel (HongKong)

Anh Khánh. là trưởng phòng kinh doanh của công ty Sino Asia Chanel, anh cho biết, sau khi nhận giải thưởng anh sẽ trao lại chiếc xe cho công ty của mình. “Đây là thoả thuận tự nguyện của tôi với công ty, đã là vận may thì không nên tính toán, dù sao đây cũng là một niềm vui cho cả công ty, trong đó có tôi là một thành viên”, hành khách K chia sẻ.

Đại diện Vietjet cho biết, là đơn vị tổ chức chương trình khuyến mãi, điều Vietjet mong muốn là đem lại niềm vui cho hành khách của mình vì vậy khi xảy ra tình huống phát sinh, chiếc vé của hành khách Khánh do công ty mua mà thể lệ cuộc thi lại quy định cụ thể là trao giải cho hành khách bay, bản thân đơn vị tổ chức khuyến mãi cũng lúng túng nếu anh Khánh và công ty không đạt được thỏa thuận với nhau. Nếu xảy ra khiếu kiện, chiếc xe không trao được cho ai thì rất phiền.

“Chúng tôi đã tham vấn ý kiến của Bộ Công thương- Cơ quan cấp phép cho chương trình và tham vấn với các luật sư. Các luật sư đều cho rằng quy định của pháp luật còn chung chung, vận dụng vào trường hợp cụ thể này, trao xe cho ai đều có lấn cấn và đều có lý cả. Tốt nhất công ty và người trúng thưởng có thỏa thuận với nhau về phân chia giải thưởng. Ý kiến tham vấn của luật sư trùng với quyết định của người trúng thưởng khiến chúng tôi thở phào nhẹ nhõm”, vị đại diện Vietjet chia sẻ.

Anh Huỳnh Ngọc Khánh bên chiếc xe trúng thưởng
 Anh Huỳnh Ngọc Khánh bên chiếc xe trúng thưởng

Đồng tình với ý kiến này, luật sư Cao Thị Hoà, công ty Luật Vietthink cho rằng hành khách Huỳnh Ngọc K và Vietjet đã quyết định đúng: “Vé là bằng chứng của việc giao kết hợp đồng vận chuyển hành khách giữa các bên”( quy định tại khoản 2 Điều 528 BLDS 2005). Trong trường hợp này, bên vận chuyển (hãng hàng không) và hành khách (anh Huỳnh Ngọc Khánh) là chủ thể của hợp đồng vận chuyển hành khách. Anh Khánh được thụ hưởng mọi lợi ích phát sinh từ hợp đồng vận chuyển hành khách, bao gồm cả phần thưởng của hãng hàng không. Khoản 6 Điều 92 Luật Thương mại 2005 quy định về khuyến mại cũng quy định, trong trường hợp này, hành khách Huỳnh Ngọc Khánh là đối tượng trực tiếp tham gia dự thưởng từ việc quay số trúng thưởng của hãng hàng không dành cho hành khách. Thể lệ của chương trình khuyến mãi “bay Vietjet, trúng xe hơi” mà Vietjet công bố công khai cũng chỉ quy định hành khách giữ lại cuống vé lên tàu (boarding pass) để so sánh khi trúng thưởng. Do vậy việc Vietjet trao giải thưởng chung cuộc cho anh Huỳnh Ngọc Khánh là hoàn toàn hợp lệ.

Cũng theo luật sư Cao Thị Hoà thì quyết định của hành khách Huỳnh Ngọc Khánh và công ty của anh Khánh về việc nhận xe sau đó trao lại cho công ty không những thể hiện việc hành khách hiểu biết rõ quy định của pháp luật mà còn cho thấy nét văn hoá nơi anh Khánh đang công tác.

“Công ty Sino Asia Chanel ứng xử thế là văn minh, anh Khánh cũng vậy và Vietjet cũng rất fair play, like anh Khánh, công ty của anh và cả Vietjet.  Bay một chuyến có hơn triệu đồng, vừa tiết kiệm cho công ty, lại rinh về cái ô tô bạc tỷ, lộc may mắn này thì chắc công ty phải thưởng lớn cho anh Khánh”, tài khoản fb có tên Nhiên An hóm hỉnh nhận xét.

Còn giám đốc một công ty tôi quen thì tuyên bố chắc như đinh đóng cột: “Tôi sẽ bổ sung ngay vào qui định của công ty tôi là mọi lợi ích phát sinh từ chi phí của công ty thì đều là tài sản của công ty. Tôi cũng hay cho nhân viên bay VietJet, lỡ may có trúng thưởng gì thì sẽ là của chung hết, đỡ lúng túng phân xử”

Vậy là chương trình khuyến mãi “khủng” “Bay VietJet trúng xe hơi” đã kết thúc ấn tượng. Gần 1000 quà tặng hấp dẫn: vé máy bay, điện thoại Samsung Galaxy, xe Honda SH 125 và chiếc Toyota Vios E sành điệu đã “có chủ”. Những hành khách may mắn đều chia sẻ rất thích thú trước phần những quà đặc biệt, giá trị cao của Vietjet nhưng điều hành khách vui hơn chính là những giá trị tinh thần từ chương trình đem lại.

 “Mỗi ngày Vietjet có 110 chuyến bay, vận chuyến mấy vạn hành khách, ai cũng có thể hy vọng mình may mắn, giải hàng ngày, giải tuần, giải tháng rồi giải chung cuộc, niềm vui cứ thế lan toả và kéo dài. Hạnh phúc đôi khi giản đơn chỉ là “có ai đó để yêu và có đôi điều để hy vọng”, chị Ngọc Hạnh, một hành khách trúng giải hàng ngày (vé máy bay khứ hồi), chia sẻ và cho biết chị đã đăng ký và sử dụng giải thưởng, chuyến du ngoạn Singapore đầu tháng 11 đang chờ đón chị và gia đình với những niềm vui bất tận…

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).