Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội: Đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong Quý I/2024

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội: Đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong Quý I/2024
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Dựa trên những kết quả đã đạt được năm 2023 và căn cứ yêu cầu thực tiễn đối với tình hình mới của năm 2024, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra trong những tháng đầu năm 2024.

Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong Quý I/2024

Theo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, trong Quý I/2024, qua công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động vận tải đường bộ, đường thủy nội địa và trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố Hà Nội, đơn vị đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 3.178 trường hợp, tổng số tiền xử phạt VPHC là 11.027.990.000 đồng, tạm giữ 30 phương tiện, tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 328 trường hợp, tước tem kiểm định và sổ chứng nhận ATKT & BVMT 11 xe tải. So với cùng kỳ năm 2023, số vụ lập Biên bản vi phạm hành chính giảm 564 vụ (tương đương 15%); số tiền xử phạt vi phạm hành chính giảm 1.562.350.000 đồng (tương đương 12%).

Thanh tra Sở GTVT xử lý vi phạm trong lĩnh vực vận tải hành khách

Thanh tra Sở GTVT xử lý vi phạm trong lĩnh vực vận tải hành khách

Trong đó, tập trung chủ yếu thuộc các lĩnh vực sau: Lĩnh vực vận tải hành khách (lập biên bản vi phạm hành chính 1.195 trường hợp, số tiền xử phạt VPHC 3.223.950.000 đồng, tạm giữ 17 phương tiện, tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 151 trường hợp); Lĩnh vực vận tải hàng hóa (lập biên bản vi phạm hành chính 1.216 trường hợp, số tiền xử phạt VPHC 5.803.050.000 đồng, tạm giữ 09 phương tiện, tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 175 trường hợp, tước tem kiểm định và sổ chứng nhận ATKT & BVMT 11 xe tải)…

Ngoài ra một số lĩnh vực còn thường xuyên phát sinh vi phạm như: Dừng, đỗ sai quy định; quá khổ, quá tải; vi phạm quy định về giao thông đường thủy; vi phạm về bến bãi; trật tự đô thị… cũng được các đơn vị chức năng của Thanh tra Sở GTVT tiến hành lập biên bản theo quy định của pháp luật với số tiền xử phạt VPHC nhiều tỷ đồng.

Công tác phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội thường xuyên bố trí lực lượng phối hợp thực hiện nhiệm vụ phân luồng chống ùn tắc giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại 106 vị trí dự án thi công công trình trọng điểm có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm, khu vực các bến xe khách, chợ hoa, chợ Xuân và các khu vực cửa ngõ lớn ra, vào Thành phố; thường trực huy động 212 lượt cán bộ/ngày trực.

Phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an Thành phố Hà Nội, Công an huyện Mỹ Đức, chính quyền địa phương, Ban tổ chức lễ hội Chùa Hương và các lực lượng chức năng khác bố trí lực lượng chức năng phân luồng giao thông từ xa, tổ chức giao thông tại các nút giao thông thường xuyên có nguy cơ ùn tắc giao thông, hướng dẫn phân luồng các phương tiện thủy nội địa tại khu vực Lễ hội Chùa Hương, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trong thời gian diễn ra Lễ hội. Duy trì công tác phối hợp với các phòng, ban chức năng trực thuộc Sở, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng nắm bắt tình hình về trật tự giao thông, trật tự đô thị tại các điểm nút giao thông, khu vực, tuyến đường có nguy cơ phát sinh ùn tắc giao thông để kịp thời tham mưu, đề xuất với Lãnh đạo Sở phương án giải quyết.

Các đơn vị chức năng phối hợp xử lý vi phạm trật tự đô thị

Các đơn vị chức năng phối hợp xử lý vi phạm trật tự đô thị

Thường xuyên phối hợp với kênh VOV giao thông trong công tác cập nhật tình hình giao thông, thông báo sự cố gây mất ATGT trên các tuyến đường: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, thông tin với kênh VOV giao thông thông báo tình hình giao thông, các điểm ùn tắc, các sự cố, ảnh hưởng giao thông.

Phân công cán bộ, nhân viên ứng trực trong các giờ (sáng từ 06h30 đến 8h00, chiều từ 17h00 đến 19h00) tại các đơn vị, kịp thời xử lý, giải quyết các tình huống, sự cố mất an toàn giao thông triển khai các nhiệm vụ đột xuất, phối hợp giải quyết các sự cố về giao thông, các điểm ùn tắc phát sinh trên địa bàn Thành phố theo phương án của Thanh tra Sở.

Đại diện Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục tập trung, đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra thường xuyên và chuyên đề, tăng cường công tác phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ trên địa bàn Thành phố Hà Nội tiến hành phân luồng, điều tiết giao thông, đồng thời xử lý các vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường thủy nội địa và trật tự đô thị. Đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố Hà Nội trong các dịp lễ lớn của cả nước như dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5.

Tin cùng chuyên mục

Các xe tải chở cát “né” trạm cân, “chui lọt” từ mỏ khoáng sản ra các tuyến đường để tiêu thụ.

Kon Tum: Xe trọng tải lớn chở cát né trạm cân “cày nát” đường giao thông nông thôn

(PLVN) - Phản ánh tới Báo Pháp luật Việt Nam, người dân trên địa bàn hai huyện Đăk Tô và Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) cho biết, thời gian qua, tình trạng xe quá khổ, quá tải chở cát từ mỏ liên tục “cày nát” các tuyến đường giao thông nông thôn. Không những thế, các xe này không được kiểm soát trọng tải, có dấu hiệu vận chuyển khối lượng cát gấp nhiều lần mức cho phép khiến những con đường mà đoàn xe đi qua hư hỏng nặng, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân nơi đây.

Đọc thêm

Lắp camera giám sát giao thông khu vực Hải Vân Quan

Đoàn kiểm tra thống nhất chưa lắp đặt bổ sung dải phân cách đoạn qua di tích Hải Vân quan.
(PLVN) -  Ngày 15/5, Khu quản lý đường bộ III có công văn gửi Cục Đường bộ Việt Nam về việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên Quốc lộ 1, đèo Hải Vân, đoạn qua điểm di tích Hải Vân Quan, giáp ranh giữa Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng.

Quảng Ninh: Xe bồn bê tông làm sụt lún đường liên khu rồi lật nghiêng

Xe bồn bê tông Hoàng Hà gây sụt lún đường liên khu.

(PLVN) - Chiếc xe bồn chở bê tông Hoàng Hà thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Hà,  di chuyển vào đường liên thôn thuộc phường Hoàng Quế, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã phá vỡ, gây sụt lún một đoạn đường, còn chiếc xe bồn chở bê tông bị đổ nghiêng ra đường, khiến người dân địa phương bất an.

Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng tại Cảng cửa ngõ quốc tế

Các đại biểu tham dự gắn biển hoàn thành Dự án cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
(PLVN) - Cảng Hải Phòng vừa tổ chức Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Đây là sự kiện chào mừng các Ngày lễ lớn trong Tháng 5: Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 -13/5/2024); Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024 và Kỷ niệm 150 năm hình thành và phát triển của Cảng Hải Phòng...

Làm gì để 'hút' thêm nhiều khách đi tàu hỏa?

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Những tháng gần đây, sau một thời gian dài chìm trong trầm lắng và thua lỗ, tín hiệu vui đã đến với ngành Đường sắt - Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn đều báo lãi quý I năm 2024 gấp 3 lần kế hoạch đề ra. Đại diện TCty đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, không chỉ dịp lễ, khách đi tàu thời gian qua tăng nhanh.

'Bài toán' đỗ xe tại Hà Nội

Điểm trông giữ phương tiện tạm thời dưới gầm cầu Vĩnh Tuy. (Ảnh: Thế Bằng)
(PLVN) -  Thiếu trầm trọng bãi đỗ xe công cộng, áp lực giao thông tĩnh đang từng giờ, từng phút đè nặng lên hạ tầng giao thông của TP Hà Nội. Hiện nay, việc sử dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi dừng đỗ xe đã trở thành lời giải tạm thời cho “bài toán” này.

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí
(PLVN) - Mặc dù các Ban, Ngành chức năng TP Cần Thơ chủ động triển khai nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP Cần Thơ có chiều hướng gia tăng trong những tháng đầu năm. Qua đánh giá của các cơ quan Ban, Ngành TP Cần Thơ, nguyên nhân chính xuất phát từ lỗi chủ quan của người tham gia giao thông.

Cần khắc phục những bất cập về hạ tầng giao thông

Việc đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông ở một số địa bàn chưa đáp ứng yêu cầu vận tải, đi lại của Nhân dân. (Ảnh minh họa: Ngọc Thành).
(PLVN) - Thời gian qua, việc xử lý những bất cập về hạ tầng giao thông, các kiến nghị “điểm đen”, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông chưa đạt hiệu quả. Do đó, các Bộ, ngành, địa phương cần bố trí nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng giao thông, nhất là hạ tầng giao thông đường bộ theo quy hoạch.