Đồng thời, Ủy ban ATGT QG yêu cầu Hà Nội cần triển khai thực hiện nghiêm việc quản lý phương tiện thô sơ, phương tiện cơ giới ba bánh theo Nghị quyết của Chính phủ; rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định nhằm siết chặt quản lý hoạt động vận tải của xe thô sơ, xe môtô hai bánh, xe môtô ba bánh...
Việc đau lòng xảy ra vào khoảng 14h45 ngày 23/9. Bé Trần Minh Hoàng (9 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai) vừa đạp xe vừa vui đùa cùng các bạn, đến gần ngõ 66 phố Tân Mai, Hoàng đâm vào một xe xích lô chở tấm tôn dài đỗ trên đường. Hậu quả, bé trai này bị tôn cứa vào cổ, được đưa tới Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu nhưng đã tử vong do mất máu nhiều quá nhiều.
Chứng kiến nỗi đau đớn của gia đình nạn nhân, các y bác sĩ lẫn bảo vệ, điều dưỡng... đều ứa nước mắt. Liên quan đến vụ việc, Tiến sĩ Dương Đức Hùng, Trưởng đơn vị phẫu thuật tim mạch, Viện Tim mạch quốc gia, Bệnh viện Bạch Mai cho rằng, bé trai có thể sống nếu được sơ cứu tại hiện trường đúng cách.
Cũng theo tiến sĩ Hùng, tại hiện trường, người dân chỉ cần lấy tay bịt vết thương bằng vải, quần áo, khăn hoặc bất cứ vật liệu nào có thể bịt, cầm máu, sau đó đưa người bị nạn đi cấp cứu. Những vết thương dạng này cũng không phải phẫu thuật phức tạp, chỉ cần mổ cấp cứu 10 phút là bác sĩ đã có thể nối được mạch máu cứu nạn nhân. Nếu làm tốt công đoạn này, nhiều người sẽ được cứu sống với chi phí thấp nhất, thiết bị đơn giản nhất.
Trước đó, tháng 10/2015, tại Thanh Hóa, một bé trai 12 tuổi đi xe đạp đâm vào đuôi ô tô chở tôn cũng bị tôn cứa vào cổ khiến khí quản bị đứt hoàn toàn. Vết thương nghiêm trọng, nhưng nhờ được cấp cứu kịp thời, sau hai giờ phẫu thuật, bé trai được cứu sống.