Bất ngờ: Cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ thông thoáng ngày cuối nghỉ lễ

Tại km188, đoạn nút giao từ tuyến cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ giao thông không xảy ra ùn ứ, các phương tiện di chuyển bình thường.
Tại km188, đoạn nút giao từ tuyến cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ giao thông không xảy ra ùn ứ, các phương tiện di chuyển bình thường.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Khác với các kỳ nghỉ lễ cùng kỳ, chiều nay, 3/5, trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ, tuyến cửa ngõ phía Nam của Thủ đô Hà Nội không xảy ra tình trạng ùn tắc, các phương tiện lưu thông bình thường.

Dù là ngày nghỉ cuối cùng trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, song phương tiện giao thông tại trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ vẫn khá vắng vẻ.

 

Trước đó, từ chiều 2/5, lực lượng cảnh sát giao thông đã chủ động lên phương án phân luồng từ xa, tổ chức căng dây, đặt cảnh báo để ứng phó trước tình huống lưu lượng phương tiệ có thể gia tăng mạnh, gây ùn tắc.

Đại uý Đinh Vạn Sơn - Phó đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát đường bộ Cao tốc số 3 (Phòng Hướng dẫn CSGT đường bộ Cục CSGT) cho biết, ngày nghỉ lễ cuối cùng của dịp lễ 30/4-1/5, Đội 3 Phòng 8 đã bố trí 8 tổ công tác chốt ở 8 vị trí phân luồng giao thông tại các ra vào của tuyến đường cao tốc từ đầu Ninh Bình cho đến đầu Pháp Vân; đồng thời triển khai 2 tổ tuần tra lưu động bằng mô tô để chủ động giải quyết các tình huống, sự cố bất ngờ xảy ra, đảm bảo an toàn giao thông.

 

"Trong trường hợp ùn tắc trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình xảy ra, thì các phương tiện từ Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh có thể đi sang đường mòn Hồ Chí Minh về Hà Nội. Đối với các phương tiện từ Hà Nam, Nam Định, Thái Bình có thể đi theo đường QL38, vào đường Ecopark sẽ tránh được mật độ giao thông đông của tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ…", Đại úy Sơn thông tin thêm: 

Để tình hình trật tự, an toàn giao thông trên tuyến được đảm bảo, lực lượng chức năng khuyến cáo người dân tuyệt đối tuân thủ các quy định, sự điều tiết của lực lượng chức năng, giữ khoảng cách an toàn, đặc biệt là không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông,...

 
Theo thống kê của ngành giao thông vận tải, vào khung giờ cao điểm ngày 29/4, lượng phương tiện qua tuyến cao tốc cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình khoảng trên 10.000 lượt. 
Riêng trong ngày 30/4/2021 lên tới trên 20.000 lượt phương tiện và điều này gây ùn tắc trên tuyến cao tốc này nhiều giờ, kéo dài hàng cây số.

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.