Bộ trưởng Thăng lại 'trảm' tại trận

Ngoài việc đảm bảo tiến độ và chất lượng, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu các đơn vị thi công đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo ATGT
Ngoài việc đảm bảo tiến độ và chất lượng, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu các đơn vị thi công đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo ATGT
(PLO) - Sau khi nghe Ban Quản lý dự án (QLDA) đường Hồ Chí Minh báo cáo tiến độ dự án đoạn qua tỉnh Đắk Lắk, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã quyết định chấm dứt hợp đồng với nhà đầu tư là Liên danh công ty kinh doanh hàng xuất khẩu Quang Đức.
Tại hiện trường QL14 đang thi công ngày 5/7, khi đoàn công tác của Bộ GTVT đi kiểm tra, ông Lâm Văn Hoàng, TGĐ Ban QLDA đường Hồ Chí Minh báo cáo Bộ trưởng Đinh La Thăng tiến độ công trình.
Cụ thể, trong tổng số 467km của dự án nâng cấp mở rộng QL14 Ban QLDA đang quản lý, đến nay đã thảm bê tông nhựa được 171km, trong đó vốn trái phiếu Chính phủ (TPCP) là 124km, vốn BOT 47km.
Dự kiến cuối 2014 sẽ hoàn thành thêm 101km, còn lại 195km sẽ cơ bản hoàn thành trong năm 2015.
Về tiến độ của toàn dự án, ông Hoàng cũng cho biết, hiện đáng lo ngại nhất vẫn là các dự án BOT của Đức Long Gia Lai và Liên danh công ty kinh doanh hàng xuất khẩu Quang Đức.
Trong đó, dự án BOT của Đức Long Gia Lai hơi chậm nhưng có thể đôn đốc được, nhưng dự án của Quang Đức dài 25,5km (km1738 +148 – km1763 +610) Đắk Lắk vẫn đang “lụt” tiến độ so với kế hoạch đặt ra.
Ban QLDA đường Hồ Chí Minh báo cáo Bộ trưởng Đinh La Thăng về tiến độ dự án
 Ban QLDA đường Hồ Chí Minh báo cáo Bộ trưởng Đinh La Thăng về tiến độ dự án
Cụ thể, đến hết tháng 5, dự án BOT do Quang Đức đầu tư chỉ đạt 8,4% so với hợp đồng (30,5% so với tiến độ yêu cầu - PV) đã được Bộ GTVT phê duyệt. Trong khi cả tháng 6, các nhà thầu tham gia dự án đồng loạt dừng thi công. Do vậy, Ban QLDA đề xuất với Bộ trưởng GTVT cho thay thế nhà thầu.
Ngay sau khi nghe báo cáo, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đồng ý phương án chấm dứt hợp đồng đối với nhà đầu tư Quang Đức, đồng thời yêu cầu tìm nhà thầu mới đủ năng lực thay thế.
Ông Thăng cũng yêu cầu ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng - Trưởng ban Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công - tư (PPP) ngay trong tuần tới phải sớm hoàn thành các thủ tục chấm dứt hợp đồng với nhà đầu tư Quang Đức theo đúng quy định...
Người đứng đầu ngành giao thông cũng yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh trong quá trình chỉ đạo thi công phải đặc biệt chú trọng đến công tác đảm bảo trật tự ATGT, nhất là vào mùa mưa, phải cắm biển báo và phân luồng giao thông tránh những TNGT đáng tiếc xảy ra./.

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.