Từ khóa: #nội đô

Nữ cán bộ nội đô và ký ức Hà Nội tháng 10 năm ấy…

Ảnh tư liệu
(PLVN) - 70 năm đã trôi qua, nhưng ngày 10/10/1954 là dấu ấn lịch sử không thể quên đối với các thế hệ người dân Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng. Với bà Đỗ Thị Kim Dung, nguyên cán bộ Thành hội Phụ nữ Hà Nội, một chứng nhân lịch sử, đã từng tham gia sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc 70 năm về trước, thì ngày này còn có một ý nghĩa đặc biệt, trở thành một kỷ niệm không phai với những năm tháng thanh xuân đầy nhiệt huyết…

TP Hồ Chí Minh thí điểm 70 ô tô điện chở khách tham quan nội đô

Dịch vụ xe điện chở khách tham quan, du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh chính thức triển khai từ ngày 12/4/2024. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)
(PLVN) - Xe chạy bằng điện, mỗi ô tô 8 chỗ chở khách tham quan, du lịch ở quận 1, 4, 5, 6, bắt đầu khai thác từ ngày 12/4, giá vé mỗi chuyến 120.000 - 250.000 trong 30 phút. Hệ thống xe điện này do một DN vận hành, mỗi ngày hoạt động từ 6h - 24h, thí điểm đến hết 2025.

Lấn chiếm vỉa hè để “sở hữu” riêng: Thanh tra Sở GTVT Hà Nội “lên tiếng”

Những quán cà phê này sẵn sàng lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh.
(PLVN) -  Trước thông tin phản ánh của Báo Pháp luật Việt Nam liên quan đến việc vỉa hè trên nhiều tuyến phố nội đô đang bị lấn chiếm thành nơi bán hàng, giữ xe khiến người đi bộ phải di chuyển xuống lòng đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, ngày 29/12/2022, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội có văn bản số 3167/BC-TTS trả lời vấn đề này.

Thu phí phương tiện vào nội thành Hà Nội có khả thi?

Chưa đủ điều kiện để thu phí vào nội đô Hà Nội. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa cùng với đơn vị tư vấn (Trường Đại học Giao thông Vận tải) xây dựng xong phương án lập 87 trạm thu phí phương tiện vào nội đô. Mục tiêu của đề án được cho là để giảm xe ô tô đi vào nội đô nhằm giải quyết ùn tắc, ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng mục tiêu này khó đạt và có thể phát sinh thêm nhiều rắc rối khác.

Hà Nội lập 20 quy hoạch phân khu tại 4 đô thị vệ tinh

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - TP. Hà Nội đang tổ chức lập 20 quy hoạch phân khu tại 4 đô thị vệ tinh: 3 đồ án thuộc quy hoạch phân khu đô thị vệ tinh Xuân Mai, 3 đồ án thuộc quy hoạch phân khu đô thị vệ tinh Phú Xuyên, 6 đồ án thuộc quy hoạch phân khu đô thị vệ tinh Sóc Sơn và 8 đồ án thuộc quy hoạch phân khu đô thị vệ tinh Sơn Tây. Đặc biệt, thành phố đang đẩy nhanh tiến độ quy hoạch phân khu đô thị 2 bên sông Hồng.

Tầm vóc mới của Hà Nội

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Hôm qua (22/3), sau khi TP Hà Nội công bố các đồ án quy hoạch phân khu đô thị (nội đô lịch sử) tại các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, nhiều ý kiến vui mừng đánh giá đây sẽ là cơ sở để TP triển khai việc cải tạo, chỉnh trang đô thị nhằm tạo cho bộ mặt Thủ đô ngày càng khang trang, hiện đại hơn.

Dừng các dự án bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn 4 quận nội đô

Hà Nội dừng các dự án bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn 4 quận nội đô. Ảnh: Hồ Công viên Thủ lệ. (Nguồn: baoxaydung)
(PLVN) -  Văn bản 8615/VP-ĐT của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng về việc dựng triển khai đồ án quy hoạch mạng lưới không gian bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn 4 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng.

Không còn việc phạt cho tồn tại khi vi phạm xây dựng?

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà giải trình tại hội trường ngày 27/11.
(PLVN) - Giải trình trước Quốc hội (QH) ngày 27/11, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà khẳng định, việc xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 139 của Chính phủ, theo đó từ ngày 1/1/2018 đã “không còn có việc phạt cho tồn tại nữa”. Tuy nhiên, ông Hà cũng cho rằng “để bảo đảm thực hiện được, chúng ta phải thực hiện tất cả các khâu thật sự chặt chẽ”.

Tỷ lệ sở hữu ô tô của người Việt cuối bảng Đông Nam Á

Tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra tại các đô thị lớn ở Việt Nam
(PLVN) - Theo thống kê mới đây của một số trang tin quốc tế về tỷ lệ sở hữu ô tô của người dân tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đứng vị trí gần bét bảng. Dù vậy, nhiều người dân  không thấy “tự ái” bởi lẽ với tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông như hiện nay, nếu như tỷ lệ sở hữu ô tô cao hơn nữa, không biết tình trạng giao thông tại các đô thị lớn sẽ ra sao?