Uẩn khúc tập đoàn T&T xây dựng không phép mà chưa bị xử phạt?

Uẩn khúc tập đoàn T&T xây dựng không phép mà chưa bị xử phạt?
(PLO) - 02 tháng trôi qua mà Công ty Cổ phần tập đoàn T&T – chủ đâu tư dự án  T&T Vĩnh Hưng (dự án bị UBND phường Vĩnh Hưng đình chỉ thi công vì xây dựng không phép vào ngày 09/8) vẫn chưa bị xử phạt theo quy định của pháp luật? 

Chính quyền nói sai, tập đoàn T&T nói đúng!?

Như PLVN đã đưa tin, ngày 09/8/2014, ông Nguyễn Quốc Đạt - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, Hà Nội ký quyết định đình chỉ thi công xây dựng dự án khu “hỗn hợp trung tâm thương mại và căn hộ T&T”  vì công trình này không có giấy phép xây dựng.
Quyết định chỉ thi công dự án T&T Vĩnh Hưng của UBND Q.Hoàng Mai
Quyết định chỉ thi công dự án T&T Vĩnh Hưng  của UBND Q.Hoàng Mai
Trao đổi với PV ông Đạt cho biết, UBND phường Vĩnh Hưng đã hoàn thiện hồ sơ gửi lên UBND quận Hoàng Mai đề nghị xử phạt hành chính vì khung xử phạt hành vi xây dựng không phép ở dự án T&T Vĩnh Hưng vượt quá thẩm quyền của UBND Phường.
Trong khi đó, ông Phạm Ngọc Tuân - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn T&T cho rằng: Quyết định số 89/QĐ-UBND của UBND phường Vĩnh Hưng là không chính xác. Công ty T&T sẽ gửi công văn tới các sở ban ngành để làm rõ về quyết định đình chỉ "lạ lùng" này.
Ông Phạm Ngọc Tuân - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn T&T
 Ông Phạm Ngọc Tuân - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn T&T  

Ông Tuân khẳng định : “Hỗn hợp dịch vụ, thương mại và căn hộ T&T Vĩnh Hưng” có đầy đủ căn cứ pháp lý để thi công công trình. Dự án đã có quyết định phê duyệt quy hoạch và phương án kiến trúc sơ bộ của UBND thành phố Hà Nội. Cũng như giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép chấp thuận dự án nhà ở, ý kiến của Bộ xây dựng."

Những thông tin trái chiều giữa UBND Phường Vĩnh Hưng và công ty T&T khiến dư luận đặt ra nhiều nghi vấn. Có hay không sự mập mờ mâu thuẫn trong việc xử lý vi phạm tại dự án này? Phản ánh với PV, Ông Nguyên Văn T một người dân Phường Vĩnh Hưng bức xúc, khi xử lý vi phạm trật tự xây dựng đối với các hộ cá nhân từ việc kiểm tra, đình chỉ thi công đến xử phạt tiến hành rất nhanh.

Trong khi đó, một dự án có diện tích gần 10000 mét vuông đã có kết luận sai phạm mà tại sao đến thời điểm này (09/10),  02 tháng đã trôi qua mà Công ty cổ phần tập đoàn T&T – chủ đầu tư của dự án vẫn chưa bị xử phạt hành chính theo quy định của Pháp luật?

Tại sao 2 tháng vẫn chưa thể xử phạt hành chính?

Để làm rõ sự việc, PV PLVN có cuộc trao đổi với bà Lê Thị Liên – Trưởng phòng quản lý đô thị quận Hoàng Mai. Bà Liên cho biết, hiện Phòng quản lý đô thị vẫn chưa nhận được hồ sơ của UBND phường Vĩnh Hưng gửi lên. Chính vì vậy chưa có căn cứ để xử phạt Công ty cổ phần tập đoàn T&T.  " Chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại và thông tin đầy đù khi nhận được hồ sơ" – Bà Liên cho biết thêm.
Bà Lê Thị Liên – Trưởng phòng quản lý đô thị quận Hoàng Mai
 Bà Lê Thị Liên – Trưởng phòng quản lý đô thị quận Hoàng Mai

Theo nguồn tin riêng của PLVN, lý do sau 2 tháng đình chỉ thi công dự án vẫn chưa thể xử phạt hành chính hành vi xây dựng không phép đối với công ty T&T vì biên bản vi phạm của dự án T&T Vĩnh Hưng mà UBND Phường Vĩnh Hưng gửi phòng Quản lý Đô thị quận Hoàng Mai bị trả lại do chưa đủ căn cứ để xử phạt.

Chính vì thế, ngày 06/10, đội trật tự xây dựng kết hợp với phòng quản lý xây dựng của Phường Vĩnh Hưng phải tiến hành kiểm tra lại hiện trường theo quy trình để củng cố hồ sơ vi phạm của dự án T&T Vĩnh Hưng.

Việc chậm trễ trong xử lý vi phạm tại dự T&T Vĩnh Hưng khiến dư luận nghi ngờ về năng lực làm việc của các cơ quan thực thi nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng phường Vĩnh Hưng cũng như Thanh tra Xây dựng quận Hoàng Mai. Đề nghị Lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai sớm có những chỉ đạo quyết liệt, rõ ràng và chính xác để xử lý dứt điểm những tồn tại trong dự án T&T Vĩnh Hưng.

PLVN sẽ tiếp tục thông tin về sự việc...

Đọc thêm

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'
(PLVN) - Những ngày cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến giao thông trên địa bàn Hà Nội trở nên đặc biệt sôi động. Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường ứng trực ngày nghỉ, bảo đảm việc di chuyển của người dân diễn ra thuận lợi và an toàn...

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai
(PLVN) - Thành phố Lào Cai vừa nâng cấp, cải tạo dự án cầu Phố Mới với tổng vốn đầu tư gần 15 tỷ đồng. Dự án nhằm mang lại diện mạo mới cho cây cầu quan trọng này, đồng thời nâng cao an toàn giao thông và phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn về việc xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó chỉ đạo các đơn vị quản lý tập trung kiểm tra và thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT cho phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường ĐT.638 và quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh. 

TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo tuân thủ văn hóa metro

Metro số 1 bắt đầu vận hành thương mại từ 22/12/2024.
(PLVN) - Cty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) vừa tổng kết 2 tuần đầu vận hành thương mại metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tuân thủ văn hóa Metro.

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”
(PLVN) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ tăng trung bình 20% so với trước kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP.HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng trong giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 22-28/1.

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam
(PLVN) - Dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam được đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tuy nhiên, dự án này đang chậm tiến độ, mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà” sau mưa lớn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tăng mức phạt có đủ để xây dựng văn hoá giao thông?

Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân có sự chuyển biến rõ rệt sau khi Nghị định 168 có hiệu lực. (Ảnh: QĐND)
(PLVN) - Những ngày qua, việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực, nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Tuy nhiên, để thực sự xây dựng văn hóa giao thông cần nhiều hơn thế.