Cận cảnh lún nứt, gãy vỡ… trên vỉa hè con đường “đắt nhất hành tinh”

(PLO) - Vỉa hè đường Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu có vốn đầu tư 2 tỷ đồng, tuy nhiên khi mới đưa vào sử dụng đã xuất hiện tình trạng nhiều điểm gạch lát bị lún nứt, gãy vỡ, bó vỉa bị bong bật… 
Tổng mức đầu tư 975 tỷ đồng của dự án đường vành đai 1, đoạn Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu, trong đó, kinh phí dành cho hạng mục vỉa hè khoảng 2 tỷ đồng. Hiện nay, chủ đầu tư đã thanh toán cho nhà thầu khoảng 1,9 tỷ đồng.
Tổng mức đầu tư 975 tỷ đồng của dự án đường vành đai 1, đoạn Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu, trong đó, kinh phí dành cho hạng mục vỉa hè khoảng 2 tỷ đồng. Hiện nay, chủ đầu tư đã thanh toán cho nhà thầu khoảng 1,9 tỷ đồng.  
Tuyến đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu được khánh thành vào cuối tháng 12/2013, dài 547m. Công trình này được đưa vào hoạt động đã 7 tháng nhưng hiện nay nhiều đoạn vỉa hè gạch lát bị lún nứt.
Tuyến đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu được khánh thành vào cuối tháng 12/2013, dài 547m. Công trình này được đưa vào hoạt động đã 7 tháng nhưng hiện nay nhiều đoạn vỉa hè gạch lát bị lún nứt.  
Bó vỉa bị bong bật xuất phát từ một trong những nguyên nhân thi công kém chất lượng.
Bó vỉa bị bong bật xuất phát từ một trong những nguyên nhân thi công kém chất lượng.  
Do hạ tầng của Thành phố trong nội đô không được đầu tư đồng bộ đã dân tới việc đào xới vỉa hè để sửa chữa.
Do hạ tầng của Thành phố trong nội đô không được đầu tư đồng bộ đã dân tới việc đào xới vỉa hè để sửa chữa.  
Hệ thống hạ ngầm cống, rãnh, điện lực do đó thường xuyên phải đào bới lên để sửa chữa.
Hệ thống hạ ngầm cống, rãnh, điện lực do đó thường xuyên phải đào bới lên để sửa chữa.  
Tình trạng lún nứt, nhếch nhác tại nhiều đoạn vỉa hè đường vành đai 1 này là rất nghiêm trọng.
Tình trạng lún nứt, nhếch nhác tại nhiều đoạn vỉa hè đường vành đai 1 này là rất nghiêm trọng.  
Nhiều phần bề mặt của vỉa hè bị che phủ bởi những lớp xi măng, vôi vữa… do việc thi công các công trình nhà dân để lại.
Nhiều phần bề mặt của vỉa hè bị che phủ bởi những lớp xi măng, vôi vữa… do việc thi công các công trình nhà dân để lại.  
Sau khi thị sát, Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị đã yêu cầu làm rõ trách nhiệm các đơn vị liên quan và khắc phục nhanh tổng diện tích hư hỏng khoảng hơn 170m2 vỉa hè của dự án.
 Sau khi thị sát, Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị đã yêu cầu làm rõ trách nhiệm các đơn vị liên quan và khắc phục nhanh tổng diện tích hư hỏng khoảng hơn 170m2 vỉa hè của dự án. 
Nhiều đoạn vỉa hè bị hỏng, vỡ do các hộ dân thi công công trình nhà ở.
 Nhiều đoạn vỉa hè bị hỏng, vỡ do các hộ dân thi công công trình nhà ở. 
Theo một công nhân của nhà thầu vỉa hè dự án Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu cho biết, trong ngày 6/7, việc thi khắc phục nứt lún, vỡ sẽ hoàn thiện.
 Theo một công nhân của nhà thầu vỉa hè dự án Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu cho biết, trong ngày 6/7, việc thi khắc phục nứt lún, vỡ sẽ hoàn thiện.  
Công nhân đang cạo những lớp vôi vữa để lấy lại mặt bằng và trả lại diện mạo sạch sẽ cho vỉa hè này.
 Công nhân đang cạo những lớp vôi vữa để lấy lại mặt bằng và trả lại diện mạo sạch sẽ cho vỉa hè này. 
Thời gian tới, nhà thầu và các đơn vị liên quan tiếp tục thay đổi toàn bộ phần vỉa. Vì những viên vỉa hơi cao dẫn tới việc đưa xe lên xuống… không thuận tiện trong sinh hoạt của người dân.
 Thời gian tới, nhà thầu và các đơn vị liên quan tiếp tục thay đổi toàn bộ phần vỉa. Vì những viên vỉa hơi cao dẫn tới việc đưa xe lên xuống… không thuận tiện trong sinh hoạt của người dân. 
Tuy nhiên, cần phải nói tới trách nhiệm của các công trình nhà dân đang thi công cũng gây ra những ảnh hưởng nhất định tới chất lượng công trình vỉa hè ở đây.
 Tuy nhiên, cần phải nói tới trách nhiệm của các công trình nhà dân đang thi công cũng gây ra những ảnh hưởng nhất định tới chất lượng công trình vỉa hè ở đây. 
Việc đi lại, lên xuống của các phương tiện ô tô rồi cả các máy xúc lên hè để đào móng hoặc tập kết ô tô chở vật liệu, phế thải lên hè…
 Việc đi lại, lên xuống của các phương tiện ô tô rồi cả các máy xúc lên hè để đào móng hoặc tập kết ô tô chở vật liệu, phế thải lên hè… 
Việc khắc phục tình trạng hư hỏng hè đường đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu sẽ phải báo cáo lại UBND thành phố trước ngày 10/7.
Việc khắc phục tình trạng hư hỏng hè đường đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu sẽ phải báo cáo lại UBND thành phố trước ngày 10/7.  

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.