Hé lộ thêm 'thủ phạm' khiến tàu chìm làm 4 người chết trên sông Hồng

Ảnh cắt từ clip.
Ảnh cắt từ clip.
(PLO) - Khoảng 3h30 hôm nay (6/7), thi thể cháu Trần Văn Duy (8 tuổi, con anh Trần Văn Tuấn, trú tại thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) được tìm thấy. Diễn biến liên quan, chiều qua, một clip hé lộ nguyên nhân vụ chìm tàu được cung cấp.

Duy là nạn nhân cuối cùng của vụ tai nạn chìm tàu trên sông Hồng khiến gia đình 4 người thiệt mạng.

Anh Trần Văn Cân, bác họ của nạn nhân Duy cho biết, Rạng sáng nay (7/6) thi thể của cháu Duy được tìm thấy cách vị trí tàu đắm khoảng 3km, trôi về phía địa bàn tỉnh Nam Định. Gia đình đã tổ chức khâm liệm Duy ngay trong đêm, sau đó di quan về nhà thờ quê nhà để tổ chức tang lễ, an táng.

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 4/7, trên tuyến sông Hồng qua khu vực xã Hồng Lý (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) xảy ra vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng.

Chiếc tàu thủy NB 2434 do anh Trần Văn Tuấn (SN 1975, ở thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) điều khiển va chạm với tàu NB 6913 do anh Phạm Văn Hiến (SN 1990, ở xã Trung Phong, huyện Trường Yên, Ninh Bình) làm thuyền trưởng đi cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến anh Trần Văn Tuấn (SN 1975),  chị Trần Thị Hái (SN 1977, vợ anh Tuấn) và 2 con là Trần Văn Duy (8 tuổi), Trần Thị Đào (2 tuổi, đều ở thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn) trên tàu NB 2434 mất tích.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm, cứu nạn. Đến khoảng 21h40 ngày 4/7 lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh Trần Văn Tuấn và vào khoảng 7h30 ngày 5/7/2016, đã tìm thấy thi thể của chị Trần Thị Hái và cháu Trần Thị Đào.

Chiều 5/7, thuyền viên tàu NB 6661 đã cung cấp một đoạn clip ghi lại cảnh đâm va giữa tàu NB 6913 với tàu NB 2434. Nội dung đoạn clip thể hiện, khi tàu NB 2434 quay ngang đã bị tàu NB 6913 đâm thẳng giữa thân tàu và chìm ngay sau đó. Vụ đâm va xảy ra chỉ khoảng 10 giây nhưng đã khiến 4 người trên tàu tử vong.

Clip đã minh chứng cho một nguồn tin hé lộ nguyên nhân vụ chìm tàu trên sông Hồng mà dư luận quan tâm. 

Cụ thể theo nguồn tin này, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tàu NB 2434 do anh Trần Văn Tuấn lái đang di chuyển theo hướng Ba Lạt – Hà Nội chở đá hộc đã xảy ra va chạm với một phương tiện đi cùng chiều, sau đó bị chiếc tàu NB 6913 đâm phải.

Theo nguồn tin này cho biết, chiếc tàu mang BKS Ninh Bình đã va quệt với tàu anh Tuấn, khiến tàu anh Tuấn bị mất lái, đánh ngang dòng chảy. Đồng thời lúc đó, tàu NB 6913 do Phạm Văn Hiến điều khiển đã lao lên, đâm trực diện khiến tàu anh Tuấn chìm ngay tức khắc.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, tàu bị nạn NB 2434 đã quá hạn đăng kiểm định kỳ từ cách đây hơn 7,5 năm. Tàu NB 2434 có công suất máy 87CV, dài 33,1m và rộng 4,67m, công dụng chở hàng khô, do Trần Văn Tuấn (nạn nhân, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, Ninh Bình) đứng tên đăng ký. Tàu hết hạn đăng kiểm định kỳ từ 25/11/2008 và đơn vị quản lý đăng kiểm tại thời điểm trên là Ban Đăng kiểm thủy thuộc Sở GTVT Ninh Bình.

Phương tiện đâm va là tàu NB 6913, công suất máy 500CV, có chiều dài 63,35m và rộng 8,89m, cũng có công dụng chở hàng khô. Chủ tàu là Phạm Văn Hiến (xã Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình). Chiếc tàu này được đóng mới và bắt đầu khai thác từ ngày 17/5/2016, giấy chứng nhận kiểm định còn hiệu lực đến ngày 17/5/2017. Đơn vị kiểm định là Chi cục Đăng kiểm số 2 (trụ sở tại Nam Định).

Cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Clip vụ đâm tàu 4 người trong gia đình tử vong trên sông Hồng (Clip do thuyền viên tàu NB 6661 cung cấp):

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.