Đề xuất mở thêm hai tuyến buýt mui trần ở TP Hồ Chí Minh

Buýt 2 tầng tại TP HCM. (Ảnh: Bùi Yên)
Buýt 2 tầng tại TP HCM. (Ảnh: Bùi Yên)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP HCM kiến nghị mở thêm hai tuyến buýt hai tầng, thoáng nóc, chở khách tham quan khu nội đô, ngoài hai tuyến đã thí điểm.

Đề xuất vừa được Sở GTVT gửi UBND TP HCM, sau khi cùng các DN hoàn chỉnh phương án triển khai. Hai tuyến mới hoạt động trong phạm vi từ quận 1 đến chợ Lớn (quận 5, 6), thí điểm đến cuối năm 2025.

Tuyến thứ nhất số hiệu DL03, hoạt động 8h - 22h30 mỗi ngày, hành trình mỗi chuyến 90 phút, cự ly gần 20km. Tour khởi hành từ bến xe buýt Sài Gòn, chạy qua các tuyến đường trung tâm quận 1, 5, 6 đến khu vực chợ Lớn và ngược lại.

Tuyến thứ hai số hiệu DL04, hoạt động 9h - 16h, mỗi chuyến chạy khoảng 80 phút với cự ly gần 14km. Xe cũng xuất phát từ bến xe buýt Sài Gòn nhưng hành trình từ quận 1 chạy qua các tuyến đường thuộc quận 3, 5, 6, đến khu vực chợ Lớn rồi vòng ngược trở lại.

Một số địa điểm tham quan chính trên hành trình những tuyến này như chợ Bến Thành, phố đi bộ Nguyễn Huệ, tòa nhà UBND thành phố, Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà, cầu Ba Son, Tượng đài An Dương Vương, chợ Lớn...

Theo Sở GTVT, việc mở thêm hai tuyến buýt nêu trên qua địa bàn quận 5, 6 sẽ góp phần phát triển kinh tế đêm, du lịch ở TP. Hai tuyến này cũng có lộ trình khác nhau nên không gây ra sự trùng lặp.

Trước đó, TP HCM đã thí điểm 2 tuyến buýt hai tầng thoáng nóc chở khách du lịch, gồm DL01 (hoạt động từ năm 2019) và DL02 (năm 2022), giá vé dao động từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng/người, tùy thời gian đi và dịch vụ kèm theo. Thống kê đến hết quý I năm 2024, hai tuyến này phục vụ khoảng 317.000 lượt khách du lịch.

Đọc thêm

Cần “gói giải pháp” tổng thể, đột phá cho đường sắt đô thị

Vận hành thử đoạn tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội trước khi đưa vào khai thác. (Ảnh: Trung Nguyên/TTXVN).
(PLVN) - Ngày 15/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì Phiên họp thứ nhất của Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải để chỉ đạo tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Lắp camera giám sát giao thông khu vực Hải Vân Quan

Đoàn kiểm tra thống nhất chưa lắp đặt bổ sung dải phân cách đoạn qua di tích Hải Vân quan.
(PLVN) -  Ngày 15/5, Khu quản lý đường bộ III có công văn gửi Cục Đường bộ Việt Nam về việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên Quốc lộ 1, đèo Hải Vân, đoạn qua điểm di tích Hải Vân Quan, giáp ranh giữa Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng.

Quảng Ninh: Xe bồn bê tông làm sụt lún đường liên khu rồi lật nghiêng

Xe bồn bê tông Hoàng Hà gây sụt lún đường liên khu.

(PLVN) - Chiếc xe bồn chở bê tông Hoàng Hà thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Hà,  di chuyển vào đường liên thôn thuộc phường Hoàng Quế, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã phá vỡ, gây sụt lún một đoạn đường, còn chiếc xe bồn chở bê tông bị đổ nghiêng ra đường, khiến người dân địa phương bất an.

Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng tại Cảng cửa ngõ quốc tế

Các đại biểu tham dự gắn biển hoàn thành Dự án cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
(PLVN) - Cảng Hải Phòng vừa tổ chức Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Đây là sự kiện chào mừng các Ngày lễ lớn trong Tháng 5: Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 -13/5/2024); Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024 và Kỷ niệm 150 năm hình thành và phát triển của Cảng Hải Phòng...

Làm gì để 'hút' thêm nhiều khách đi tàu hỏa?

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Những tháng gần đây, sau một thời gian dài chìm trong trầm lắng và thua lỗ, tín hiệu vui đã đến với ngành Đường sắt - Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn đều báo lãi quý I năm 2024 gấp 3 lần kế hoạch đề ra. Đại diện TCty đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, không chỉ dịp lễ, khách đi tàu thời gian qua tăng nhanh.

'Bài toán' đỗ xe tại Hà Nội

Điểm trông giữ phương tiện tạm thời dưới gầm cầu Vĩnh Tuy. (Ảnh: Thế Bằng)
(PLVN) -  Thiếu trầm trọng bãi đỗ xe công cộng, áp lực giao thông tĩnh đang từng giờ, từng phút đè nặng lên hạ tầng giao thông của TP Hà Nội. Hiện nay, việc sử dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi dừng đỗ xe đã trở thành lời giải tạm thời cho “bài toán” này.

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí
(PLVN) - Mặc dù các Ban, Ngành chức năng TP Cần Thơ chủ động triển khai nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP Cần Thơ có chiều hướng gia tăng trong những tháng đầu năm. Qua đánh giá của các cơ quan Ban, Ngành TP Cần Thơ, nguyên nhân chính xuất phát từ lỗi chủ quan của người tham gia giao thông.

Cần khắc phục những bất cập về hạ tầng giao thông

Việc đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông ở một số địa bàn chưa đáp ứng yêu cầu vận tải, đi lại của Nhân dân. (Ảnh minh họa: Ngọc Thành).
(PLVN) - Thời gian qua, việc xử lý những bất cập về hạ tầng giao thông, các kiến nghị “điểm đen”, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông chưa đạt hiệu quả. Do đó, các Bộ, ngành, địa phương cần bố trí nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng giao thông, nhất là hạ tầng giao thông đường bộ theo quy hoạch.