Những thần đồng “chết yểu”- (Bài 8): Thần đồng Thái Lan kết thúc mối tình đầu bằng thủ đoạn tàn độc

Serm Sakhonrat từ bé nổi tiếng là thiên tài.
Serm Sakhonrat từ bé nổi tiếng là thiên tài.
(PLVN) - Tức giận bởi bạn gái nói chia tay, Serm Sakhonrat trong giây phút không kìm chế bản thân đã cầm súng tước đi mạng sống của cô. Từng được tung hô là thần đồng Thái Lan nhờ nhiều thành tích học tập đáng ngưỡng mộ nhưng Serm Sakhonrat đã khiến cả đất nước Thái Lan sợ hãi khi đã nhẫn tâm giết và phi tang thi thể bạn gái một cách man rợ.

Tuổi thơ không tròn vẹn của một thần đồng

Serm Sakhonrat sinh trưởng trong một gia đình khá giả. Ngay từ khi còn nhỏ, Serm Sakhonrat đã được coi là thần đồng vì thành tích học tập xuất sắc của mình. 

Tuy nhiên ít ai biết rằng, Serm Sakhonrat có một người cha rất nghiêm khắc, dù học vấn nổi trội như vậy nhưng Serm Sakhonrat chưa bao giờ làm hài lòng người cha khó tính của mình. Anh bị cha đánh mắng thường xuyên khi không đạt được như kỳ vọng, mẹ anh dù rất thương con nhưng cũng đành câm nín nhìn con bị đánh. Chính vì vậy, thanh niên này được mô tả là một người lầm lì, ít nói, hiếm khi bộc lộ cảm xúc trước mặt người khác.

Vào năm 1993, truyền thông Thái Lan đưa tin, một cậu bé 15 tuổi đã trúng tuyển kỳ thi đầu vào Khoa Kỹ thuật - Đại học Chulalongkorn. Cậu bé đó không ai khác chính là Serm Sakhonrat. Kể từ đó, thiếu niên này nổi danh trên khắp cả nước. 

Chịu không ít áp lực từ người cha nghiêm khắc nhưng khi biết tin cha mình đang ốm nặng vì căn bệnh ung thư giai đoạn cuối, Serm Sakhonrat quyết tâm thi vào trường y để đáp ứng nguyện vọng cuối cùng của cha. Anh cũng hy vọng có thể dùng tài năng của mình để cứu sống những người khác khỏi căn bệnh hiểm nghèo.

Serm Sakhonrat khi bị cảnh sát bắt giữ.
Serm Sakhonrat khi bị cảnh sát bắt giữ. 

Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Chulalongkorn, lấy bằng kỹ sư, Serm Sakhonrat tiếp tục thi vào Y khoa và với tài năng thiên bẩm của mình, chàng thanh niên này đã trúng tuyển. Tại Thái Lan, việc trở thành một kỹ sư đồng thời là một bác sĩ cực kỳ hiếm có.Serm Sakhonrat ngày càng nổi tiếng khắp Thái Lan nhờ tài năng của mình. 

Tại trường y, Serm Sakhonrat vốn chỉ biết đến học tập và nghiên cứu, lần đầu tiên trái tim đã rung động trước nữ sinh y khoa năm cuối có tên là Jenjira Ployangunsri. Cô gái cũng xuất thân trong gia đình khá giả khi cha mẹ đều có cơ sở kinh doanh riêng ở huyện Samphran, tỉnh Nakhon Pathom. Trong kí ức củabạn bè và gia đình Jenjira Ployangunsri, cô là một người con gái xinh đẹp, có hạnh kiểm khi đi học tốt và luôn giúp đỡ mọi người xung quanh.

Chàng sinh viên năm 2 Serm Sakhonrat đã trúng “tiếng sét ái tình” với Jenjira Ployangunsri, một người con gái ấm áp và giàu lòng yêu thương, điều mà thần đồng Thái Lan luôn khao khát có được. Cặp đôi nhanh chóng yêu nhau và được khen ngợi là trai tài gái sắc. Nữ sinh Jenjira Ployangunsri nhận lời yêu Serm Sakhonrat bởi ngưỡng mộ và thán phục tài năng của nam sinh này nhưng cô không thể ngờ rằng chính anh đã khiến cuộc đời cô thay đổi mãi mãi.

Nghiệt ngã mối tình đầu

Sau khi quen nhau được một thời gian, cô Jenjira Ployangunsri quyết định nói lời chia tay. Lý do là bởi cô nhận thấy giữa họ có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau, điều đó đã khiến cho mối quan hệ của họ nhiều bất hòa, dẫn đến những cuộc cãi vã không hồi kết. 

Vào ngày 6/1/1998, tại Trung tâm Thương mại Thế giới Ratchaprasong Sermsakor, cuộc tình kéo dài 2 năm của cặp đôi trai tài gái sắc đã chính thức kết thúc khi nữ sinh xinh đẹp kiên quyết chấm dứt mối tình khác biệt này. Không cam tâm mất đi tình yêu đầu đẹp đẽ, Serm Sakhonrat đã vô cùng tức giận và nảy ra kế hoạch tàn ác. 

Vào ngày 30/1/1998, cha mẹ của cô Jenjira đã đến trình báo cảnh sát về việc con gái mình đột nhiên bị mất tích. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, lần cuối cùng Jenjira được trông thấy là khi đi cùng bạn trai Serm Sakhonrat. Cảnh sát đã nhanh chóng triệu tập nam sinh này để lấy lời khai.

Serm Sakhonrat tái hiện lại tội ác tại hiện trường thực nghiệm.
Serm Sakhonrat tái hiện lại tội ác tại hiện trường thực nghiệm. 

Tại sở cảnh sát, Serm Sakhonrat thừa nhận có gặp Jenjira. Tuy nhiên, sau cuộc cãi vã họ đã không đi cùng nhau, nam sinh này đã về ký túc xá trước và từ đó anh không còn gặp lại bạn gái nữa. Cảnh sát đã kiểm tra nơi ở và chiếc xe của nam sinh này nhưng không thấy dấu hiệu khả nghi nào, do đó, họ buộc phải thả Serm Sakhonrat. 

Vụ án bỗng chốc rơi vào ngõ cụt khi không có bất kỳ manh mối nào về tung tích của nạn nhân. Cảnh sát đã huy động lực lượng tìm kiếm rộng lớn nhưng một tuần sau đó, họ vẫn tay không trở về. Sàng lọc lại tất cả những thông tin có được, cảnh sát vẫn cho rằng Serm Sakhonrat là đối tượng khả nghi nhất. 

Cảnh sát đã tiến hành kiểm tra Serm Sakhonrat thông qua máy phát hiện nói dối. Kết quả cho thấy, Serm Sakhonrat để lộ một số điểm nghi vấn nhưng luật pháp ở Thái Lan quy định kết quả của máy phát hiện nói dối không được sử dụng làm bằng chứng tại tòa. Cảnh sát đã thả nam sinh y khoa một lần nữa nhưng đã âm thầm theo dõi thanh niên này.

Sau 10 ngày thăm dò, họ nhận thấy nam sinh sau khi tan học là trở về phòng, anh không giao lưu với ai hay ra ngoài ăn uống, đi chơi. Cảnh sát quyết định kiểm tra kỹ lại chiếc xe của nam sinh và tìm thấy một vết máu trên thân xe cùng sợi tóc của nữ giới vẫn còn vương lại. Không lâu sau, Serm Sakhonrat thừa nhận tội giết người và kể lại chi tiết vụ việc khiến cảnh sát cũng phải sởn gai ốc vì quá man rợ.

Lời khai kinh hoàng

Theo đó, sau khi nói lời chia tay tại trung tâm thương mại, nam sinh đã nài nỉ bạn gái đến phòng mình ở ký túc xá để cả hai nói chuyện lần cuối. Tại đây, cả hai tiếp tục cãi vã, khi bạn gái đi vào nhà vệ sinh, trong cơn nóng giận không thể kiểm soát được, nam sinh đã dùng súng giết chết bạn gái ngay khi nạn nhân mở cửa bước ra ngoài. 

Bằng kiến thức y khoa của mình, nam thanh niên đã phân xác bạn gái ra làm nhiều mảnh. Sau đó lái xe phi tang thi thể của nạn nhân ra những chỗ khác nhau. Trở về kí túc xá, nam thanh niên đi tắm, thay quần áo và thu dọn đồ đạc đem chiếc xe đi rửa rồi lái xe về nhà ở tỉnh Chonburi. Tại đây hắn đã đốt hết quần áo và đồ đạc của nạn nhân. Kẻ thủ ác tin rằng chắc chắn không một ai có thể phát hiện ra tội ác của anh ta vì mọi thứ đã hoàn toàn bị tiêu hủy.

Serm Sakhonrat nhận mức án chung thân nhưng được thả ra sớm.

Serm Sakhonrat nhận mức án chung thân nhưng được thả ra sớm.

Tuy nhiên, không lâu sau, phần đầu của nạn nhân đã được dân làng tìm thấy trên sông. Kết quả kiểm tra ADN cho thấy đó chính là nữ sinh xấu số. Kiểm tra bể phốt và nhà tắm trong phòng của Serm Sakhonrat, cảnh sát cũng tìm thấy vết máu có kết quả ADN trùng khớp với nạn nhân. 

Tại phiên tòa xét xử, Serm Sakhonrat thừa nhận tội lỗi và bày tỏ sự ăn năn hối cải. Cuối cùng tòa tuyên án chung thân dành cho Serm Sakhonrat. Tuy nhiên, trong thời gian bị giam giữ, Serm Sakhonrat liên tục được giảm án với 5 lần ân xá nhờ quá trình cải tạo tốt. Cuối cùng, gã sát nhân này đã được trả tự do ở tuổi 35 sau khi thụ án 13 năm 9 tháng tù giam.

Sau khi ra tù, Serm Sakhonrat đổi tên thành Chaiya Tanthakhanont và bắt đầu một cuộc sống mới. Vào năm 2014, truyền thông Thái Lan đưa tin, Chaiya Tanthakhanont đã xin được hành nghề luật sư nhưng bị Hiệp hội Luật sư Thái Lan từ chối. Được biết, tên này khi ở trong tù đã theo học luật và sau đó hắn đã nhận bằng cử nhân tại Đại học Mở Sukhothai Thammathirat vào năm 2009.

Kể từ khi ra tù đến nay, Serm Sakhonrat biến mất hoàn toàn trên truyền thông. Không ai biết cuộc sống của người đàn ông này ra sao chỉ biết rằng tội ác man rợ của hắn đã hằn sâu trong tâm trí của nhiều người dân Thái Lan.

Tin cùng chuyên mục

Đảo Hans là một đảo đá nhỏ không có cư dân sinh sống.

Hồi kết của “Cuộc chiến tranh yên bình nhất thế giới”

(PLVN) - Cuộc tranh chấp giữa Canada và Đan Mạch về chủ quyền đối với đảo Hans ở vùng Bắc Cực được đặt cho biệt danh là “Cuộc chiến tranh yên bình nhất trên thế giới” vì ở nơi đây chưa từng xảy ra xô xát hay giao tranh vũ trang giữa hai bên.

Đọc thêm

Châu lục không còn dễ thu phục

Các nhà lãnh đạo tham dự Thượng đỉnh châu Mỹ lần 9 tại Los Angeles (Mỹ).
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải chẳng đạt được kết quả gì nhưng cũng không thể toại nguyện về kết cục của Hội nghị cấp cao của các nước châu Mỹ lần thứ 9 vừa qua.

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria
(PLVN) - Đối với các bộ lạc thổ dân ở Nigeria, việc rạch thân để tạo ra các vết sẹo là một nghi thức khá phổ biến và có từ rất lâu đời. Tùy từng bộ lạc, việc rạch thân sẽ diễn ra theo nhiều cách khác nhau, cùng với quan niệm về giá trị của những vết sẹo cũng khác nhau.

Bên lề sân cỏ (Kỳ 1): Lịch sử hình thành và chinh phục cả thế giới của bóng đá

 Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận (927-976 sau CN) chơi xúc cúc cùng các cận thần.
(PLVN) - Bóng đá được cho rằng đã xuất hiện từ thời đại Chiến Quốc và phiên bản cổ xưa nhất với đầy đủ các kỹ thuật là môn xúc cúc (các tên gọi khác: tháp cúc, đạp cúc, túc cúc) của Trung Quốc. Tuy vậy, phải tới thế kỷ 18, bóng đá mới trở nên phổ biến và phát triển rầm rộ, đặc biệt là ở các nước châu Âu.

Ô nhiễm môi trường - “sát thủ” nguy hiểm hơn cả bệnh tật, chiến tranh

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet mới đây cho biết, ô nhiễm môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, nước và đất là nguyên nhân gây ra cái chết của 9 triệu người mỗi năm, nhiều hơn số người tử vong do các bệnh nguy hiểm như AIDS, ho gà, sốt rét; hay khủng bố và chiến tranh.

Ranh giới nào cho luật?

Mỹ, EU, NATO và đồng minh cho rằng Nga đã bất chấp luật pháp quốc tế khi phát động chiến sự ở Ukraine.
(PLVN) - Chiến sự từ hơn 100 ngày nay ở Ukraine không những chỉ làm chấn động thế giới về chính trị an ninh mà còn đặt luật pháp quốc tế trước nhiều câu hỏi mà không biết đến khi nào mới có được câu trả lời.

EU cấm vận Nga xuất khẩu dầu lửa

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Sau gần 1 tháng dàn xếp bất đồng quan điểm trong nội bộ, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thông qua chủ trương ngừng nhập khẩu dầu lửa của Nga.

Luẩn quẩn và bế tắc

22 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 24/5/2022 tại trường tiểu học Robb (bang Texas, Mỹ).
(PLVN) - Ở nước Mỹ, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng khiến cho nhiều người bị thiệt mạng và gợi lại cả chuỗi dài những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ.

Kỳ dị chó cún được bầu làm Thị trưởng ở nước Mỹ

Một tân “Thị trưởng chó cún” ở thị trấn Rabbit Hash.
(PLVN) - Rabbit Hash là một thị trấn nhỏ tại bang Kentucky (Mỹ). Đã từ lâu, đảm nhiệm danh nghĩa Thị trưởng của thị trấn đã không còn thuộc về con người. Tổng cộng 5 “Thị trưởng chó cún” đã giữ chức vụ này với nhân vật đắc cử gần nhất là chú chó tên là Wilbur.

Danh họa Picasso và quá khứ “bị hắt hủi” ở Pháp

Chân dung Picasso.
(PLVN) - Ít người biết rằng, danh họa nổi tiếng thế giới Picasso lúc sinh thời, trong suốt gần nửa thế kỷ, ông bị coi là kẻ ăn nhờ ở đậu, là “phần tử nước ngoài nguy hiểm” và bị từ chối cho nhập quốc tịch Pháp.