Lái xe 'chở tử thần' không quan tâm tới... mạng người khác

Lái xe 'chở tử thần' không quan tâm tới... mạng người khác
(PLO) - 3 ngày 2 người chết vì bị xe chở tôn cứa vào cổ, thế nhưng những người lái chiếc xe “chở tử thần” lại không quan tâm và cho rằng đường ai nấy đi.

Nạn nhân 2 vụ việc trên là một bé trai 9 tuổi và một phụ nữ 66 tuổi.

Trước những tai nạn đau lòng, người dân Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung hết sức lo lắng và bức xúc khi thấy xe kéo, xe xích lô, xe ba gác… chở tôn, sắt thép cồng kềnh vẫn ngang nhiên chạy trên đường.

Xe “chở tử thần” hoành hành trên phố

Tại đường Đê La Thành (Đống Đa, Hà Nội), khu vực có nhiều cửa hàng bán vật liệu xây dựng, nội thất hầu như thời điểm nào cũng có những chiếc xe máy tự chế phần đuôi chở đồ, xe ba gác… đứng trước cửa để đợi vận chuyển hàng.

Những chiếc xe ba gác, xe máy tự chế ghế chở đợi khách thuê chuyển đồ.
Những chiếc xe ba gác, xe máy tự chế ghế chở đợi khách thuê chuyển đồ.

Tuy đây là đường nhỏ và lượng xe tham gia giao thông rất đông nhưng những chiếc xe tự chế “chở tử thần” mang nặng đồ gỗ, sắt thép, đồ có móc kim loại nhọn, thậm chí đi xe đạp cũng vác đồ kềnh càng đi lại nghênh ngang.

Không cần phải đợi đến lúc hàng hóa văng ra, chỉ cần một va quyệt hay ai đó vô tình đi sát chiếc xe chở sắt có móc nhọn như thế, cũng có thể lập tức gặp nạn. Vì thế phần lớn người lưu thông trên đường này phải chủ động né những "xe tử thần". 

Đi xe đạp cũng vác ống sắt dài và nặng.
Đi xe đạp cũng vác ống sắt dài và nặng.
Hành vi tương tự với xe máy.
Hành vi tương tự với xe máy.

Xe chở đồ gỗ cao gấp 3 lần chiếc xe máy.
Xe chở đồ gỗ cao gấp 3 lần chiếc xe máy.

"Tôi cứ nhìn thấy những chiếc xe chở tôn hay vật cồng kềnh là phải đi nép vào trong, đợi cho họ đi qua rồi mới tiếp tục đi tiếp. Không phải chỉ khi có 2 vụ tai nạn vừa rồi xảy ra tôi mới cảnh giác với những chiếc xe này mà từ trước đó tôi đã rất sợ nó rồi vì chở vật nặng, dài… khi dừng gấp hay quay đầu rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông xung quanh", chị Nguyễn Lương (25 tuổi) thường xuyên đi làm qua đường Đê La Thành, chia sẻ .

Lái xe “chở tử thần” không quan tâm ai chết hay không

Trò chuyện cùng những người làm nghề lái xe ba gác, xe kéo đồ…, người viết không khỏi kinh ngạctrước sự bàng quan về nguy hại chết người tiềm ẩn trong công việc hằng ngày của họ.

Khi dược hỏi về cảm giác thế nào trước vụ việc có 2 người tử vong do bị tôn cứa vào cổ, người đàn ông quê Thái Bình chuyên đạp xe chở thuê đồ nội thất thản nhiên nói “không quan tâm, đường ai nấy đi thôi, quan tâm làm gì nhiều”.

Người đàn ông chở hàng thuê không quan tâm đến có an toàn hay không.
Người đàn ông chở hàng thuê không quan tâm đến có an toàn hay không.

Còn một nam thanh niên đang chở gỗ trên chiếc xe máy từ Xã Đàn đi Cầu Giấy bày tỏ suy nghĩ: "dù không an toàn nhưng làm thuê thì biết làm sao, không có việc gì làm thì phải làm thôi".

Anh Thuần, làm nghề lái xe ba bánh 3 năm ở Hà Nội, thường đón đợi khách ở đường Đê La Thành cho biết: "Vật liệu gỗ hay sắt thép cái gì cũng chở hết, mỗi chuyến khoảng 5-7 km lấy giá 200 nghìn đồng. Việc bọc hàng tùy thuộc về chủ cửa hàng, họ bọc hay không thì mình vẫn chở. Nhưng đa phần không ai bọc cả, có chăng chỉ buộc sơ sài ở một góc thôi".

Chênh vênh trên xe máy ôm đồ.
Chênh vênh trên xe máy ôm đồ.

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.