Thông hầm Cổ Mã sớm hơn 3,5 tháng

(PLO) - Cuối tuần qua, tại xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả tổ chức Lễ thông kỹ thuật hầm Cổ Mã – một hạng mục quan trọng của Dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả (DA Đèo Cả) trên  quốc lộ 1, đi qua 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. 
Thông hầm Cổ Mã sớm hơn 3,5 tháng

Hầm Cổ Mã có chiều dài 500m, gồm 2 ống hầm song song cách nhau 30m, đạt tiêu chuẩn đường cao tốc loại B, tốc độ thiết kế 80km/h, vốn đầu tư 574 tỷ đồng, được nhà thầu chính là Công ty Cổ phần Sông Đà 10 khởi công ngày 15/11/2013, tiến độ hoàn thành sớm hơn 3,5 tháng so với dự kiến. 

Ông Hồ Minh Hoàng – Tổng Giám đốc Công ty Đèo Cả cho biết: “DA Đèo Cả là một DA phức hợp có tổng chiều dài 13,19km, gồm 2 hầm với chiều dài 4.625m, 6 cầu và 6.673m đường dẫn theo tiêu chuẩn đường cao tốc. Ngoài ra, DA còn có các công trình tiện ích như Trung tâm điều khiển giao thông, cứu hộ, trạm dừng nghỉ. Sau khi đi vào hoạt động, chiều dài hành trình qua khu vực DA sẽ rút ngắn được 38% và thời gian đi lại giảm khoảng 80%. Ban đầu, tổng vốn đầu tư DA Đèo Cả lên đến 15.603 tỷ đồng, nhưng trên cơ sở chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng, chủ đầu tư đã chỉ đạo các đơn vị tư vấn, nhà thầu thực hiện điều chỉnh thiết kế cơ sở nên tổng mức đầu tư giảm xuống còn gần 12.000 tỷ đồng, và không ảnh hưởng gì đến quy mô, chất lượng của công trình ”.  

Lê Minh Hùng
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Xử lý nghiêm các hành vi đi sai “luồng xanh”

Ảnh minh hoạ
(PLVN) - Thanh tra Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam, Thanh tra các Sở GTVT, Thanh tra Sở GTVT - Xây dựng Lào Cai về hoạt động thanh tra chuyên ngành GTVT gắn với công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo: Các bộ, ngành góp ý thế nào về đề xuất điều chỉnh dự án?

Tình trạng “đội” vốn nghìn tỉ đang diễn ra ở hầu hết các dự án đường sắt đô thị.
(PLVN) -  6 bộ, ngành gồm: Tài chính, Giao thông Vận tải, Xây dựng, Ngân hàng Nhà nước, Tài nguyên và Môi trường, Ngoại giao đã có văn bản góp ý đối với đề xuất điều chỉnh Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị, tuyến 2 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo của UBND TP Hà Nội.

Không kiểm tra xe có dán giấy nhận diện có mã QR Code khi đang lưu thông

Tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân vùng có dịch COVID-19. Ảnh minh họa: laodong.vn
(PLVN) - Đây là một trong những biện pháp để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc cung ứng, vận chuyển, lưu thông hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm kịp thời phục vụ cho các địa phương, khu dân cư, đáp ứng nhu cầu đời sống người dân trong vùng có dịch COVID-19.

Tài xế chở 5 người từ vùng dịch vào Đồng Tháp

Ô tô tải cùng nhóm người vi phạm.
(PLVN) - Qua kiểm tra giấy tờ và phương tiện, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện bên trong thùng xe tải có chở 5 người. Qua làm việc tài xế xe thừa nhận do có quen biết với 5 người trên nên đã nhận lời chở họ từ tỉnh Long An về huyện Tam Nông (tỉnh Đồng Tháp).