Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Mặc dù các Ban, Ngành chức năng TP Cần Thơ chủ động triển khai nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP Cần Thơ có chiều hướng gia tăng trong những tháng đầu năm. Qua đánh giá của các cơ quan Ban, Ngành TP Cần Thơ, nguyên nhân chính xuất phát từ lỗi chủ quan của người tham gia giao thông.

Theo số liệu thống kê của Ban ATGT TP Cần Thơ, tính từ ngày 15/12/2023 đến ngày 1/5/2024, trên địa bàn TP Cần Thơ đã xảy ra 119 vụ tai nạn giao thông, làm 53 người chết, 106 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023, tăng 31 vụ; số người chết tương đương, tăng 52 người bị thương.

Lực lượng chức năng TP Cần Thơ tuần tra, kiểm soát các tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Lực lượng chức năng TP Cần Thơ tuần tra, kiểm soát các tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Ông Mai Minh Ngoan – Chánh văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ - cho biết: Thông qua số liệu thống kê và đánh giá của các cơ quan Ban, Ngành chức năng, nguyên nhân khiến cho tình hình tai nạn giao thông trên địa TP gia tăng đa phần xuất phát từ các lỗi chủ quan của người tham gia giao thông. Cụ thể như, người tham gia giao thông không tuân thủ biển báo và đèn tín hiệu giao thông, thiếu quan sát, đặc biệt là các trường hợp người tham gia giao thông dùng rượu bia hoặc sử dụng điện thoại. Bên cạnh đó, trên địa bàn TP vẫn còn vài điểm mất ATGT, hiện Ban ATGT TP đang nỗ lực khắc phục nhằm đảm bảo cho người dân tham gia giao thông được an toàn, thuận lợi.

Thực tế, qua ghi nhận của phóng viên, một số tuyến đường trên địa bàn TP Cần Thơ, thường xuyên xuất hiện tình trạng người dân thiếu ý thức khi tham gia giao thông như đi ngược chiều, đi vào đường cấm, vượt đèn đỏ hoặc không chấp hành các biển báo giao thông. Đây là nguyên nhân tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Bỏ qua biển báo giao thông, người dân ngang nhiên điều khiển phương tiện đi vào đường cấm.

Bỏ qua biển báo giao thông, người dân ngang nhiên điều khiển phương tiện đi vào đường cấm.

Theo ông Mai Minh Ngoan, trước tình hình tai nạn giao thông tăng, Ban đã tham mưu UBND TP tăng cường công tác chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện các giải pháp trọng tâm đã đề ra trước đó. Cụ thể như: Tập trung giải quyết những vấn đề còn hạn chế, tồn tại trong thời gian qua mà cử tri, địa phương, các ngành đề xuất. Trong đó ưu tiên giải quyết các nội dung liên quan đến tình trạng ùn tắc giao thông tại, tai nạn giao thông; xử lý triệt để các điểm mất ATGT tại các nút giao trên đường Quốc lộ 91, 91B, tỉnh 922;...

Ban ATGT TP Cần Thơ phối hợp với lực lượng CSGT tuyên truyền pháp luật về ATGT cho các chủ tàu thuyền.

Ban ATGT TP Cần Thơ phối hợp với lực lượng CSGT tuyên truyền pháp luật về ATGT cho các chủ tàu thuyền.

Đồng thời, Ban ATGT TP Cần Thơ sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Tham mưu cho UBND TP giao Công an TP chủ trì phối hợp với Sở Giao thông vận tải xây dựng và triển khai thường xuyên, liên tục các đợt tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường bộ, đường thuỷ, khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

TP Cần Thơ sẽ tiếp tục kiến nghị Bộ Giao thông vận tải đầu tư nâng cấp, thảm nhựa mặt đường tuyến Quốc lộ 80, Nam Sông Hậu, tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi… góp phần khắc phục tình trạng mất ATGT, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Đọc thêm

Cần “gói giải pháp” tổng thể, đột phá cho đường sắt đô thị

Vận hành thử đoạn tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội trước khi đưa vào khai thác. (Ảnh: Trung Nguyên/TTXVN).
(PLVN) - Ngày 15/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì Phiên họp thứ nhất của Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải để chỉ đạo tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Lắp camera giám sát giao thông khu vực Hải Vân Quan

Đoàn kiểm tra thống nhất chưa lắp đặt bổ sung dải phân cách đoạn qua di tích Hải Vân quan.
(PLVN) -  Ngày 15/5, Khu quản lý đường bộ III có công văn gửi Cục Đường bộ Việt Nam về việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên Quốc lộ 1, đèo Hải Vân, đoạn qua điểm di tích Hải Vân Quan, giáp ranh giữa Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng.

Quảng Ninh: Xe bồn bê tông làm sụt lún đường liên khu rồi lật nghiêng

Xe bồn bê tông Hoàng Hà gây sụt lún đường liên khu.

(PLVN) - Chiếc xe bồn chở bê tông Hoàng Hà thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Hà,  di chuyển vào đường liên thôn thuộc phường Hoàng Quế, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã phá vỡ, gây sụt lún một đoạn đường, còn chiếc xe bồn chở bê tông bị đổ nghiêng ra đường, khiến người dân địa phương bất an.

Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng tại Cảng cửa ngõ quốc tế

Các đại biểu tham dự gắn biển hoàn thành Dự án cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
(PLVN) - Cảng Hải Phòng vừa tổ chức Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Đây là sự kiện chào mừng các Ngày lễ lớn trong Tháng 5: Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 -13/5/2024); Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024 và Kỷ niệm 150 năm hình thành và phát triển của Cảng Hải Phòng...

Làm gì để 'hút' thêm nhiều khách đi tàu hỏa?

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Những tháng gần đây, sau một thời gian dài chìm trong trầm lắng và thua lỗ, tín hiệu vui đã đến với ngành Đường sắt - Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn đều báo lãi quý I năm 2024 gấp 3 lần kế hoạch đề ra. Đại diện TCty đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, không chỉ dịp lễ, khách đi tàu thời gian qua tăng nhanh.

'Bài toán' đỗ xe tại Hà Nội

Điểm trông giữ phương tiện tạm thời dưới gầm cầu Vĩnh Tuy. (Ảnh: Thế Bằng)
(PLVN) -  Thiếu trầm trọng bãi đỗ xe công cộng, áp lực giao thông tĩnh đang từng giờ, từng phút đè nặng lên hạ tầng giao thông của TP Hà Nội. Hiện nay, việc sử dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi dừng đỗ xe đã trở thành lời giải tạm thời cho “bài toán” này.

Cần khắc phục những bất cập về hạ tầng giao thông

Việc đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông ở một số địa bàn chưa đáp ứng yêu cầu vận tải, đi lại của Nhân dân. (Ảnh minh họa: Ngọc Thành).
(PLVN) - Thời gian qua, việc xử lý những bất cập về hạ tầng giao thông, các kiến nghị “điểm đen”, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông chưa đạt hiệu quả. Do đó, các Bộ, ngành, địa phương cần bố trí nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng giao thông, nhất là hạ tầng giao thông đường bộ theo quy hoạch.