Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Mặc dù các Ban, Ngành chức năng TP Cần Thơ chủ động triển khai nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP Cần Thơ có chiều hướng gia tăng trong những tháng đầu năm. Qua đánh giá của các cơ quan Ban, Ngành TP Cần Thơ, nguyên nhân chính xuất phát từ lỗi chủ quan của người tham gia giao thông.

Theo số liệu thống kê của Ban ATGT TP Cần Thơ, tính từ ngày 15/12/2023 đến ngày 1/5/2024, trên địa bàn TP Cần Thơ đã xảy ra 119 vụ tai nạn giao thông, làm 53 người chết, 106 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023, tăng 31 vụ; số người chết tương đương, tăng 52 người bị thương.

Lực lượng chức năng TP Cần Thơ tuần tra, kiểm soát các tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Lực lượng chức năng TP Cần Thơ tuần tra, kiểm soát các tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Ông Mai Minh Ngoan – Chánh văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ - cho biết: Thông qua số liệu thống kê và đánh giá của các cơ quan Ban, Ngành chức năng, nguyên nhân khiến cho tình hình tai nạn giao thông trên địa TP gia tăng đa phần xuất phát từ các lỗi chủ quan của người tham gia giao thông. Cụ thể như, người tham gia giao thông không tuân thủ biển báo và đèn tín hiệu giao thông, thiếu quan sát, đặc biệt là các trường hợp người tham gia giao thông dùng rượu bia hoặc sử dụng điện thoại. Bên cạnh đó, trên địa bàn TP vẫn còn vài điểm mất ATGT, hiện Ban ATGT TP đang nỗ lực khắc phục nhằm đảm bảo cho người dân tham gia giao thông được an toàn, thuận lợi.

Thực tế, qua ghi nhận của phóng viên, một số tuyến đường trên địa bàn TP Cần Thơ, thường xuyên xuất hiện tình trạng người dân thiếu ý thức khi tham gia giao thông như đi ngược chiều, đi vào đường cấm, vượt đèn đỏ hoặc không chấp hành các biển báo giao thông. Đây là nguyên nhân tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Bỏ qua biển báo giao thông, người dân ngang nhiên điều khiển phương tiện đi vào đường cấm.

Bỏ qua biển báo giao thông, người dân ngang nhiên điều khiển phương tiện đi vào đường cấm.

Theo ông Mai Minh Ngoan, trước tình hình tai nạn giao thông tăng, Ban đã tham mưu UBND TP tăng cường công tác chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện các giải pháp trọng tâm đã đề ra trước đó. Cụ thể như: Tập trung giải quyết những vấn đề còn hạn chế, tồn tại trong thời gian qua mà cử tri, địa phương, các ngành đề xuất. Trong đó ưu tiên giải quyết các nội dung liên quan đến tình trạng ùn tắc giao thông tại, tai nạn giao thông; xử lý triệt để các điểm mất ATGT tại các nút giao trên đường Quốc lộ 91, 91B, tỉnh 922;...

Ban ATGT TP Cần Thơ phối hợp với lực lượng CSGT tuyên truyền pháp luật về ATGT cho các chủ tàu thuyền.

Ban ATGT TP Cần Thơ phối hợp với lực lượng CSGT tuyên truyền pháp luật về ATGT cho các chủ tàu thuyền.

Đồng thời, Ban ATGT TP Cần Thơ sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Tham mưu cho UBND TP giao Công an TP chủ trì phối hợp với Sở Giao thông vận tải xây dựng và triển khai thường xuyên, liên tục các đợt tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường bộ, đường thuỷ, khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

TP Cần Thơ sẽ tiếp tục kiến nghị Bộ Giao thông vận tải đầu tư nâng cấp, thảm nhựa mặt đường tuyến Quốc lộ 80, Nam Sông Hậu, tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi… góp phần khắc phục tình trạng mất ATGT, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.