Hà Nội ra quân xử lý tình trạng xe chở hàng cồng kềnh

CBCS Đội CSGT số 14 làm nhiệm vụ.
CBCS Đội CSGT số 14 làm nhiệm vụ.
(PLO) - Thông tin từ phòng CSGT Hà Nội (PC67) , đơn vị đã chỉ đạo Đội CSGT số 14 xử lý tình trạng xe ba gác, xe thương binh giả và xe chở hàng cồng kềnh trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Hôm nay (25/9) PC 67 đã chỉ đạo đội CSGT số 14 công an thành phố Hà Nội ra quân xử lí tình trạng xe ba gác, xe thương binh giả và xe chở hàng cồng kềnh trên địa bàn quận Hoàng Mai. Được biết đây là một trong những kế hoạch trọng điểm của phòng CSGT từ đầu 2016.

Trong thời gian làm nhiệm vụ, đã có rất nhiều trường hợp vi phạm sau khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng đã quay đầu bỏ chạy. Tất cả đều biết việc chở hàng như vậy là sai nhưng do cuộc sống mưu sinh nên vẫn làm bất chấp việc gây nguy hiểm cho chính bản thân và những người tham gia giao thông.

Trong buổi sáng ra quân, Đội CSGT số 14 đã bố trí lực lượng ở ngã ba Giải Phóng - Kim Đồng và cầu ngã ba Giải Phóng - Pháp Vân. Đây là 2 điểm nóng trên địa bàn vì là trục đường chính và gần Ga Giáp Bát nên lượng phương tiện chở hàng cồng kềnh qua khu vực này rất đông.

Trả lời phóng viên báo PLVN, Trung tá Phạm Tuấn Anh đội phó đội CSGT số 14 cho biết: "Các trường hợp xe xích lô chở hàng cồng kềnh, vật liệu xây dựng như vậy chủ yếu ở trong cách ngõ ngách và địa bàn phường ít khi đi ra ngoài đường lớn nên lực lược chức năng rất khó khăn để phát hiện và xử lí triệt để.

Về tình trạng những xe thương binh, xe ba gác, xe máy kéo theo xe tự chế chúng tôi sẽ cương quyết xử lí triệt để. Ngoài ra chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra từ mật phục đến hóa trang để bắt quả tang để xử lí đến khi nào tình trạng này chấm dứt".

Theo số liệu thống kê từ phòng CSGT thành phố Hà Nội về kết quả xử lý xe ba bánh vi phạm, xử lí các hành vi vi phạm về chở hàng cồng kềnh của lực lượng CSGT Thủ đô từ đầu năm 2016 đến nay, cơ quan này đã xử lí 3.3577 trường hợp(t/h) vi phạm hành vi chở hàng cồng kềnh, quá chiều dài, chiều cao cho phép: Trong đó ô tô 665 t/h, xe mô tô 2.078 t/h, xe ba bánh 557 t/h, xe thô sơ, xe xích lô 57 t/h.

Dưới đây là những hình ảnh mà PV ghi nhận được trong buổi sáng hôm nay:

Xe máy được chế thêm phần móc vào đuôi xe để chở hàng.
Xe máy được chế thêm phần móc vào đuôi xe để chở hàng.
Sau khi bị gọi vào xử lý, nhiều người vẫn chưa chịu hợp tác mà còn gọi điện để "cầu cứu" người thân.
Sau khi bị gọi vào xử lý, nhiều người vẫn chưa chịu hợp tác mà còn gọi điện để "cầu cứu" người thân.

Hầu hết đều là những người lao động ở các tỉnh lẻ lên TP Hà Nội mưu sinh.
Hầu hết đều là những người lao động ở các tỉnh lẻ lên TP Hà Nội mưu sinh.

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.