VEC lên tiếng về ổ gà xuất hiện sau mưa lớn trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Hư hỏng sau mưa lớn những ngày qua trên cao tốc
Hư hỏng sau mưa lớn những ngày qua trên cao tốc
(PLO) - Chiều 12/12, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thông tin về việc tiếp tục khắc phục tồn tại trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Theo VEC, qua hai đợt mưa bão vừa qua, đặc biệt từ ngày 8/12 đến nay, mưa lớn kéo dài nhiều ngày đã khiến nhiều tỉnh/thành miền Trung, nhất là trên QL1A đoạn qua tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi ngập sâu trên diện rộng, ảnh hưởng rất lớn đến giao thương và đi lại của người dân.

Trước những diễn biến bất lợi của thời tiết, VEC đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án cùng các đơn vị liên quan tiến hành rà soát, kiểm tra ảnh hưởng của mưa lũ đến kết cấu công trình trên đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi nhằm xử lý kịp thời các ảnh hưởng liên quan đến an toàn giao thông, an toàn kết cấu công trình trong quá trình vận hành khai thác.

Qua kiểm tra ngày 10/12 cho thấy, ở một số vị trí trên tuyến xuất hiện tình trạng ổ gà nằm rải rác (chủ yếu bong bật lớp tạo nhám 3cm). Ngay khi phát hiện các tồn tại trên tuyến, trước mắt, để đảm bảo an toàn và êm thuận cho các phương tiện khi lưu thông trên tuyến, ngay trong ngày 10/12 VEC và Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã chỉ đạo Nhà thầu khắc phục tạm thời (bước 1) các vị trí ổ gà. Việc khắc phục đã hoàn thành trong ngày 11/12.

Ổ gà trên cao tốc
Ổ gà trên cao tốc

“Về giải pháp lâu dài, khi điều kiện thời tiết thuận lợi, VEC sẽ yêu cầu Nhà thầu và Tư vấn giám sát triển khai ngay công tác khắc phục triệt để bằng cách cào bóc lớp bê tông cũ để thảm lại bằng lớp bê tông nhựa mới tại các vị trí ổ gà”, VEC cho biết. Cũng theo VEC, do công trình hiện vẫn đang trong thời gian bảo hành, Nhà thầu hoàn toàn chịu trách nhiệm cũng như chi phí sửa chữa khắc phục các hư hỏng trên tuyến cao tốc.

Đáng nói, phản hồi của VEC lần này sau khi có phản ánh từ dư luận cho biết, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi tiếp tục xuất hiện nhiều ổ gà. Nhiều ổ gà có đường kính từ 20cm- 40cm gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.

Mặt đường bong tróc vương vãi
Mặt đường bong tróc vương vãi

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng mức đầu tư 34.516 tỷ đồng do VEC làm chủ đầu tư, được đưa vào khai thác toàn tuyến vào ngày 2/9. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100km/h), chiều rộng nền đường 24,25m, chiều rộng mặt đường 22,25m.

Khi đưa vào vận hành toàn tuyến khoảng hơn một tháng, cao tốc này xuất hiện nhiều ổ gà; nhiều cầu, hầm chui dân sinh bị thấm, dột. Sau đó, chủ đầu tư khắc phục những hư hỏng này. Vào cuối tháng 11 vừa qua, chủ đầu tư cho biết kế hoạch thi công bù lún đầu cầu, cống thuộc phạm vi gói thầu số 2, 3A, 3B (nằm trong dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi).

Theo đó, thời gian bắt đầu thi công bù lún cầu, cống từ ngày 27- 30/11 và dự kiến thời gian hoàn thành toàn bộ từ 15-20/12/2018. Tuy nhiên, trong những ngày qua, mưa lớn kéo dài khiến tuyến cao tốc này xuất hiện thêm nhiều ổ gà như đã nêu trên.

Đọc thêm

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.