Hà Nội giao công an điều tra vụ sập cần cẩu đường sắt

Hiện trường vụ sập cần cẩu
Hiện trường vụ sập cần cẩu
(PLO) - UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra nguyên nhân sự cố sập cần cẩu dự án đường sắt đô thị ngày 12/5 khiến 2 người bị thương.
Ngay sau khi sự cố sập cần cẩu xẩy ra, ngày 13/5, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc.
Theo đó, TP Hà Nội giao BQL dự án đường sắt đô thị Hà Nội chỉ đạo dừng mọi hoạt động thi công trên công trường các gói thầu số 1, số 2 của dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn- ga Hà Nội để thực hiện việc kiểm tra, rà soát các biện pháp thi công nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an toàn lao động….
Hà Nội yêu cầu kiên quyết loại ra khỏi công trường những máy móc thiết bị, vật tư không đảm bảo về an toàn kĩ thuật, chất lượng.
Riêng với những nhà thầu không tuân thủ kế hoạch và quy trình thi công, sẽ tiến hành đình chỉ.
UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu BQL đường sắt đô thị chủ trì phối hợp với tư vấn Systra, các sở liên ngành, kiểm tra, rà soát điều chỉnh phương án tổ chức thi công, tăng cường giám sát trên công trường, đảm bảo thi công đúng quy trình, phương án đã được phê duyệt.
Về nguyên nhân dẫn đến vụ sập cần cẩu khiến 2 người bị thương, TP Hà Nội đã giao Công an TP chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở GTVT khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân của sự cố.
Trên cơ sở kết quả điều tra, Sở Xây dựng sẽ xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.
Liên quan đến sự cố này, cũng trong sáng 13/5, BQL đường sắt đô thi cũng đã có báo cáo sơ bộ về nguyên nhân sập cần cẩu.
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, bước đầu, đơn vị này xác định nguyên nhân tai nạn là nhà thầu không lường trước được lực ma sát giữa ống vách và các lớp đất, dẫn đến cần cẩu bị gục khi nhà thầu tiến hành rút ống vách lên.
Đây là lần thứ 2 trong tuần qua dự án này xảy ra sự cố.

Tin cùng chuyên mục

Ảnh minh họa.

Làm gì để 'hút' thêm nhiều khách đi tàu hỏa?

(PLVN) - Những tháng gần đây, sau một thời gian dài chìm trong trầm lắng và thua lỗ, tín hiệu vui đã đến với ngành Đường sắt - Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn đều báo lãi quý I năm 2024 gấp 3 lần kế hoạch đề ra. Đại diện TCty đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, không chỉ dịp lễ, khách đi tàu thời gian qua tăng nhanh.

Đọc thêm

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội: Đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong Quý I/2024

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội: Đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong Quý I/2024
(PLVN) - Dựa trên những kết quả đã đạt được năm 2023 và căn cứ yêu cầu thực tiễn đối với tình hình mới của năm 2024, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra trong những tháng đầu năm 2024.

2 xe khách giường nằm va chạm: 18 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn.
(PLVN) -  Đến khoảng 8h30’ sáng 30/4, cơ quan chức năng bước đầu xác định có 18 người thương vong trong vụ tai nạn giữa 2 xe khách xảy ra vào khoảng 3h sáng cùng ngày, tại quốc lộ 25 đoạn giao nhau với đường Hồ Chí Minh (tuyến tránh qua huyện Chư Sê, Gia Lai).

Bổ sung biển báo, biển chỉ dẫn giao thông tại TP Lào Cai

Bổ sung biển báo, biển chỉ dẫn giao thông tại TP Lào Cai
(PLVN) - Nhằm đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là giúp khách du lịch tránh khỏi những tình huống vi phạm khi tham gia giao thông, Công an thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) phối hợp với UBND thành phố và đơn vị quản lý đường bộ bổ sung các biển báo trên một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Lào Cai.