Các tỉnh chuẩn bị gì cho kì thi tốt nghiệp THPT 2020?

(PLVN) - Các điều kiện về cơ sở vật chất và nhân lực tốt nhất được nhiều tỉnh chuẩn bị để chuẩn bị cho kỳ thi THPT sắp diễn ra.
Hình minh họa. Hình minh họa.

Tại Hà Nội, Sở GD&ĐT đã tham mưu với UBND TP Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP Hà Nội năm 2020. Ban Chỉ đạo đã họp lần đầu vào ngày 26/6, dự kiến họp lần 2 vào ngày 30/7.

Sở đã ban hành văn bản hướng dẫn các trường THPT, các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, các Phòng GD&ĐT về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Hội nghị về thi lần thứ nhất để phổ biến Quy chế thi, tập huấn nghiệp vụ để triển khai công tác thi năm 2020 cũng đã được tổ chức.

Ngày 30/6, các đơn vị sẽ hoàn thành việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh, Sở sẽ có cơ sở để tính toán số phòng thi, dự kiến số phòng thi, phối hợp với các phòng giáo dục kiểm tra cơ vật chất các trường dự kiến chọn làm điểm thi.

Năm học 2019-2020, Hà Nội có 75.465 học sinh lớp 12, tăng khoảng 3.000 học sinh so với năm 2019. Cùng với thí sinh tự do, dự kiến sẽ có khoảng 80.000 học sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Sở GD&ĐT Hà Nội dự kiến sẽ có 3.336 phòng thi, 143 điểm thi; điều động khoảng 8.700 các bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, giám sát phòng thi và khoảng 1.430 cán bộ nhân viên làm công tác bảo vệ, phục vụ kì thi.

Trong khi đó, Ban Chỉ đạo Thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Vĩnh Phúc cũng vừa họp phiên đầu tiên. Vĩnh Phúc sẽ thành lập 44 điểm đăng ký dự thi, mỗi đơn vị có học sinh dự thi là 1 điểm đăng ký dự thi; thời gian đăng ký dự thi từ ngày 15-30/6.

Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc thành lập 26 điểm thi tại 9 huyện, thành phố; trong đó, 8 điểm thi chỉ có thí sinh THPT, 18 điểm thi có thí sinh giáo dục thường xuyên (2 điểm có thí sinh tự do là Trường THPT Yên Lạc và Trường THPT Tam Dương), huy động hơn 1.600 cán bộ trong ngành tham gia công tác coi thi.

Ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Vĩnh Phúc nhấn mạnh, đây là kỳ thi lớn nhất và quan trọng nhất của quốc gia, vì vậy tất cả các cấp, các ngành, các khâu tham gia phải có sự chủ động tính toán sớm, phối hợp chặt chẽ, phân công cụ thể, tránh sự chủ quan dẫn đến nảy sinh các vấn đề liên quan đến kỷ luật, pháp luật. Cần rà soát không để một học sinh nào không được thi vì kinh tế, đi lại.

Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì thống kê: "Ít có Ban Chỉ đạo nào lớn với 1 Trưởng ban, 6 phó ban và 26 ủy viên… như Ban Chỉ đạo thi này. Không chỉ các cơ quan, đơn vị đều tham gia triển khai, mà 1.600 khu dân cư, tổ dân phố, thôn xóm nào cũng có người tham gia thi". Mục đích để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp được triển khai nghiêm túc, an toàn, hiệu quả.

Đối với tỉnh Lâm Đồng đang triển khai tích cực công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh Lâm Đồng có gần 14.000 thí sinh đăng ký dự thi. Toàn tỉnh có 39 điểm thi, có 583 phòng thi ở tất cả huyện, thành phố trong tỉnh. Cùng với việc đảm bảo về cơ sở vật chất, tỉnh Lâm Đồng sẽ huy động hơn 2.100 người tham gia phục vụ kỳ thi.

Ông Huỳnh Quang Long, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Sở GD&ĐT đã xây dựng phương án kế hoạch thi. Sở sẽ tổ chức tập huấn cho các thành viên tham gia phục vụ kỳ thi. Kỳ thi này từ chấm thi cho đến tổ chức kỳ thi đều do UBND tình và các huyện sẽ chịu trách nhiệm tổ chức. Trong Ban chỉ đạo kỳ thi năm nay có đặc biệt, thành phần tham gia có thanh tra nhà nước và các lãnh đạo của UBND huyện, tỉnh”.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng cũng cho biết, đến nay các trường có thí sinh dự thi tốt nghiệp đang tích cực củng cố kiến thức, tổ chức đánh giá năng lực, phân loại thí sinh để ôn luyện. Hội đồng thi hiện đang phối hợp với các trường, các địa phương rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất đảm bảo cho kỳ thi.

M.Nguyệt (tổng hơp
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm gì để kiểm soát hành vi trong lớp học online?

Giáo viên cần giữ bình tĩnh để tránh những hành xử thiếu chuẩn mực trong giờ học online.
(PLVN) - Gần đây, liên tiếp những hành xử không đúng mực giữa thầy, cô giáo với học sinh trong lớp học online được lan truyền chóng mặt. Vấn đề đặt ra cần làm gì để hạn chế những sự việc đáng tiếc này.

Bài giảng lớp 1, lớp 2 được phát sóng trên kênh truyền hình nào?

Hình minh hoạ.
(PLVN) - Đối với lớp 1, lớp 2, việc dạy học qua truyền hình hiện được thực hiện với 3 môn: Tiếng Việt, Toán, Tiếng Anh trên các kênh VTV1, VTV2, VTV7. Ngoài ra, các kênh truyền hình tỉnh/thành phố thực hiện tiếp sóng hoặc phát lại các chương trình này trong các khung giờ phù hợp trên sóng truyền hình địa phương.

Lên phương án lắp đặt Trạm phát sóng 4G nơi hai chị em người Vân Kiều đi bộ 5km để ‘đón sóng 3G – dựng lán’ học online

Khu vực có 3G được hai chị em tìm thấy trước mặt là vực sâu, sau lưng là vách núi cao tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.
(PLVN) -  Ngoài việc lên phương án, tổ chức đến hiện trường để khảo sát lắp Trạm phát sóng 4G tại xã vùng cao Lâm Thủy, tỉnh Quảng Bình còn chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo ưu tiên tặng điện thoại thông minh cho học sinh ở địa phương này trong Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

MobiFone tiếp tục tài trợ cho chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Ông Bùi Sơn Nam - Phó TGĐ MobiFone trao biểu trưng 200.000 tài khoản học tập và truy cập internet hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn - tới ông Nguyễn Ngọc Ân, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

(PLVN) -  Tổng công ty Viễn thông MobiFone cùng với Báo Lao Động và Quỹ Xã hội từ thiện (XHTT) Tấm Lòng Vàng đã tổ chức trao 200.000 tài khoản học tập và truy cập internet trị giá 100 tỷ đồng cho Bộ Giáo dục & Đào tạo, phục vụ cho chương trình dạy và học trực tuyến trong mùa dịch. Sự kiện được tổ chức tại trường THPT Hoàng Cầu, TP Hà Nội.

Ra mắt bộ giáo trình tiếng Việt tại trường Đại học Tổng hợp quốc gia Kiev, Ukraine

Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh ĐSQ Việt Nam tại Ukraine.
(PLVN) - Theo tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine, nhận lời mời của Viện Ngôn ngữ thuộc Đại học tổng hợp quốc gia Kiev mang tên T. Shevchenko, ngày 20/9, Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch đã dự Lễ ra mắt bộ giáo trình dạy tiếng Việt do Thạc sỹ Hà Thị Vân Anh cùng tập thể giáo viên, chuyên gia của Viện Ngôn ngữ biên soạn và phát hành.