Công ty Tech One có dấu hiệu vi phạm pháp luật về hoạt động quảng cáo

Công ty Tech One có dấu hiệu vi phạm pháp luật về hoạt động quảng cáo
(PLO) - “Các cơ quan chức năng cần phải nhanh chóng vào cuộc điều tra những sai phạm trong hoạt động quảng cáo sản phẩm của công ty TNHH Tech One Việt Nam trong thời gian qua để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Đồng thời trước những thông tin báo PLVN phản ánh thì công ty Tech One Việt Nam đang có dấu hiệu vi phạm pháp luật về hoạt động quảng cáo”.
Đó là quan điểm của luật sư Nguyễn Khắc Bảo - Trưởng văn phòng luật sư Mỹ Đức, đoàn luật sư TP Hà Nội.
Trước đó, báo PLVN đã đăng tải một số bài viết, khách hàng phản ánh công ty Tech One Việt Nam ( công ty Tech One ) mập mờ trong việc quảng cáo : mua sản phẩm của Tech One sẽ được khuyến mãi một sim 3G  Mobifone “ xài” thả ga, trị giá 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy. “Số tiền 1,5 triệu sẽ được tính + cho khách hàng hàng tháng với thời gian 12 tháng hay 24 tháng em cũng không rõ? Mỗi tháng khách hàng dùng Sim phải nạp 30 nghìn đồng để hưởng khuyến mại dùng 2,4Gb?. Tech One liên kết với nhà mạng Mobifone để đưa ra chương trình khuyến mại này? Trong sim nhất định có 1,5 triệu được tính quy đổi ra dung lượng truy cập mạng", một nhân viên tư vấn của Tech One cho biết.
Đồng thời, phía nhà mạng Mobifone cho biết không hề có sự liên kết nào giữa Mobifone và Tech One.
Chương trình quảng cáo sản phẩm của Tech One
Chương trình quảng cáo sản phẩm của Tech One 

Để tìm hiểu rõ hơn về những hoạt động quảng cáo có dấu hiệu sai phạm của công ty Tech One, báo PLVN đã có buổi trao đổi với Luật sư Nguyễn Khắc Bảo - Trưởng văn phòng luật sư Mỹ Đức, Đoàn luật sư TP Hà Nội.

Ông Bảo cho biết, trước những thông tin mà báo PLVN phản ánh, thì phía cơ quan chức năng liên quan cần phải nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh sự việc, để kịp thời xử lý những vi phạm, để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Theo đó, công ty Tech One đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật tại :

Khoản 9, 10 điều 8 Luật Quảng cáo

9. Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.

10. Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.

Mục a,b,c . Khoản 2 của Điều 12. Quyền và nghĩa vụ của người quảng cáo

2. Người quảng cáo có các nghĩa vụ sau:

a) Cung cấp cho người kinh doanh dịch vụ quảng cáo hoặc người phát hành quảng cáo thông tin cần thiết, trung thực, chính xác về cơ quan, tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, các tài liệu liên quan đến điều kiện quảng cáo và chịu trách nhiệm về các thông tin đó;

b) Bảo đảm chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phù hợp với nội dung quảng cáo;

c) Chịu trách nhiệm về sản phẩm quảng cáo của mình trong trường hợp trực tiếp thực hiện quảng cáo trên các phương tiện; liên đới chịu trách nhiệm về sản phẩm quảng cáo trong trường hợp thuê người khác thực hiện;

Luật sư Nguyễn Khắc Bảo - Trưởng văn phòng luật sư Mỹ Đức
 Luật sư Nguyễn Khắc Bảo - Trưởng văn phòng luật sư Mỹ Đức

Tech One Việt Nam có dấu hiệu vi phạm Nghị định số 158/2013 NĐ-CP : Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Văn Hóa, Thể Thao, Du Lịch và Quảng Cáo.

Điều 51. Vi phạm quy định về hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo

b) Quảng cáo lừa dối, gây nhầm lẫn cho công chúng, người tiêu dùng, khách hàng về tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo với tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ khác hoặc lừa dối, gây nhầm lẫn về tính năng, tác dụng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo, trừ trường hợp quy định tại Khoản 4 Điều 68, Điểm a Khoản 3 Điều 69 và Khoản 4 Điều 70 Nghị định này.

Cùng với đó, nhiều bạn đọc của báo PLVN đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ những hành vi, có dấu hiệu vi phạm pháp luật của Tech One và chất lượng sản phẩm của công ty này.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc./ 

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).