Bức xúc với Vietnam Airlines, nguyên ĐBQH gửi thư cho Bộ trưởng Thăng

Bức xúc với Vietnam Airlines, nguyên ĐBQH gửi thư cho Bộ trưởng Thăng
(PLO) -  Ngày 26/8/2015, tòa soạn nhận được bức thư của nguyên ĐBQH, PGS. TS. Trương Hữu Chí- Chủ tịch Viện Cơ điện tử MICIE, Đại biểu Quốc hội khóa 11 Đoàn Đồng Nai- phản ánh nỗi bức xúc của mình về cung cách phục vụ tắc trách của tiếp viên Vietnam Airlines.
Tòa soạn giới thiệu nguyên văn bức thư với mong muốn Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng quan tâm hơn nữa trong việc chấn chỉnh phong cách phục vụ để Vietnam Airlines xứng tầm là hãng Hàng không Quốc gia.      
                         “Thân gửi: Anh Đinh La Thăng – Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải

Từ khi kết thúc Quốc hội khóa 11 tháng 5 năm 2007 đến nay không gặp Anh. Được biết Anh đã làm được rất nhiều việc có ích cho nước nhà với tư cách là Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, đặc biệt trong cách thay đổi lề lối làm việc của các đơn vị trong ngành.
Với hy vọng Vietnam Airlines sẽ tốt hơn, Tôi xin trao đổi với Anh thực trạng trên chuyến bay VN236 cất cánh từ Thành phố Hồ Chí Minh lúc 12 giờ 55 phút ngày 23/08/2015 về Nội Bài. 
Từ ngày 20/8/2015 đến 23/08/2015 Hội đồng khoa học tổ chức chuyến làm việc tại Thành phố Thủ Dầu Một  – Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh. Văn phòng Hội đồng rất muốn cho các thành viên được bay trên máy bay hiện đại nhất Thế giới hiện nay – Boeing 787 Dreamliner của Vietnam Airlines. Chúng tôi rất vui mừng được bay trên chuyến bay này. Sau 30 phút chờ cất cánh ở sân bay và 40 phút bay, hành khách mới được cho uống nước suối cùng với bữa ăn trưa. Sau khi ăn xong vì lượng nước không đủ, tôi có yêu cấu tiếp viên cho thêm nước suối, tiếp viên đã nhặt cái cốc (sử dụng 1 lần) trên khay đã ăn xong của tôi và rót nước suối vào. Tôi nhẹ nhàng nói cái cốc này bẩn rồi Cháu nên dùng cốc mới, tiếp viên liền lấy một cái cốc trong chồng cốc để ngửa (cốc đã dùng rồi của khách) và đổ nước từ cốc bẩn của tôi sang. Thực sự tôi bàng hoàng về cách phục vụ của tiếp viên này.   
Từ khi tôi vào máy bay cho đến khi máy bay chuẩn bị hạ cánh thời gian bay khoảng 1 giờ 20 phút, trên máy bay không hề có bất cứ thông tin nào về chuyến bay mà chỉ có các chương trình bắt buộc hành khách phải sử dụng mà muốn tắt đi cũng không được. Tôi có gặp tiếp viên trưởng của chuyến bay – một phụ nữ rất lịch sự, nhã nhặn, để hỏi về việc phát chương trình thông tin bay và cách phục vụ của tiếp viên. Tiếp viên trưởng đã xin lỗi tôi về hành động của tiếp viên trên. Còn về chương trình thông tin của chuyến bay thì 20 phút trước khi hạ cánh mới được phát. Khi chương trình thông tin về chuyến bay được phát thì tôi cảm nhận thấy đúng là chương trình khác hẳn với những chương trình được phát trong những chuyến bay khác và đặc biệt hấp dẫn. Tôi nghĩ giá mà Chương trình được phát sớm hơn trên chuyến bay thì sẽ đem lại cho hành khách cảm giác dễ chịu hơn nhiều. Nhiều người trong chuyến bay đã rất ủng hộ khi biết tôi có ý định gửi thư cho Anh nhằm góp ý để hoàn thiện phong cách phục vụ của tiếp viên Vietnam Airlines. 
Mong Anh chỉ đạo Tổng công ty hàng không Việt nam nên hoàn thiện công tác dịch vụ trên chuyến bay cho tốt hơn.
      Xin cảm ơn và Chúc Anh sức khỏe, thành công .
                                                             Thân mến
                                                             PGS. TS. Trương Hữu Chí”  

Đọc thêm

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.