TP HCM: Thông xe đường Tạ Quang Bửu sau 23 năm tạm dừng

TP HCM: Thông xe đường Tạ Quang Bửu sau 23 năm tạm dừng
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 26/4, Lễ khánh thành công trình đường Tạ Quang Bửu vừa được diễn ra. Đây là dự án này được nhiều người dân mong mỏi sau 23 năm khởi công.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận 8 (chủ đầu tư), đoạn đường Tạ Quang Bửu đang được tập trung xây dựng thuộc dự án nâng cấp mở rộng đường Tạ Quang Bửu vừa được làm trở lại vào tháng 4-2023.

Đoạn đường này có chiều dài khoảng 687m (mở rộng đoạn dài khoảng 500m, phần còn lại sẽ hoàn chỉnh cống nước…) và có tổng mức đầu tư hơn 330 tỉ đồng (tiền giải phóng mặt bằng 262 tỉ đồng, còn lại là xây lắp).

Theo UBND quận 8, toàn bộ dự án mở rộng đường Tạ Quang Bửu dài gần 2km (kết nối từ đường Phạm Hùng đến Âu Dương Lân). Dự án này được khởi công lần đầu tiên vào năm 2001. Tuy nhiên, đến năm 2005 chỉ mới được 1,2km thì tạm ngừng do vướng mặt bằng.

Đường Tạ Quang Bửu là tuyến quan trọng để kết nối nhiều khu vực dân cư ở quận 8 và các trục giao thông quan trọng. Vì vậy, việc hoàn thành dự án này sau 23 năm khởi công được người dân chờ đợi và hoan nghênh.

Cùng ngày Lễ khánh thành công trình Trụ sở Trung tâm Y tế Quận 8, đường vào Trung tâm y tế Quận 8, đường nối Chánh Hưng -rạch Sông Sáng, Quận 8 cũng đã được diễn ra.

Công trình trụ sở Trung tâm Y tế Quận 8 có tổng mức đầu tư là 107,02 tỷ đồng, chi phí xây lắp và thiết bị là 87,61 tỷ đồng. Công trình được xây dựng trên khu đất có diện tích 5.257 m2, với quy mô công trình chính 1 trệt, 4 lầu, sân thượng. Tổng diện tích sàn xây dựng hơn 7.400 m2, ngoài ra còn có các hạng mục phụ như nhà xe ô tô, nhà xe máy, nhà bảo vệ, đường giao thông, cây xanh….

Công trình Đường vào Trung tâm y tế Quận 8 với chiều dài 364,11m bao gồm 02 đoạn: Đoạn 1 (hẻm 453 Bùi Minh Trực) dài 110m, rộng 8m; đoạn 2 (từ hẻm 453 Bùi Minh Trực đến đường số 6 Khu dân cư Bình Đăng): dài 254,11m, rộng 20m. Tổng mức đầu tư 79,95 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 29,59 tỷ đồng, chi phí bồi thường 34,66 tỷ đồng, Dự án có thực hiện công tác bồi thường với 20 trường hợp bị ảnh hưởng.

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.