Hà Nội ra quân xử lý tình trạng xe chở hàng cồng kềnh

CBCS Đội CSGT số 14 làm nhiệm vụ.
CBCS Đội CSGT số 14 làm nhiệm vụ.
(PLO) - Thông tin từ phòng CSGT Hà Nội (PC67) , đơn vị đã chỉ đạo Đội CSGT số 14 xử lý tình trạng xe ba gác, xe thương binh giả và xe chở hàng cồng kềnh trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Hôm nay (25/9) PC 67 đã chỉ đạo đội CSGT số 14 công an thành phố Hà Nội ra quân xử lí tình trạng xe ba gác, xe thương binh giả và xe chở hàng cồng kềnh trên địa bàn quận Hoàng Mai. Được biết đây là một trong những kế hoạch trọng điểm của phòng CSGT từ đầu 2016.

Trong thời gian làm nhiệm vụ, đã có rất nhiều trường hợp vi phạm sau khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng đã quay đầu bỏ chạy. Tất cả đều biết việc chở hàng như vậy là sai nhưng do cuộc sống mưu sinh nên vẫn làm bất chấp việc gây nguy hiểm cho chính bản thân và những người tham gia giao thông.

Trong buổi sáng ra quân, Đội CSGT số 14 đã bố trí lực lượng ở ngã ba Giải Phóng - Kim Đồng và cầu ngã ba Giải Phóng - Pháp Vân. Đây là 2 điểm nóng trên địa bàn vì là trục đường chính và gần Ga Giáp Bát nên lượng phương tiện chở hàng cồng kềnh qua khu vực này rất đông.

Trả lời phóng viên báo PLVN, Trung tá Phạm Tuấn Anh đội phó đội CSGT số 14 cho biết: "Các trường hợp xe xích lô chở hàng cồng kềnh, vật liệu xây dựng như vậy chủ yếu ở trong cách ngõ ngách và địa bàn phường ít khi đi ra ngoài đường lớn nên lực lược chức năng rất khó khăn để phát hiện và xử lí triệt để.

Về tình trạng những xe thương binh, xe ba gác, xe máy kéo theo xe tự chế chúng tôi sẽ cương quyết xử lí triệt để. Ngoài ra chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra từ mật phục đến hóa trang để bắt quả tang để xử lí đến khi nào tình trạng này chấm dứt".

Theo số liệu thống kê từ phòng CSGT thành phố Hà Nội về kết quả xử lý xe ba bánh vi phạm, xử lí các hành vi vi phạm về chở hàng cồng kềnh của lực lượng CSGT Thủ đô từ đầu năm 2016 đến nay, cơ quan này đã xử lí 3.3577 trường hợp(t/h) vi phạm hành vi chở hàng cồng kềnh, quá chiều dài, chiều cao cho phép: Trong đó ô tô 665 t/h, xe mô tô 2.078 t/h, xe ba bánh 557 t/h, xe thô sơ, xe xích lô 57 t/h.

Dưới đây là những hình ảnh mà PV ghi nhận được trong buổi sáng hôm nay:

Xe máy được chế thêm phần móc vào đuôi xe để chở hàng.
Xe máy được chế thêm phần móc vào đuôi xe để chở hàng.
Sau khi bị gọi vào xử lý, nhiều người vẫn chưa chịu hợp tác mà còn gọi điện để "cầu cứu" người thân.
Sau khi bị gọi vào xử lý, nhiều người vẫn chưa chịu hợp tác mà còn gọi điện để "cầu cứu" người thân.

Hầu hết đều là những người lao động ở các tỉnh lẻ lên TP Hà Nội mưu sinh.
Hầu hết đều là những người lao động ở các tỉnh lẻ lên TP Hà Nội mưu sinh.

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.