Bị lật tẩy “mập mờ”, MobiFone đổ lỗi cho đối tác

Bị lật tẩy “mập mờ”, MobiFone đổ lỗi cho đối tác
(PLO) - Trước những rắc rối mang đến cho khách hàng,  MobiFone khẳng định không tự ý kết nối dịch vụ cho khách hàng. Các đối tác vi phạm nguyên tắc của MobiFone sẽ bị xử lý.
Sau khi PLVN đã có bài viết phản ánh tình trạng tự ý kết nối gia hạn, trừ tiền của khách, ngày 02/07 Đại diện MobiFone đã có văn bản trả lời những câu hỏi phỏng vấn của báo chí:
 - Tổng đài nào cung cấp dịch vụ Mobile TV “tự ý kết nối” cho khách hàng? Tổng đài cung cấp dịch vụ này là của MobiFone hay đối tác của MobiFone? MobiFone có hướng xử lý cụ thể ra sao?
Mobile TV là tổng đài dịch vụ giá trị gia tăng của MobiFone được nhiều đối tác tham gia cung cấp nội dung thông qua các kênh SMS/Wap/Web/Ứng dụng. MobiFone khẳng định không tự ý kết nối dịch vụ cho khách hàng. 
Chúng tôi mong muốn thông qua Quý báo để trả lời khách hàng của chúng tôi hiểu hơn về hiện tượng mà khách hàng phản ánh là: Trong quá trình quảng cáo dịch vụ, một số đối tác cung cấp nội dung gói dịch vụ Mobile TV đã đưa các nội dung không rõ ràng để khách hàng kích hoạt dịch vụ gây hiểu lầm cho khách hàng về MobiFone.
Chúng tôi đã xử lý dừng hợp tác với các đối tác nói trên và tiếp nhận mọi phản ánh của khách hàng và cam kết xử lý bảo đảm quyền lợi chính đáng của khách hàng.
- Việc nhắn tin “chúc mừng” khách hàng - chủ nhân số điện thoại 0904xxx655, được sử dụng miễn phí dịch vụ Mobile TV dựa trên cơ sở nào? Có phải do chủ thuê bao này chủ động đăng ký hay không?
Khi khách hàng đã kích hoạt dịch vụ thì hệ thống dịch vụ sẽ có các tinh nhắn đến khách hàng theo kịch bản dịch vụ là các thuê bao đăng ký dịch vụ lần đầu được miễn cước sử dụng dịch vụ trong khoảng thời gian nhất định (tuỳ theo dịch vụ), việc nhắn tin chúc mừng thuê bao khi tham gia sử dụng dịch vụ miễn phí.
Đây là tin nhắn của hệ thông dịch vụ khi khách hàng đăng ký và cũng là kênh thông tin cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
Những tin nhắn khách hàng nhận được sau 10h đêm.
 Những tin nhắn khách hàng nhận được sau 10h đêm.
- Nhiều chủ thuê bao than phiền bị nhận tin nhắc rác vào lúc hơn 10h đêm. Ví dụ chủ thuê bao 0904xxx655 bị tin nhắn gia hạn dịch vụ Mobile TV, nhiều lần “quấy rối” lúc hơn 10h đêm. Vậy thời gian để tổng đài MobiFone được phép gửi tin nhắn đến thuê bao quy định như thế nào?
- Chúng tôi khẳng định các hệ thống dịch vụ của MobiFone thực hiện gửi SMS cho khách hàng theo đúng quy định và nhắn tin tới khách hàng được thực hiện trong khoảng thời gian từ 08h00 – 22h00. Tuy nhiên, hiện nay nhiều thuê bao nhận được tin nhắn rác vào lúc 10h đêm là xuất phát các số thuê bao di động. Hiện tượng này chúng tôi đang tăng cường xử lý theo đúng Nghị định của Chính phủ và Quy định của Bộ Thông tin & Truyền thông về xử lý tin nhắn rác.
- MobiFone giải thích như nào về việc chủ thuê bao nhận được tin nhắn từ tổng đài gia hạn dịch vụ Mobile TV vào lúc hơn 10h đêm?
Trường hợp này chúng tôi sẽ kiểm tra lại về kỹ thuật hệ thống và cam kết sẽ khách phục để không để xảy ra hiện tượng tương tự.
- Việc đặt các banner quảng cáo dịch vụ trên hệ thống các wapsite (google, facebook…) khi truy cập qua GPRS/3G của MobiFone, bị khách hàng than phiền là nhà mạng “đặt bẫy” họ. Vì nếu “vô tình” bấm vào các banner gắn link quảng cáo gói dịch vụ Mobile TV, gần như đồng nghĩa với việc họ đăng ký sử dụng dịch vụ. MobiFone có ý kiến như thế nào về việc này?
Việc các đối tác đặt các banner quảng cáo dịch vụ trên các hệ thông wapsite (google, facebook…) khi truy cập qua GPRS/3G của MobiFone, phải tuân thủ các quy định của MobiFone về cung cấp nội dung đầy đủ thông tin cho khách hàng. Vì vậy, nếu đối tác vi phạm chúng tôi sẽ xử lý ngừng hợp tác và chúng tôi cũng thông qua các Báo nếu có khách hàng nào khiêu nại về dịch liên hệ ngay Tổng đài Chăm sóc khách hàng 18001090 hoặc 9090 của MobiFone. Chúng tôi đảm bảo xử lý triệt để mọi thắc mắc và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho khách hàng của chúng tôi.
Chuyên mục Bạn đọc của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả có căn cứ và theo đúng quy định của pháp luật...Chúng tôi sẽ hồi âm sớm nhất đến bạn đọc.

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

Chuyện ở nơi trồng 'nhất chi mai' lớn nhất Hà thành

Nông dân thôn An Hòa tất bật chăm sóc cây mai trắng. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Những năm gần đây, trên miền đất đồi gò thuộc xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), cây mai trắng hay còn được gọi với cái tên “nhất chi mai” đã bén rễ, nảy mầm, tô thắm vùng đất dưới chân núi Tản. Điều thú vị ít ai biết, chính thứ được liệt trong tứ quý gồm “tùng, cúc, trúc, mai” lại thích nghi tuyệt vời và là cây xóa nghèo trên vùng đất này.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam
(PLVN) - Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...