Đường vành đai 1.500 tỷ ở Đà Nẵng chuẩn bị 'về đích'

Đường vành đai 1.500 tỷ ở Đà Nẵng về đích sau nhiều lần trễ hẹn.
Đường vành đai 1.500 tỷ ở Đà Nẵng về đích sau nhiều lần trễ hẹn.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Sau hơn 3 năm trễ hẹn hoàn thành vì nhiều lý do, dự án đường vành đai phía Tây Đà Nẵng chuẩn bị thông xe.
Dự án đường vành đai phía Tây (giai đoạn 1) dài 19km, có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.
Dự án đường vành đai phía Tây (giai đoạn 1) dài 19km, có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.
Tuyến đường có điểm đầu giao Quốc lộ 14B (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang), điểm cuối nối trục đường chính của khu Công nghệ thông tin tập trung (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang).

Tuyến đường có điểm đầu giao Quốc lộ 14B (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang), điểm cuối nối trục đường chính của khu Công nghệ thông tin tập trung (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang).

Dự án khởi công vào tháng 9/2018, dự kiến hoàn thành cuối năm 2020. Tuy nhiên, vì nhiều lý do dẫn đến việc dự án trễ hẹn hơn 3 năm. Sau nhiều lần gia hạn tiến độ, đến nay các đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn tất công đoạn cuối cùng để đưa tuyến đường “về đích”, sẵn sàng thông xe kỹ thuật vào dịp lễ 30/4.
Dự án khởi công vào tháng 9/2018, dự kiến hoàn thành cuối năm 2020. Tuy nhiên, vì nhiều lý do dẫn đến việc dự án trễ hẹn hơn 3 năm. Sau nhiều lần gia hạn tiến độ, đến nay các đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn tất công đoạn cuối cùng để đưa tuyến đường “về đích”, sẵn sàng thông xe kỹ thuật vào dịp lễ 30/4.
Theo ông Nguyễn Minh Huy, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng (chủ đầu tư), hiện dự án đã xong phần đường chính. Ban đã có báo cáo lên Sở GTVT và lãnh đạo thành phố xin chủ trương khánh thành tuyến đường vào dịp 30/4-1/5.
Theo ông Nguyễn Minh Huy, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng (chủ đầu tư), hiện dự án đã xong phần đường chính. Ban đã có báo cáo lên Sở GTVT và lãnh đạo thành phố xin chủ trương khánh thành tuyến đường vào dịp 30/4-1/5.
Các công nhân đang gấp rút hoàn thành hạng mục cuối cùng như kẻ vạch, làm sạch mặt đường... để đưa dự án về đích.

Các công nhân đang gấp rút hoàn thành hạng mục cuối cùng như kẻ vạch, làm sạch mặt đường... để đưa dự án về đích.


Dọc theo tuyến vành đai này, hệ thống cây, hoa cũng đang được trồng và chăm sóc.
Dọc theo tuyến vành đai này, hệ thống cây, hoa cũng đang được trồng và chăm sóc.
Công nhân tiến hành lắp đặt các trụ điện chiếu sáng trên tuyến đường.

Công nhân tiến hành lắp đặt các trụ điện chiếu sáng trên tuyến đường.

Các công nhân dùng máy thổi tiến hành làm sạch mặt đường để chuẩn bị cho các công đoạn tiếp theo.
Các công nhân dùng máy thổi tiến hành làm sạch mặt đường để chuẩn bị cho các công đoạn tiếp theo.
Đường vành đai với hai làn xe, mặt đường đã thảm nhựa toàn tuyến.

Đường vành đai với hai làn xe, mặt đường đã thảm nhựa toàn tuyến.


Dự án đường vành đai phía Tây góp phần tạo diện mạo mới cho đô thị phía tây thành phố Đà Nẵng, tạo thuận lợi cho người dân lưu thông, rút ngắn khoảng cách giữa vùng ven Đà Nẵng với trung tâm thành phố.

Dự án đường vành đai phía Tây góp phần tạo diện mạo mới cho đô thị phía tây thành phố Đà Nẵng, tạo thuận lợi cho người dân lưu thông, rút ngắn khoảng cách giữa vùng ven Đà Nẵng với trung tâm thành phố.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

'Bài toán' đỗ xe tại Hà Nội

Điểm trông giữ phương tiện tạm thời dưới gầm cầu Vĩnh Tuy. (Ảnh: Thế Bằng)
(PLVN) -  Thiếu trầm trọng bãi đỗ xe công cộng, áp lực giao thông tĩnh đang từng giờ, từng phút đè nặng lên hạ tầng giao thông của TP Hà Nội. Hiện nay, việc sử dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi dừng đỗ xe đã trở thành lời giải tạm thời cho “bài toán” này.

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí
(PLVN) - Mặc dù các Ban, Ngành chức năng TP Cần Thơ chủ động triển khai nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP Cần Thơ có chiều hướng gia tăng trong những tháng đầu năm. Qua đánh giá của các cơ quan Ban, Ngành TP Cần Thơ, nguyên nhân chính xuất phát từ lỗi chủ quan của người tham gia giao thông.

Cần khắc phục những bất cập về hạ tầng giao thông

Việc đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông ở một số địa bàn chưa đáp ứng yêu cầu vận tải, đi lại của Nhân dân. (Ảnh minh họa: Ngọc Thành).
(PLVN) - Thời gian qua, việc xử lý những bất cập về hạ tầng giao thông, các kiến nghị “điểm đen”, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông chưa đạt hiệu quả. Do đó, các Bộ, ngành, địa phương cần bố trí nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng giao thông, nhất là hạ tầng giao thông đường bộ theo quy hoạch.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội: Đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong Quý I/2024

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội: Đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong Quý I/2024
(PLVN) - Dựa trên những kết quả đã đạt được năm 2023 và căn cứ yêu cầu thực tiễn đối với tình hình mới của năm 2024, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra trong những tháng đầu năm 2024.

2 xe khách giường nằm va chạm: 18 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn.
(PLVN) -  Đến khoảng 8h30’ sáng 30/4, cơ quan chức năng bước đầu xác định có 18 người thương vong trong vụ tai nạn giữa 2 xe khách xảy ra vào khoảng 3h sáng cùng ngày, tại quốc lộ 25 đoạn giao nhau với đường Hồ Chí Minh (tuyến tránh qua huyện Chư Sê, Gia Lai).