Hà Nội: Tiến hành “cấp cứu” mặt đường cầu cạn vành đai 3

Mặt đường trồi sụt đang được lật lên để trải thảm nhựa mới
Mặt đường trồi sụt đang được lật lên để trải thảm nhựa mới
(PLO) - Tối qua, ngày 07/12, một đơn vị thi công đã lập rào chắn các phương tiện đi lại trên cầu cạn vành đai 3 đoạn từ đường xuống Đại lộ Thăng Long đến nút giao Nguyễn Trãi để tiến hành sửa chữa lại mặt đường bị lún lồi lõm.
Mặc dù mới được đưa vào hoạt động từ tháng 10/2012, nhưng mặt đường cầu cạn vành đai 3 (Hà Nội) đã xuất hiện nhiều đoạn lồi lõm bất thường. Hiện tượng mặt đường xuống cấp được đánh giá có thể gây nguy hiểm cho xe ôtô lưu thông tốc độ cao qua đây.
Theo tìm hiểu của PV, Đoạn đường được gồ ghề cần được trải lại thảm nhựa mới nằm trong gói thầu từng vượt tiến độ tới 18 tháng. 
Tiến hành sửa chữa mặt đường cầu cầu cạn vành đai 3 là một đơn vị tư nhân. Công ty này được nhà thầu thi công Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) thuê sửa chữa lại một số đoạn bị trồi sụt trên cả 2 làn đường đoạn từ Hồ Linh Đàm đến nút giao xuống Đại Lộ Thăng Long.
Công đoạn lật thảm nhựa bị trồi sụt để thay bằng thảm nhựa mới
Công đoạn lật thảm nhựa bị trồi sụt để thay bằng thảm nhựa mới 

Một công nhân đang thi công tại hiện trường cho biết, đơn vị này đã tiến hành sửa chữa từ 4-5 đêm nay. Công việc chính là móc hết các thảm nhựa bị gồ ghề, trùi sụt để trải thảm nhựa mới vá vào. Việc sửa chữa được chia nhỏ thành từng đoạn nhỏ để đảm bảo tiến độ hoàn thành ngay trong đêm.

Một số hình ảnh công tác khắc phục mặt đường trồi sụt trên cầu cạn vành đai 3:
Đơn vị thi công lập rào chắn ngăn các phương tiện
Đơn vị thi công lập rào chắn ngăn các phương tiện 
Các phương tiện được huy động để công tác sửa chữa diễn ra đúng tiến độ
Các phương tiện được huy động để công tác sửa chữa diễn ra đúng tiến độ 

Đêm 07/12 đơn vị thi công sửa chữa đoạn từ đường xuống Đại lộ Thăng Long đến nút giao Nguyễn Trãi
 Đêm 07/12 đơn vị thi công sửa chữa đoạn từ đường xuống Đại lộ Thăng Long đến nút giao Nguyễn Trãi
Một đoạn đường mới được trải lại thảm nhựa mới (đoạn qua hồ Linh Đàm)
 Một đoạn đường mới được trải lại thảm nhựa mới (đoạn qua hồ Linh Đàm)
Một thảm nhựa khác được trải mới (đoạn qua chung cư Linh Đàm)
Một thảm nhựa khác được trải mới (đoạn qua chung cư Linh Đàm) 
Dự án cầu cạn vành đai 3 dài 9 km, có tổng mức đầu tư là 5.547 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA Nhật Bản, trong đó Gói thầu số 1 có giá trị hợp đồng là 1.416 tỷ đồng và Gói thầu số 2 có giá trị hợp đồng là 1.079 tỷ đồng.

Đọc thêm

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.