Bị kết luận sai phạm, tập đoàn T&T “trốn” cơ quan chức năng?

Bị kết luận sai phạm, tập đoàn T&T “trốn” cơ quan chức năng?
(PLO) - Theo thông tin từ UBND quận Hoàng Mai, đã có đầy đủ căn cứ để xử phạt Công ty CP Tập doàn T&T (Tập đoàn T&T) vì vi phạm trật tự xây dựng tại án khu “hỗn hợp trung tâm thương mại và căn hộ T&T”. Tuy nhiên, cho đến thời điểm việc xử phạt vẫn chưa được tiến hành vì lý do... phía tập đoàn T&T có biểu hiện "trốn tránh" bất hợp tác với cơ quan chức năng.
Sáng nay (04/11), trao đổi với PLVN ông Nguyễn Đức Hải – Phó chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết, các cơ quan chức năng đã hoàn tất hồ sơ, biên bản xử phạt vi phạm trật tự xây dựng và xây dựng không phép với dự án khu “hỗn hợp trung tâm thương mại và căn hộ T&T” có địa chỉ tại số 440 Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Tuy nhiên, việc xử phạt vẫn chưa được tiến hành do tập đoàn T&T liên tục lấy lý do lãnh đạo bận đi công tác nên không thể ký vào biên bản xử phạt.
Dự án khu “hỗn hợp trung tâm thương mại và căn hộ T&T”
 Dự án khu “hỗn hợp trung tâm thương mại và căn hộ T&T” 

Theo vị phó Chủ tịch này: "Đây là một bất cập trong việc xử phạt trật tự xây dựng. Cơ quan chức năng phải lập biên bán đúng chủ thể, chủ tài khoản của dự án chứ không được lập biên bản xử phạt với những người chỉ có trách nhiệm thi công hoặc quản lý tại công trường, trong khi đó Tổng Giám đốc thì có mấy khi ở hiện trường. Điều này làm khó cho lực lượng thực thi nhiệm vụ."

Dựa vào quy định này tập đoàn T&T liên tục né tránh, trì hoãn không ký vào biên bản xử phạt dự án khu “hỗn hợp trung tâm thương mại và căn hộ T&T”.  Đây cũng là nguyên nhân vì sao đến thời điểm này sau hơn 2 tháng đính chỉ thi công UBND quận Hoàng Mai vẫn chưa đưa ra được biên bản xử phạt hành chính với tập đoàn T&T - Ông Hải cho biết thêm

Liên quan trách nhiệm của cá nhân, tập thể trong việc chậm trễ xử lý vi phạm của dự án khu “hỗn hợp trung tâm thương mại và căn hộ T&T”, ông Trần Văn Vịnh - Đội Trưởng đội Thanh tra xây dựng quận Hoàng Mai cho biết: đã kỷ luật ở mức độ khiển trách 1 cán bộ thanh tra xây dựng vì không hoàn thành nhiệm vụ trong việc lập biên bản xử lý vi phạm tại dự án này.

Hiện dự án khu “hỗn hợp trung tâm thương mại và căn hộ T&T” đã bị đóng cửa không còn 1 bóng người. UBND phường Vĩnh Hưng đã cắt điện, nước và cắt cử lực lượng trật tự Phường giám sát dự án này. Thanh tra xây dựng quận Hoàng Mai, cũng như UBND phường Vĩnh Hưng đã 2 lần gửi công văn mời lãnh đạo Tập đoàn T&T tới làm việc (xác nhận bằng thư bảo đảm - PV) nhưng đều không thấy phản hồi từ đơn vị này - Ông Vịnh cho biết thêm.

Khi được hỏi về phương án giải quyết trong trường hợp tập đoàn T&T "nhờn" luật bất hợp tác với cơ quan chức năng? Đội Trưởng đội Thanh tra xây dựng quận Hoàng Mai cho biết: Quận Hoàng Mai sẽ giám sát chặt chẽ công trình. Với hành vi né tránh giải quyết vi phạm của chủ đầu tư, cơ quan chức năng sẽ "xem xét" khi chủ đầu tư muốn tái thi công tiếp dự án trên địa bàn quận.

Trước những thông tin trái chiều liên quan đến việc thi công dự án khu “hỗn hợp trung tâm thương mại và căn hộ T&T”, đề nghị UBND quận Hoàng Mai có những phương án quyết liệt và cụ thể xử lý vi phạm của chủ đầu tư tập đoàn T&T tránh để lại tiền lệ trong việc quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn Thủ đô Hà Nội./.


Trước đó,  trao đổi với PLVN, ông Phạm Ngọc Tuân - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn T&T cho rằng: Quyết định số 89/QĐ-UBND của UBND phường Vĩnh Hưng là không chính xác. Công ty T&T sẽ gửi công văn tới các sở ban ngành để làm rõ về quyết định đình chỉ "lạ lùng" này.

Ông Tuân khẳng định : “Hỗn hợp dịch vụ, thương mại và căn hộ T&T Vĩnh Hưng” có đầy đủ căn cứ pháp lý để thi công công trình. Dự án đã có quyết định phê duyệt quy hoạch và phương án kiến trúc sơ bộ của UBND thành phố Hà Nội. Cũng như giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép chấp thuận dự án nhà ở, ý kiến của Bộ Xây dựng."


Đọc thêm

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.