Bộ trưởng Thăng tiếp tục “trảm” tướng vì vi phạm khi thi công QL 1A

(PLO) -Do không kiểm soát được nhà thầu trải thảm nhựa khi nền đường còn đọng nước trong quá trình thi công QL 1A đoạn qua địa phận Thị trấn Quảng Xương (Thanh Hóa), ông Nguyễn Quốc Bình Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 1 đã bị Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đình chỉ chức vụ.

Trước đó, ngày 22/10, Bộ GTVT nhận được thông tin phản ánh từ báo chí về tình trạng thi công bê tông nhựa sau cơn mưa ngay trên mặt đường ẩm ướt và đọng nước tại dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A từ km 333+250 - km 333+300 thuộc địa phận huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa do Ban QLDA 1 quản lý. Các đơn vị liên quan là Tổng công ty Công trình giao thông 1 Thanh Hóa (nhà thầu xây lắp), Công ty cổ phần Tư vấn giám sát chất lượng công trình Thăng Long (đơn vị Tư vấn giám sát (TVGS) chất lượng công trình).

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng 

Sau khi kiểm tra, Bộ GTVT thấy rằng đây là hành vi vi phạm kỹ thuật thi công, có nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Đặc biệt, trước đó, vào ngày 18/8/2014, cũng tại Dự án này, Nhà thầu và TVGS nêu trên đã bị cảnh cáo vì dùng nước để tưới làm trơn bánh lu trong quá trình thi công bê tông nhựa nóng làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Bộ trưởng Bộ GTVT lập tức yêu cầu Ban Quản lý dự án 1 chỉ đạo ngay nhà thầu và TVGS cào bỏ lớp bê tông nhựa tại các đoạn thi công khi mặt đường còn ẩm ướt như đã nêu trên, thi công lại bằng kinh phí của nhà thầu đảm bảo đủ điều kiện, tuân thủ theo đúng quy định trong chỉ dẫn kỹ thuật của Dự án. 
Đồng thời Bộ trưởng Đinh La Thăng quyết định đình chỉ chức vụ Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 1 của ông Nguyễn Quốc Bình, người trực tiếp quản lý đoạn đường này (trong quản lý dự án cải tạo, mở rộng QL 1 A đoạn Thanh Hoá – Diễn Châu) để kiểm điểm trách nhiệm cá nhân. 
Tổng giám đốc Ban QLDA 1 Hoàng Đình Phúc cũng phải kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu. Các báo cáo phải hoàn thành trước 30/10.

Cũng vì vụ việc này, Tổng Cty Công trình giao thông 1 Thanh Hóa (nhà thầu xây lắp), Cty cổ phần Tư vấn giám sát chất lượng công trình Thăng Long bị xử phạt và cấm tham gia đấu thầu các dự án trong 1 năm./.

Tin cùng chuyên mục

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

(PLVN) - Những ngày cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến giao thông trên địa bàn Hà Nội trở nên đặc biệt sôi động. Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường ứng trực ngày nghỉ, bảo đảm việc di chuyển của người dân diễn ra thuận lợi và an toàn...

Đọc thêm

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn về việc xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó chỉ đạo các đơn vị quản lý tập trung kiểm tra và thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT cho phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường ĐT.638 và quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh. 

TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo tuân thủ văn hóa metro

Metro số 1 bắt đầu vận hành thương mại từ 22/12/2024.
(PLVN) - Cty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) vừa tổng kết 2 tuần đầu vận hành thương mại metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tuân thủ văn hóa Metro.

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”
(PLVN) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ tăng trung bình 20% so với trước kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP.HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng trong giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 22-28/1.

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam
(PLVN) - Dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam được đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tuy nhiên, dự án này đang chậm tiến độ, mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà” sau mưa lớn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tăng mức phạt có đủ để xây dựng văn hoá giao thông?

Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân có sự chuyển biến rõ rệt sau khi Nghị định 168 có hiệu lực. (Ảnh: QĐND)
(PLVN) - Những ngày qua, việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực, nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Tuy nhiên, để thực sự xây dựng văn hóa giao thông cần nhiều hơn thế.