Bao nhiêu nghìn mét đất Công viên Thống Nhất sẽ bị xà xẻo?

Công viên Thống Nhất
Công viên Thống Nhất
(PLO) - Hàng chục nghìn m2 đất tại Công viên Thống Nhất dùng để phục vụ vui chơi giải trí công cộng đã bị “chuyển đổi mục đích sử dụng” để nhường chỗ cho những dự án khác.
Công viên Thống Nhất thuộc quận Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội là nơi vui chơi công cộng phục vụ cho quần chúng nhân dân không chỉ riêng tại Hà Nội mà còn phục vụ rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến để vui chơi, giải trí. Theo tìm hiểu của PV, Công viên Thống Nhất có diện tích khoảng 42ha, trong đó diện tích mặt nước chiếm khoảng 21ha.
Được biết, trong thời điểm hiện tại ban quản lý Tp. Hà Nội dự kiến sẽ cắt hàng chục nghìn m2 đất thuộc khuôn viên của Công viên Thống Nhất phục vụ cho các dự án khác như: Trạm xử lý nước thải, bãi đỗ xe, mở rộng đường và dự án đường sắt trên cao.

Trong khi dự án xây dựng khách sạn 5 sao trong Công viên Thống Nhất bị dừng lại, thì gần đây UBND Tp. Hà Nội đã đồng ý cho phép Công ty khái thác điểm đỗ xe, nghiên cứu, lên kế hoạch xây dựng bãi đỗ xe ngầm trong Công viên

Còn tại khu vực đường Trần Nhân Tông, hiện nay Tp. Hà Nội đã đồng ý phê duyệt cắt hơn 7000 m2 đất để làm bãi đỗ xe. Và sắp tới, dự án kéo dài đường Nguyễn Đình Chiểu cũng dính khoảng trên 10.000 m2 đất của Công viên. Chưa dừng lại ở đó, đất của Công viên còn phải cắt ra để xây dựng trạm điện và đường sắt trên cao. Riêng bãi đỗ xe, theo quy hoạch trong công viên đã có 4 dự án làm bãi đỗ xe tại 4 cổng vào Công viên Thống Nhất.

Như vậy, chỉ điểm mặt qua một vài công trình, dự án lớn, đang và sắp triển khai đã chiếm mất khoảng 40.000 m2 đất vốn dĩ là đất của Công viên chuyên để phục vụ cho mục đích vui chơi giải trí công cộng.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại một số dự án tại Công viên Thống Nhất đang được nhanh chóng triển khai. Riêng phần diện tích 10.000 m2 ( dùng làm bãi đỗ xe) đã được quây tôn kín, phía trong là một bãi đất trống phục vụ trông giữ xe.
Dưới đây là chùm ảnh mà PV PLVN ghi lại được.
Phần đất của Công viên nằm cạnh đường Lê Duẩn, chuẩn bị nhường chỗ cho dự án đường sắt trên cao.
 Phần đất của Công viên nằm cạnh đường Lê Duẩn, chuẩn bị nhường chỗ cho dự án đường sắt trên cao.

Khu đất 10.000 m2 dùng cho xây dựng bãi đỗ xe được quây tôn kín mít
 Khu đất 10.000 m2 dùng cho xây dựng bãi đỗ xe được quây tôn kín mít
Trạm xử lý nước thải đang gấp rút thi công.
Trạm xử lý nước thải đang gấp rút thi công.
Dấu tích móng của dự án xây dựng khách sạn 5 sao trong Công viên bị bỏ hoang nhiều năm.
 Dấu tích móng của dự án xây dựng khách sạn 5 sao trong Công viên bị bỏ hoang nhiều năm.
Bãi đỗ xe rộng hàng chục nghìn m2 đang được xây dựng.
 Bãi đỗ xe rộng hàng chục nghìn m2 đang được xây dựng.
 
Và còn nhiều dự án khác cũng đang ráo riết triển khai.
 

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.