Bộ trưởng Thăng tiếp tục “trảm” tướng vì vi phạm khi thi công QL 1A

(PLO) -Do không kiểm soát được nhà thầu trải thảm nhựa khi nền đường còn đọng nước trong quá trình thi công QL 1A đoạn qua địa phận Thị trấn Quảng Xương (Thanh Hóa), ông Nguyễn Quốc Bình Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 1 đã bị Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đình chỉ chức vụ.

Trước đó, ngày 22/10, Bộ GTVT nhận được thông tin phản ánh từ báo chí về tình trạng thi công bê tông nhựa sau cơn mưa ngay trên mặt đường ẩm ướt và đọng nước tại dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A từ km 333+250 - km 333+300 thuộc địa phận huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa do Ban QLDA 1 quản lý. Các đơn vị liên quan là Tổng công ty Công trình giao thông 1 Thanh Hóa (nhà thầu xây lắp), Công ty cổ phần Tư vấn giám sát chất lượng công trình Thăng Long (đơn vị Tư vấn giám sát (TVGS) chất lượng công trình).

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng 

Sau khi kiểm tra, Bộ GTVT thấy rằng đây là hành vi vi phạm kỹ thuật thi công, có nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Đặc biệt, trước đó, vào ngày 18/8/2014, cũng tại Dự án này, Nhà thầu và TVGS nêu trên đã bị cảnh cáo vì dùng nước để tưới làm trơn bánh lu trong quá trình thi công bê tông nhựa nóng làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Bộ trưởng Bộ GTVT lập tức yêu cầu Ban Quản lý dự án 1 chỉ đạo ngay nhà thầu và TVGS cào bỏ lớp bê tông nhựa tại các đoạn thi công khi mặt đường còn ẩm ướt như đã nêu trên, thi công lại bằng kinh phí của nhà thầu đảm bảo đủ điều kiện, tuân thủ theo đúng quy định trong chỉ dẫn kỹ thuật của Dự án. 
Đồng thời Bộ trưởng Đinh La Thăng quyết định đình chỉ chức vụ Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 1 của ông Nguyễn Quốc Bình, người trực tiếp quản lý đoạn đường này (trong quản lý dự án cải tạo, mở rộng QL 1 A đoạn Thanh Hoá – Diễn Châu) để kiểm điểm trách nhiệm cá nhân. 
Tổng giám đốc Ban QLDA 1 Hoàng Đình Phúc cũng phải kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu. Các báo cáo phải hoàn thành trước 30/10.

Cũng vì vụ việc này, Tổng Cty Công trình giao thông 1 Thanh Hóa (nhà thầu xây lắp), Cty cổ phần Tư vấn giám sát chất lượng công trình Thăng Long bị xử phạt và cấm tham gia đấu thầu các dự án trong 1 năm./.

Đọc thêm

Liên tiếp phát hiện tài xế 'ngáo đá' điều khiển xe trên quốc lộ

Liên tiếp phát hiện tài xế 'ngáo đá' điều khiển xe trên quốc lộ
(PLVN) - Trong vòng chưa đầy một tuần, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai liên tiếp phát hiện nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện dương tính với ma túy khi tham gia giao thông trên tuyến quốc lộ 20. Đáng lo ngại, trong số này có cả tài xế xe buýt đang chở khách...

Lên kế hoạch khắc phục tình trạng tỉnh lộ 9 hư hỏng, xuống cấp

Tuyến TL9 đang bị xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng đến người dân và phương tiện giao thông lưu thông. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Tỉnh lộ (TL) 9 là tuyến đường huyết mạch khu vực phía tây TP Huế, nối cao tốc Cam Lộ - La Sơn với QL1A qua địa bàn TX Phong Điền. Nhiều năm gần đây, các phương tiện vận chuyển đất đá từ các mỏ vật liệu liên tục lưu thông qua đây, dẫn đến mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người dân và các phương tiện khác. Sở Xây dựng đã có Văn bản về việc sửa chữa khẩn cấp TL9 đoạn qua phường Phong Thu và xã Phong Xuân...

Ngành Đường sắt: Lên kế hoạch bảo đảm an toàn chạy tàu trước mùa mưa bão

Ngành Đường sắt chuẩn bị sẵn sàng cho mùa mưa bão sắp tới. (Ảnh minh họa: GH)
(PLVN) -  Nhằm chủ động ứng phó với tình hình mưa, bão có thể xảy ra trong thời gian tới, Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ Xây dựng) vừa yêu cầu Tổng Công Đường sắt Việt Nam và các Công ty cổ phần Đường sắt, Công ty cổ phần Trung tâm tín hiệu đường sắt kiểm tra các công trình, các vị trí xung yếu có nguy cơ mất an toàn do mưa, lũ gây ra và gia cố bảo đảm an toàn chạy tàu.

Xây dựng hệ thống giao thông hiện đại, an toàn cho người dân

Xây dựng hệ thống giao thông hiện đại, an toàn cho người dân
(PLVN) - Trong bối cảnh tai nạn giao thông (TNGT) vẫn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội, việc tăng cường đầu tư và phát triển hệ thống giao thông hiện đại vô cùng cần thiết. Đây được cho là giải pháp bền vững nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, giảm thiểu tai nạn và xây dựng một môi trường giao thông an toàn hơn cho người dân.