Phía sau những ly sữa tươi sạch

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Ba “phân khúc”, một hướng đi

Khi chúng tôi đề cập tới một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH, anh Đặng Hoàng Bảo - Bí thư Đảng bộ Công ty CP Thực phẩm sữa TH nêu một số kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.

Anh nhấn mạnh: Trước hết, người làm công tác Đảng cần hiểu tâm lý thông thường của người lao động trong doanh nghiệp tư nhân. Họ không chịu áp lực về việc định hướng chủ trương và phương pháp kinh doanh của công ty. Họ cũng không nghĩ mình phải là đảng viên khi công việc chính của họ là lao động, tạo sản phẩm.

Dây chuyền chế biến sữa tươi TH true MILK tại Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH của Tập đoàn TH tại Nghĩa Đàn (Nghệ An). Hiện nhà máy đang vận hành 26 dây chuyền chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa.

Vậy người làm công tác xây dựng Đảng cần làm gì trong môi trường đa số là người lao động. Và chính lực lượng lao động này tạo nên cỗ máy từ sản xuất đến sản phẩm mà công ty đang hướng tới.

Câu trả lời sẽ là: “Khi đó, người đảng viên sẽ là tấm gương lao động, sáng tạo để làm rường cột cho người lao động từ cụm, tổ đến trang trại… nhằm phát huy sức lao động, sáng tạo của họ để đạt được mục tiêu kinh doanh của công ty”. Đây được xem là “phân khúc” cơ bản đầu tiên trong công tác xây dựng, phát triển đảng viên mới tại Công ty CP Thực phẩm sữa TH.

Một góc trang trại tại “thủ phủ” bò sữa của Tập đoàn TH tại Nghĩa Đàn - Nghệ An.

“Phân khúc” thứ hai giống như chất keo gắn bó giữa người lao động là đảng viên với người lao động chưa phải đảng viên. Tại đây, họ hiểu tâm tư thường ngày, khát vọng mai sau của người lao động chưa là đảng viên. Từ đó, người đảng viên giúp người lao động thấu hiểu tâm và thế của hai từ “đảng viên” trong học tập, rèn luyện nhằm trau dồi bản thân và sản phẩm được làm ra.

“Phân khúc” thứ ba là biết cách chọn cán bộ quản lý có trình độ cao để giác ngộ những cán bộ chưa là đảng viên. Đây sẽ là nhân tố góp sức cùng công ty thực hiện tốt vai trò tổ chức chính trị xã hội, tổ chức công đoàn và đoàn thanh niên; tạo kênh kết nối đối thoại giữa lãnh đạo doanh nghiệp với người lao động để hợp tác vì mục tiêu chung.

Từ ba “phân khúc” này, anh Bảo cho hay “đích đến của công tác xây dựng, phát triển đảng viên không còn trở ngại”. Anh nêu một số liệu cơ bản: “Công ty CP Thực phẩm sữa TH thành lập cuối năm 2009. Năm 2011 Đảng bộ của Công ty ra đời. Đến nay, Đảng bộ có 8 Chi bộ, 150 đảng viên. Mười năm liên tục, Đảng bộ của công ty được Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

70% cán bộ quản lý là đảng viên - Đầu tàu thúc đẩy hiệu quả sản xuất kinh doanh

Khi Đảng bộ của Công ty thành lập mới có 7 chi bộ, 52 đảng viên cơ hữu. 12 năm sau, Đảng bộ ghi tên 98 đảng viên mới. Anh Bảo không giấu những khó khăn mấy năm đầu khi ba phân khúc “chạy” chưa đều nên đích đến chưa thuyết phục. Nhưng từ năm 2020 công tác xây dựng, phát triển đảng viên mới được ghi nhận với kết quả đáng trân trọng.

Ví như, năm 2023 kết nạp 14 đảng viên. Hoặc, trong 2 năm 2022-2023 có 80% Tổng Giám đốc các dự án của TH trên toàn quốc và ở nước ngoài được kết nạp Đảng. Đến thời điểm hiện tại, đã có 70% cán bộ quản lý trưởng phòng, ban của công ty là đảng viên. Kết quả này được xem như một dấu ấn đậm nét của công tác xây dựng Đảng từ năm 2011 đến nay tại TH.

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Những dấu ấn này, theo anh Bảo, không chỉ là số lượng đảng viên mới vượt lên hàng năm mà hiệu quả công việc, chất lượng sản phẩm xuất hiện nhiều tín hiệu tích cực.

Đó là khi người đảng viên nhận về mình những hiểu biết về chính trị, xã hội thông qua tương tác công việc và quan hệ giao tiếp. Từ đây, họ đi cơ sở tự tin hơn. Năng lực tổ chức, xử lý công việc của họ khoa học hơn. Công tác dân vận vì thế cũng uyển chuyển và sâu sắc hơn.

Anh Bảo nhận xét, khi người đảng viên có tâm thế vững thì “tiếng nói” của họ có sức lay trở người lao động kể cả người dân vùng dân tộc ít người, vùng nông thôn và cả vùng giáo dân mà họ tiếp xúc từ tỉnh Nghệ An ra Thanh Hóa vào Phú Yên, Đắk Lắk… Chính đây là thời điểm tạo nên sự tương tác giữa người đảng viên biết phát huy hiệu quả và người lao động hiểu được tính ưu việt khi mình trở thành đảng viên. “Câu chuyện 70% cán bộ quản lý trở thành đảng viên là sự hiện diện của sự tương tác để làm nên hiệu quả kinh tế”, anh Bảo nhấn mạnh.

Các đảng viên đang làm việc tại các cụm trang trại TH gồm Bác sĩ thú y Nguyễn Hữu Bình khám sức khỏe cho bò sữa trước khi phối giống; Bác sĩ thú y Nguyễn Thế Lương chuyên khoa mổ cho bò sữa; Anh Nguyễn Cảnh Toàn, kỹ thuật trang trại đang kiểm tra chất lượng đệm sinh học nền chuồng bò sữa; Anh Phạm Xuân Quang, đội trưởng đội sản xuất đang kiểm tra mức độ phát triển của cây ngô. Ảnh: Vũ Toàn

Do công ty ngày càng phát triển nên thị trường sữa tươi TH rộng mở quy mô với tầm vóc mới. Từ trung tâm Nghĩa Đàn, TH có mặt tại các tỉnh Thanh Hóa, Phú Yên, Lâm Đồng, An Giang, Kon Tum và vươn ra thế giới với dự án sữa tại Liên bang Nga. Những “vệ tinh” này đang tiếp tục làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK.

Tại đây, chúng tôi chứng kiến những chi tiết hấp dẫn hơn trong công tác xây dựng, phát triển đảng viên mới. Đó là, tại Chi bộ nông nghiệp, anh Nguyễn Bá Trường - Chi ủy viên, Trưởng phòng Phát triển và thu mua ngô cho hay, hai đảng viên trẻ của Phòng nông nghiệp do làm tốt công tác dân vận tại vùng dự án trồng ngô nên việc chuyển giao khoa học kỹ thuật trồng ngô, hình thành tổ liên doanh hợp tác kết hợp với sự hỗ trợ của công ty cho nông dân, giúp bà con dọc hai bờ sông Cả, sông Hiếu ở các huyện Nam Đàn, Đô Lương, Anh Sơn, Tân Kỳ, Nghĩa Đàn, Thái Hòa, Quỳ Hợp năm 2023 bán cho Cụm trang trại bò sữa TH 140.000 tấn ngô. Doanh thu của bà con đạt tới 200 tỷ đồng.

Anh Trường nói: “Chi bộ Nông nghiệp có 20 đảng viên trong tổng số hơn 100 cán bộ nhân viên. Nếu số lượng đảng viên mới tăng hơn nữa, làm tốt công tác dân vận và chuyển giao khoa học kỹ thuật tốt hơn nữa kết hợp sự hỗ trợ thích hợp của công ty thì năm 2024 bà con nông dân sẽ bán cho trang trại bò sữa TH lượng ngô chắc chắn vượt con số 140.000 tấn”.

Anh Nguyễn Bá Trường (trái) hướng dẫn các hộ dân kỹ thuật trồng ngô sinh khối làm nguyên liệu cho Tập đoàn TH. Ảnh tư liệu

Định hướng đúng, phát hiện chính xác, tạo nguồn tốt

“Hoạt động của Đảng bộ Công ty CP Thực phẩm sữa TH đạt mức thu hút sự quan tâm của quần chúng thông qua việc xây dựng hình ảnh tổ chức Đảng và hình ảnh người đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân. Đảng bộ ưu tiên kết nạp những quần chúng làm nhiệm vụ chuyên môn có phạm vi ảnh hưởng lớn, từ đó lan tỏa đến các quần chúng cán bộ, công nhân viên khác. Quan tâm bằng cách quan sát các hoạt động của các phòng, ban và bộ phận, tổ chức đoàn thể; phát hiện các nhân tố tích cực đưa vào danh sách định hướng; bồi dưỡng nhận thức, cổ vũ quyết tâm, chia sẻ khó khăn cho quần chúng có nguyện vọng vào Đảng là những cách làm hay trong công tác xây dựng Đảng ở Công ty CP Thực phẩm sữa TH.

Năm 2023, hai đảng viên trẻ Trần Duy Đàn và Dương Xuân Mạnh được Tổng Liên đoàn Lao động tặng Bằng khen lao động sáng tạo. Hai đảng viên trẻ khác là Nguyễn Hải Thanh và Nguyễn Thị Ngọc được Liên đoàn Lao động tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp tổ chức của Công đoàn”.

Ông Phạm Chí Kiên - Bí thư Huyện ủy Nghĩa Đàn

Đọc thêm

Bản sắc văn hóa doanh nghiệp tại Nhiệt điện Cần Thơ

Bản sắc văn hóa doanh nghiệp tại Nhiệt điện Cần Thơ
(PLVN) - Văn hóa doanh nghiệp không chỉ là bản sắc mà còn là sức mạnh nền tảng giúp Công ty phát triển bền vững. Tại Nhiệt điện Cần Thơ, vai trò của Ban lãnh đạo là yếu tố quan trọng trong việc thực thi và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt, đồng chí Huỳnh Thanh Phong- Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Công ty, người lãnh đạo gương mẫu là động lực thúc đẩy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và sáng tạo của tập thể CBCNV.

Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

Ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei tại sự kiện Vietnam Cyber Security Day 2024.
(PLVN) - Tại Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2024 (Vietnam Cyber Security Day 2024), ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei toàn cầu đã có bài báo cáo chuyên sâu về các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số và an ninh mạng, phù hợp với quá trình chuyển đổi số của Việt Nam và ASEAN.

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

(PLVN) - Chỉ sau 1 ngày mở bán, toàn bộ vé Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 đã hiển thị Sold-out trên hệ thống Ticket Box. Trên các hội nhóm, nhiều người vẫn đang săn lùng vé. Theo thông tin từ VIB, hiện có hàng chục ngàn khách hàng đang đua top chi tiêu qua thẻ cũng như mời bạn bè trải nghiệm ứng dụng MyVIB để tiếp tục săn cơ hội gặp gỡ các Anh Trai trên VIB Bus ngày 04/12 và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 ngày 07/12 sắp tới.

Bạn đã có vé VIB Bus và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 chưa, nhập hội VIB ngay để thử những vận may cuối cùng nhé!

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) quyết định trích 4,9 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để triển khai chương trình xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025. Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có nơi ở an toàn và kiên cố hơn.

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện
(PLVN) -  Cuộc thi "Review sản phẩm GC Food" đã chính thức khép lại sau hơn 2 tháng đầy cảm xúc và sáng tạo. Với sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm thí sinh trên cả nước, cuộc thi đã trở thành một sân chơi đặc biệt, nơi người tiêu dùng được bày tỏ cảm nhận, chia sẻ trải nghiệm và lan tỏa thông điệp về lối sống lành mạnh thông qua các sản phẩm của GC Food.

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'
(PLVN) - Trong khuôn khổ Hội chợ Dược liệu, Y Dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai, năm 2024 – Vietramed Expo 2024 , từ ngày 21/11 - 23/11/2024, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha đã tổ chức trưng bày gian hàng, giới thiệu đến đông đảo Quý khách hàng và Quý đối tác các sản phẩm Đông dược uy tín, chất lượng. Tham gia hoạt động thăm khám bệnh, tư vấn kiến thức về các loại dược liệu, thuốc đông dược miễn phí cho khách tham quan.

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt nam (20/11/1982-20/11/2024), trong hai ngày 19 -20/11, Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương (AVC) tổ chức Đoàn đến thăm, chúc mừng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giảng viên tại Khoa Điện, Bộ môn Hệ thống điện, Khoa Xây dựng Công trình thuỷ của Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung.

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng
(PLVN) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng nguồn nhân lực, Công ty Thủy điện Sông Bung tập trung đẩy mạnh các chương trình đào tạo nội bộ nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Định kỳ hàng tháng, Công ty đã tổ chức nhiều buổi đào tạo quan trọng, hướng đến cập nhật kiến thức chuyên sâu và phát triển kỹ năng thực tiễn cho cán bộ, công nhân viên.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.