Lãnh đạo Cty CP Pin Ắc quy Vĩnh Phú bị tố trù dập nhân viên

Lãnh đạo Cty CP Pin Ắc quy Vĩnh Phú bị tố trù dập nhân viên
(PLO) - Nhiều cán bộ, công nhân viên Công ty CP Pin Ắc quy Vĩnh Phú đã gửi đơn đến báo PLVN tố cáo trong thời gian làm việc bị ông Lê Văn Chính, Tổng giám đốc Công ty CP Pin Ắc quy Vĩnh Phú trù dập, gây khó khăn...

Ông Trần Việt Dũng - nguyên Phó quản đốc phân xưởng lá cực Công ty CP Pin Ắc quy Vĩnh Phú cho biết: “: "Trong quá trình làm việc tại công ty tôi luôn là người nhiệt tình, cần mẫn, có nhiều sáng kiến kỹ thuật đưa vào áp dụng như sáng kiến tiết kiệm chì được 2% so với nguyên liệu đầu vào và giảm thiểu môi trường”.

Bản thân ông Dũng có bằng khen của Tập đoàn Hóa chất tặng huy chương vì sự nghiệp công nghiệp của Bộ Công nghiệp, là thợ bậc cao công tác lâu năm nhất công ty và hiện đang bị bệnh nhiễm độc chì nặng.

Theo ông Dũng, việc cá nhân lãnh đạo công ty ký thông báo giãn việc dẫn đến ông sẽ bị đuổi việc tại công ty là trái quy định. "“Khi đang làm việc thì tôi bị ông Lê Văn Chính bất ngờ ký cắt hợp đồng lao động với lí do đổ lỗi cho tôi đã nói xấu lãnh đạo. Nếu tôi có sai phạm đến mức bị đuổi việc thì phải có sự đồng thuận và thống nhất của công đoàn công ty bằng văn bản. Đằng này, vì mâu thuẫn cá nhân, tôi đang là cán bộ công nhân viên bị đối xử như vậy thể hiện sự trù dập cá nhân của lãnh đạo công ty", ông Dũng bức xúc.
Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động lao động do ông Chính ký.
Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động lao động do ông Chính ký. 

Đơn tố cáo của ông N. Đ. Q, nguyên Giám đốc Chi nhánh Công ty Pin Ắc quy Vĩnh Phú tại Bình Dương, phản ánh: ông Lê Văn Chính, Tổng giám đốc cùng nhiều cán bộ cao cấp của công ty cấu kết với nhau làm trái Luật Doanh nghiệp và điều lệ công ty, điều hành sai Đại hội Công đoàn (ĐHCĐ) lần 2. Sau đó các cán bộ này còn khiếu kiện yêu cầu TAND hủy bỏ kết quả ĐHCĐ để kéo dài thời gian, khiến công ty không thể kiện toàn bộ máy làm việc.

Trong quá trình quản lí nhân sự, nếu ai không nghe theo sự chỉ đạo của ông Chính (chỉ đạo làm không đúng luật) sẽ bị ông Chính trù dập cá nhân như thuyên chuyển công tác, hạ bậc lương, cho nghỉ giãn việc và buộc thôi việc đối với cán bộ, công nhân viên.

Bà Vũ Thị Bích Ngọc làm thủ kho, thành viên Ban kiểm soát công ty, do không nhất trí với quan điểm của ông Chính nên đã bị đưa vào diện giãn việc không thời hạn. Điều này có nghĩa không biết bao giờ bà Ngọc mới được bố trí làm việc trở lại. "Trong lúc công ty gặp khó khăn, bản thân tôi đã thế chấp bìa đỏ nhà đất của gia đình để cho công ty vay tiền. Tôi không ngờ giờ mình lại bị đối xử như vậy. Cuộc sống gia đình tôi hiện hết sức khó khăn. Quyết định buộc tôi nghỉ giãn việc cũng là do cá nhân ông Lê Văn Chính ký chứ không hề là quyết định có sự thống nhất của CCông đoàn. Tôi nghĩ điều đó là vi phạm quy định của luật lao động" - bà Ngọc bức xúc.

Đặc biệt, trong đơn tố cáo gửi tới báo PLVN có nội dung: “ông Chính thực hiện buôn bán chất thải nguy hại ở công ty và tại một số chi nhánh. Cụ thể, ngày 7/11/2014, 8 tấn bã chì axít và bụi chì độc hại của công ty này đã được đưa từ Phú Thọ về Hưng Yên bán tái chế nhưng bị C49 Bộ Công an phát hiện, bắt giữ khi đang vận chuyển trên đường”.
Ông Chính (đeo kính) làm việc với phóng viên.
Ông Chính (đeo kính) làm việc với phóng viên.

Trả lời báo chí về vấn đề này, ông Lê Văn Chính cho biết: Trường hợp của bà Ngọc, do có nhiều sai phạm trong quá trình làm việc như sai phạm trong bán đấu giá gỗ; tại ĐHCĐ chị Ngọc nằm trong BKS nhưng khi ĐHCĐ thường niên lại không ủng hộ phương án sản xuất kinh doanh của công ty… 

"Những trường hợp như thế này chúng tôi không có nhu cầu sử dụng. Chúng tôi cho giãn việc để chị này suy nghĩ xem xét, bước tiếp theo, BLĐ công ty sẽ cho thời gian 45 ngày để chị Ngọc đi tìm việc mới", ông Chính cho biết.

Còn trường hợp của ông Dũng, vì không hoàn thành nhiệm vụ nên điều chuyển sang làm bảo vệ. Nhưng khi xuống làm bảo vệ lại nói xấu lãnh đạo, vu khống mối quan hệ giữa tôi và bà Bình - trưởng phòng tài chính nên chúng tôi cũng không có nhu cầu sử dụng, vì chỉ có hại cho công ty. 

Riêng trường hợp ông Q, nhẽ ra phải đuổi từ lâu rồi. Từ ngày lên làm Giám đốc chi nhánh không bán hàng, kinh doanh trì trệ. Tài sản công ty cho thuê đút túi chia nhau. Hàng tồn đọng, quá đát tổn thất hơn 400 triệu đồng…

Về 8 tấn bã chì axit vừa bị C49 Bộ Công an bắt giữ, ông Chính cho rằng: “Trước đây công ty vẫn làm như vậy, cuối năm làm 1 lần. Khi bị bắt, chúng tôi mới biết họ không có xe vận chuyển, vì chúng tôi chỉ kí hợp đồng, còn việc vận chuyển là trách nhiệm bên gia công. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã xuống Phòng CSMT, Công an tỉnh Phú Thọ, Cục CSMT Bộ Công an trình bày sự việc, nhằm được giúp đỡ. Hiện, vụ việc chưa có kết luận cuối cùng”./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.