Sau scandal lộ ảnh sex, sao Hoa ngữ Trần Quán Hy "lột xác” thành ông bố bỉm sữa

"Nam thần" Trần Quán Hy.
"Nam thần" Trần Quán Hy.
(PLVN) - Năm 2008, cả châu Á bàng hoàng trước scandal lộ ảnh sex của Trần Quán Hy. Từ một mỹ nam nhận được sự yêu mến và ngưỡng mộ của hàng triệu fan, Trần Quán Hy trở thành “tội đồ”, đẩy sự nghiệp và tên tuổi của bao mỹ nhân làng giải trí Hoa ngữ xuống vũng bùn tăm tối.

“Báu vật” của làng giải trí 

Những năm đầu của thập niên 2000, cái tên Trần Quán Hy vẫn được coi là niềm kiêu hãnh của làng giải trí xứ Hương Cảng. Được biết, từ thuở lọt lòng, nam thần họ Trần đã là thiếu gia “ngậm thìa vàng” với cuộc sống như mơ ở Canada. Bố anh là Trần Trạch Dân - Chủ tịch Tập đoàn Thượng Thị với khối tài sản khổng lồ đồng thời là nhân vật khét tiếng trong làng giải trí Hong Kong.

Năm 19 tuổi, tình cờ một lần về Hong Kong nghỉ hè, ngôi sao 8X vô tình tham gia diễn xuất cũng tài tử Lê Minh trong một quảng cáo. Màn xuất hiện bên cạnh “thiên vương” nức tiếng Hong Kong đã giúp mỹ nam này lọt vào mắt xanh của các nhà làm phim. Năm 2000, anh chạm ngõ điện ảnh với vai diễn trong “Đặc cảnh tân nhân loại 2” và nhanh chóng gây được tiếng vang lớn đồng thời đem về một đề cử Kim Tượng danh giá.

Từ đây, mỹ nam tuổi đôi mươi chính thức dấn thân vào con đường phim ảnh và lần lượt chinh phục khán giả với tài năng diễn xuất thiên phú trong hàng loạt bộ phim như: Ngọc nữ thiêm đinh, Ái tân như mộng, Thiên cơ biến, Tân Trát sư huynh, Chó cắn chó, Giang hồ...

Đặc biệt, nhắc đến dấu ấn của Trần Quán Hy trên màn ảnh không thể không kể màn diễn xuất ngoạn mục của mỹ nam này trong loạt phim huyền thoại Vô gian đạo. Vẻ ngoài điển trai, nam tính cùng khả năng diễn xuất xuất thần đã khiến ngôi sao mới nổi này chẳng hề kém cạnh khi xuất hiện bên cạnh những đàn anh kỳ cựu như: Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ, Huỳnh Thu Sinh... Cũng nhờ phong độ ổn định qua mỗi tác phẩm, truyền thông Hong Kongkhi ấy luôn dành những lời có cánh mỗi khi nhắc đến Trần Quán Hy và xem nghệ sĩ 8X là “báu vật” của làng giải trí.

Vẻ đẹp đốn tim fan nữ.
Vẻ đẹp đốn tim fan nữ.  

Cùng với sự nghiệp diễn xuất thăng hoa, Trần Quán Hy còn sở hữu tài năng ca hát và sáng tác. Nam nghệ sĩ theo đuổi dòng nhạc hip-hop, sở hữu nhiều album đắt giá, đưa anh chạm đến những năm tháng huy hoàng nhất của tuổi trẻ. Ở thời kỳ đỉnh cao, thiếu gia họ Trần được đánh giá chẳng hề kém cạnh Tạ Đình Phong hay Ngô Ngạn Tổ. Thậm chí, anh được dự đoán sẽ là “thiên vương” tiếp theo của Hồng Kông.

Nhiều đồng nghiệp, tiền bối từng dành nhiều lời khen cho Trần Quán Hy và tin chắc rằng với sức hút và tài năng của nghệ sĩ này, anh sẽ gặt hái được những thành tựu ngoạn mục trong tương lai. Sinh thời, tài tử Trương Quốc Vinh xem Trần Quán Hy là đàn em có tiềm năng nhất và anh thừa nhận luôn mong đợi những gì mà nghệ sĩ trẻ này sẽ làm trong tương lai. Ngôi sao huyền thoại Mai Diễm Phương cũng phải công nhận: “Chỉ cần Trần Quán Hy ngoan, ít ai trong làng giải trí này đủ tầm vượt qua cậu ấy”. Thậm chí, đạo diễn Lâm Siêu Hiền từng bày tỏ sự tiếc nuối khi nhắc đến “trai hư” họ Trần. Ông cho rằng việc nam diễn viên rời khỏi ngành giải trí là một tổn thất lớn vì anh thực sự là một nghệ sĩ tài năng.

Hàng ngàn ảnh nóng

Được biết, Trần Quán Hy vốn quen với việc tận hưởng cuộc sống giàu có, sang chảnh ở nước ngoài song lại thiếu vắng hơi ấm, tình thương của gia đình khi cha mẹ mỗi người một ngả. Công việc bận rộn khiến Trần Trạch Dân chỉ biết bù đắp cho con trai bằng những khoản chu cấp “khủng” và vô tình “vẽ đường” cho con trai cưng sa vào những ngày tháng ăn chơi trác táng, say mê những thú hưởng lạc thác loạn từ sớm.

Theo đó, năm 2008, cả showbiz châu Á rúng động trước scandal tình ái và lộ 1.300 bức ảnh nóng giữa Trần Quán Hy và hàng chục mỹ nhân Hoa ngữ. Trước đó, vào năm 2006, khi máy tính của Trần Quán Hy bị hư và anh đã giao cho trợ lý đi sửa. Vì máy tính có nhiều hình ảnh nhạy cảm nên tài tử đã gặp riêng chủ tiệm để bàn bạc về việc giữ kín bí mật đời tư khi dữ liệu được khôi phục.

Máy tính được giao cho nhân viên tên Tạ Lập Kiều. Vì sợ bị lộ, tài tử Trần Quán Hy cử trợ lý đến giám sát quá trình sửa chữa. Trong quá trình sửa chữa, Tạ Lập Kiều phát hiện “bí mật” của Trần Quán Hy trong 2 tệp “Life style và Gill”. Ngay khi có cơ hội, Tạ Lập Kiều lén sao chép ảnh và clip nóng. Sau đó, Tạ Lập Kiều đã chuyển từ USB sang máy tính cá nhân và cất giấu. Vài tháng sau, anh chia sẻ vài bức ảnh “đẹp” của nữ ca sĩ Chung Hân Đồng và một số sao nữ khác cho đồng nghiệp. Tuy nhiên sau đó, Tạ Lập Kiều đã xóa số hình nóng trên. 

 

Nhưng đồng nghiệp thân thiết của Tạ Lập Kiều là Sử Khả Tuấn đã sao chép thành nhiều bản và chia sẻ cho 2 nữ đồng nghiệp, trong đó có Thái Ngọc Phân làm kỷ niệm.

Trong một lần vô ý, Sử Khả Tuấn tải nhầm những bức ảnh này lên máy chủ nội bộ của công ty và tạo nên scandal. Tất cả 1.300 bức ảnh chụp Trần Quán Hy thân mật với 10 cô gái, trong đó 2 người ngoài ngành bị tuồn ra ngoài. Trương Bá Chi, Chung Hân Đồng, Dương Vĩnh Tình, Trần Văn Tuệ, Trần Tư Tuệ, Nhan Dĩnh Tư lần lượt bị lan truyền bức ảnh nhạy cảm và clip ân ái lên mạng.

Ngày 29/1/2008, tài tử Trần Quán Hy báo cảnh sát. Trương Bá Chi, Chung Hân Đồng và nhiều sao nữ liên quan cũng hối thúc cơ quan chức năng điều tra để ngăn chặn sự việc. Sau đó, cảnh sát xác định 5 đối tượng tình nghi, 2 nam và 3 nữ và tiến hành thẩm vấn. Trong thời gian trên, Trần Quán Hy bỏ sang Mỹ tránh truyền thông. 

Lúc đó, những đường link ảnh nóng và clip “ân ái” này tràn lan trên mạng. Thậm chí những đĩa CD chứa ảnh và video còn được bày bán công khai trên đường phố Hong Kong với mức giá 20 đô-la Hong Kong/chiếc, gồm 258 bức ảnh các loại và clip nóng. Ngoài ra, những cảnh nhạy cảm của Trần Quán Hy và các nạn nhân cũng có thể được download về điện thoại với giá 10 đô-la Hong Kong cho 1 clip. Đến ngày 2/2/2008, Sử Khả Tuấn bị bắt với tội danh phát tán hình ảnh đồi trụy, thiếu đứng đắn. Điều tra trong máy tính của Sử còn có 1.300 tấm ảnh nóng của 10 sao nữ chia thành 11 tệp. 

Người đẹp Chung Hân Đồng cũng lộ ảnh nóng khi clip sex của Trần Quán Hy bị phán tán.
Người đẹp Chung Hân Đồng cũng lộ ảnh nóng khi clip sex của Trần Quán Hy bị phán tán. 

Năm ấy, chỉ có 580 bức ảnh nóng được phát tán trên mạng và chủ yếu là của Trương Bá Chi, Chung Hân Đồng. “Tôi đã xem 100 bức ảnh khỏa thân của nhiều nữ nghệ sĩ và cô gái vô danh. Anh ta đã khoe khoang với tôi về việc mình sở hữu nhiều tấm ảnh độc nhất vô nhị của người nổi tiếng. Sau đó, Sử tặng cho tôi và một cô gái tên Mai đĩa CD chứa đầy số ảnh nóng. Tôi đã đốt chúng sau khi nhận được”, Thái Ngọc Phân khai trên tòa.

Sử Khả Tuấn lĩnh án 8 tháng 15 ngày tù giam, những người khác không bị định tội và ra tòa làm nhân chứng. Với nhiều người, bản án đối với Sử Khả Tuấn này quá nhẹ vì việc này đã hủy hoại toàn bộ cuộc đời của Trần Quán Hy và 6 người đẹp.

Theo Oriental Daily, sau khi ra tù, Sử Khả Tuấn vẫn theo nghề cũ. Nói về vụ việc đã xảy ra 12 năm trước, anh cho biết anh không hài lòng với bản án năm xưa vì mình chỉ lưu trữ hình nóng, chứ không phát tán. “Sai lầm quá khứ là một bài học đắt giá cho tôi. Không bao giờ tôi dám xâm phạm quyền riêng tư của khách hàng một lần nào nữa. Sự hiếu thắng và tò mò của tôi đã làm hại nhiều người“, Sử Khả Tuấn nói.

Sự nghiệp lụi bại

Quay trở lại với Trần Quán Hy, vụ việc phát tán 1.300 tấm ảnh nóng đã khiến sự nghiệp đang ở đỉnh cao của Trần Quán Hy sụp đổ chỉ trong một ngày. Vì không chịu nổi những đả kích từ phía dư luận, Trần Quán Hy mở cuộc họp báo công khai gửi lời xin lỗi các nạn nhân nữ cùng người hâm mộ, rồi mau chóng bay sang Mỹ lánh mặt, mở ra chuỗi ngày đen tối của chàng công tử đào hoa một thời. 

Thời điểm đó, Trần Quán Hy lập tức bị loại khỏi dự án phim mới của Châu Tinh Trì, hãng thẻ tín dụng Manhattan Titanium hủy hợp đồng quảng cáo và cái tên Trần Quán Hy cũng bị gạch khỏi danh sách diễn viên tham gia phim Batman: The Dark Knight của đạo diễn Christopher Nolan, dù vai của anh rất nhỏ. Tất cả những hợp đồng quảng cáo, chương trình truyền hình đồng loạt loại bỏ tên Trần Quán Hy. Từ đó, nam diễn viên rút khỏi làng giải trí và ra nước ngoài sinh sống.

Riêng những sao nữ như Trương Bá Chi, Chung Hân Đồng hay Trần Văn Viên phải chịu hậu quả nặng nề, người tan vỡ hạnh phúc gia đình, người sống cô độc suốt nhiều năm, người phải giải nghệ biến mất khỏi showbiz. Theo đó, Trương Bá Chi phải trả giá cho những bồng bột tuổi trẻ bằng chính cuộc ly hôn cay đắng với Tạ Đình Phong, còn Chung Hân Đồng phải đánh đổi bằng cả 10 năm truân chuyên, tủi khổ trên đường tình. Đây trở thành sự kiện chấn động cả châu Á và là đề tài tốn không biết bao nhiêu giấy mực của truyền thông.

Trương Bá Chi - người tình của Trần Quán Hy cũng chung số phận trong scandan clip sex bị lộ.
Trương Bá Chi - người tình của Trần Quán Hy cũng chung số phận trong scandan clip sex bị lộ. 

Không chỉ vậy, Trần Quán Hy bị khán giả chỉ trích “không đáng mặt nam nhi” vì anh không hề lên tiếng dù là nhận lỗi hay bảo vệ các người tình của mình. Mãi đến nhiều ngày sau đó, Trần Quán Hy mới chia sẻ một bài viết ngắn gọn gửi đến những người bị ảnh hưởng và gọi đây là “sự kiện lạ lùng” trên mạng xã hội.

Một làn sóng tẩy chay Trần Quán Hy nổi lên mạnh mẽ, không một ai muốn nhìn thấy nam diễn viên trên màn ảnh. Thậm chí tới 2 năm sau scandal, Trần Quán Hy mới dám quay trở về Hong Kong, định làm lại cuộc đời nhưng vẫn không được khán giả đón nhận. Anh ngậm ngùi chấp nhận việc đi hát ở quán bar hay hội chợ để kiếm tiền.

Năm 2010, ngôi sao Vô gian đạo phát hành đĩa đơn Mr.Sandman ở Bắc Kinh, anh còn đến Singapore tổ chức triển lãm ảnh “Dấu vết của cuộc nổi loạn” với một họa sĩ người Mỹ. Tất cả đều bị người hâm mộ tỏ ra thờ ơ. Anh cũng từng liên hệ với một tổ chức từ thiện để đi làm thiện nguyện, ban đầu họ vui vẻ đồng ý nhưng vài tuần sau liền từ chối, vì không muốn bị tai tiếng của anh làm ảnh hướng đến hình ảnh của tổ chức.

Năm 2012, cái tên Trần Quán Hy lại lần nữa nổi đình đám vì lộ ảnh nóng với cô bạn gái 16 tuổi Tạ Chỉ Huệ. Cô mẫu trẻ bị dư luận chỉ trích vì dựa hơi người tình và dùng ảnh nhạy cảm để lăng-xê tên tuổi. Tạ Chỉ Huệ từng khóc lóc với báo giới và thừa nhận đã mất “lần đầu tiên” với nam diễn viên, cô bị Trần Quán Hy dụ dỗ quay clip nóng. 

Sau đó, Trần Quán Hy lên mạng “săn” thông tin của 200 cô gái trẻ gợi cảm và dùng lời lẽ đường mật để tán tỉnh họ, kế đó công khai bày tỏ tình cảm với người mẫu Đài Loan Nita Trương Á Lan - 1 trong 7 người mà hiện tại anh đang “sủng ái”. Những việc làm này của Trần Quán Hy ngày càng khiến dư luận “nóng mắt” trước bản tính phong lưu dường như đã ăn sâu vào con người anh.

Công việc kinh doanh của Quán Hy cũng vì thế mà bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu ngày trước, Trần Quán Hy là nam nghệ sĩ bảnh bao, tài năng và phong cách, thì giờ đây, nhan sắc của anh đã phai tàn, sự nghiệp cũng sa sút, còn đời sống thì ngày một trụy lạc. Còn nhớ lúc trước, trong một đoạn clip tự sự, Trần Quán Hy  từng nói rằng anh rất sợ không khí ảm đạm của những tháng ngày khủng khiếp hậu scandal ảnh sex. Nhưng tới khi được mọi người mở cho con đường tồn tại, Quán Hy cũng chẳng hề biết trân trọng, không cho người khác thấy được thành ý cũng như sự nghiêm túc của mình trong công cuộc làm lại từ đầu.

Sau scandal lộ ảnh sex, sao Hoa ngữ Trần Quán Hy "lột xác” thành người đàn ông mẫu mực của gia đình.
Sau scandal lộ ảnh sex, sao Hoa ngữ Trần Quán Hy "lột xác” thành người đàn ông mẫu mực của gia đình.  

Trải qua nhiều thăng trầm, biến cố, Trần Quán Hy dường như vẫn chẳng hề chín chắn, trưởng thành hơn chút nào. Nếu trong thời gian tới đây, Quán Hy có tuyên bố rút lui khỏi làng văn hóa văn nghệ Hong Kong vĩnh viễn thì chắc cũng không có gì quá bất ngờ.

Từ năm 2010 đến 2017, Trần Quán Hy cho ra mắt nhiều album ca nhạc nhưng vẫn không được khán giả ủng hộ. Album gần đây nhất có tên “Một con khỉ”, mang tâm sự của mình về những năm tháng bồng bột của tuổi trẻ và mong muốn có một khởi đầu mới tốt đẹp hơn. Bên cạnh ca hát, Trần Quán Hy cũng thành lập một thương hiệu giày riêng. Vì không còn danh tiếng, Trần Quán Hy đành phải tự mình quảng cáo và bày bán giày trên đường và khu chợ Thượng Hải.

Có thể thấy, scandal ảnh nóng khi xưa trở thành vết nhơ đeo bám ngôi sao tài năng này suốt nhiều năm qua. “Ông hoàng thác loạn”, “trai hư bậc nhất Hong Kong” hay “ông trùm ảnh nóng” là những danh xưng người ta vẫn thường nhắc đến khi nhớ về ngôi sao lắm tài nhiều tật này. 

Về sau, khi trả lời truyền thông, nam diễn viên đình đám thuở nào ngậm ngùi khi nói về việc chụp và lưu trữ hàng trăm bức ảnh, video đồi trụy của mình: “Đây là điều đáng tiếc nhất mà tôi từng làm trong đời”. Trần Quán Hy cũng thừa nhận rằng trong giai đoạn đen tối nhất của cuộc đời, những suy nghĩ dày vò tâm trí anh nhiều nhất chính là sự thất vọng. Rất nhiều lần nam thần sinh năm 1980 bày tỏ mong muốn được tha thứ, được công chúng chấp nhận trở lại, được trao cơ hội làm người tốt lần nữa. “Trời ơi, tại sao mọi người vẫn cứ nghi ngờ tôi? Tại sao mọi người chẳng thể tin tôi thêm lần nữa? Tôi thề với trời, tôi đã thay đổi, tôi đã thay đổi cách cư xử xấu xa của mình. Phải làm thế nào để tôi được tha thứ đây?”, ngôi sao đình đám thuở nào bộc bạch trong vô vọng. 

Yên phận làm ông bố bỉm sữa 

Đã 12 năm kể từ khi bê bối ảnh nóng bùng nổ, Trần Quán Hy đã tạm quên những ngày tăm tối, tồi tệ nhất và đang bình yên với những gì mình đang có. “Trai hư” của showbiz xứ Trung đã chịu an phận sống bên siêu mẫu Tần Thư Bồi vào năm 2017. Ban đầu, bố mẹ của Tần Thư Bồi phản đối mối quan hệ này gay gắt. Tuy nhiên, siêu mẫu quyết định đưa bố mẹ sang Mỹ để gặp gỡ, trò chuyện với bạn trai. Cuối cùng, phụ huynh đều đã hiểu và bằng lòng cho cả hai ở bên nhau. Không đính hôn, không tổ chức đám cưới, cả hai sống với nhau gắn bó như vợ chồng thực sự, cùng nhau chịu trách nhiệm xây dựng tổ ấm. 

Nói về lý do vì sao lại “ngã lòng” trước Trần Quán Hy, Tần Thư Bồi giải thích: “Tôi cảm thấy anh ấy không phải là người màu mè, dám nói dám làm, gặp bất cứ việc gì cũng không thoái thác trách nhiệm. Con người anh ấy rất thú vị, không bảo thủ, ngay cả khi hẹn hò và lập gia đình, tôi đều cảm thấy hạnh phúc”.

Hiện giờ, cặp đôi đã có với nhau một cô con gái rất đáng yêu và sống ở thành phố Los Angeles (Mỹ), anh ít khi trở về quê nhà tại Trung Quốc. Trần Quán Hy cũng tập trung kinh doanh thương hiệu thời trang riêng và dành thời gian trở thành người chồng, người cha đúng nghĩa. Ít ai có thể ngờ rằng gã trai ăn chơi sa đọa, thay người yêu như thay áo thuở nào lại có thể toàn tâm toàn ý ở bên một bóng hồng suốt 3 năm qua.

Tần Thư Bồi là nữ người mẫu từng đi qua một lần đổ vỡ hôn nhân. Trần Quán Hy tiết lộ sở dĩ anh mê mẩn chân dài họ Tần là bởi cô luôn đối đãi với nam nghệ sĩ bằng sự chân thành, quan tâm thay vì chỉ chăm chăm đến tiền bạc, cuộc sống hào nhoáng của bạn trai, điều mà những người đẹp trước kia luôn lăm le mỗi khi tiếp cận mình.

Ba năm bên nhau, Trần Quán Hy từ tay chơi khét tiếng trở thành ông bố bỉm sữa chính hiệu. Họ có chung một cô con gái tên Alaia và khiến nhiều người ghen tị với những hình ảnh đời thường ấm áp, ngọt ngào. Trên trang cá nhân của tài tử ngập tràn hình ảnh của vợ con cùng những lời yêu thương anh dành cho cô công chúa nhỏ và bạn đời. “Tôi hy vọng sau này con gái sẽ thấy tôi là người cha đúng nghĩa. Thế giới rất phức tạp, tôi là kẻ chẳng ra gì trong mắt nhiều người nhưng tôi hy vọng con gái tự hào khi có người cha tốt”, mỹ nam nổi tiếng một thời từng chia sẻ. 

Trải qua những biến cố lớn trong sự nghiệp, Trần Quán Hy đã học được cách trưởng thành và suy nghĩ tích cực hơn. Ngôi sao tai tiếng một thời chia sẻ: “Khi đứng trong trường hợp mà ở đó có tới 9 phần tệ hại và chỉ có 1 phần tốt đẹp, bạn vẫn có thể khiến chúng trở nên tích cực hơn. Cha tôi nói với tôi rằng nếu tôi hát nhạc pop thay vì là nhạc hip-hop, ăn mặc và nói chuyện một cách đứng đắn hơn, tôi đã giàu hơn như thế. Thế nhưng, tôi đã giàu có hơn nhiều người khác rồi. Tiền không thể mua được hạnh phúc. Tiền chẳng mua được cuộc sống. Cuộc sống và hạnh phúc mà tôi đang có là không thể thay thế được”.

Tin cùng chuyên mục

Đảo Hans là một đảo đá nhỏ không có cư dân sinh sống.

Hồi kết của “Cuộc chiến tranh yên bình nhất thế giới”

(PLVN) - Cuộc tranh chấp giữa Canada và Đan Mạch về chủ quyền đối với đảo Hans ở vùng Bắc Cực được đặt cho biệt danh là “Cuộc chiến tranh yên bình nhất trên thế giới” vì ở nơi đây chưa từng xảy ra xô xát hay giao tranh vũ trang giữa hai bên.

Đọc thêm

Châu lục không còn dễ thu phục

Các nhà lãnh đạo tham dự Thượng đỉnh châu Mỹ lần 9 tại Los Angeles (Mỹ).
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải chẳng đạt được kết quả gì nhưng cũng không thể toại nguyện về kết cục của Hội nghị cấp cao của các nước châu Mỹ lần thứ 9 vừa qua.

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria
(PLVN) - Đối với các bộ lạc thổ dân ở Nigeria, việc rạch thân để tạo ra các vết sẹo là một nghi thức khá phổ biến và có từ rất lâu đời. Tùy từng bộ lạc, việc rạch thân sẽ diễn ra theo nhiều cách khác nhau, cùng với quan niệm về giá trị của những vết sẹo cũng khác nhau.

Bên lề sân cỏ (Kỳ 1): Lịch sử hình thành và chinh phục cả thế giới của bóng đá

 Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận (927-976 sau CN) chơi xúc cúc cùng các cận thần.
(PLVN) - Bóng đá được cho rằng đã xuất hiện từ thời đại Chiến Quốc và phiên bản cổ xưa nhất với đầy đủ các kỹ thuật là môn xúc cúc (các tên gọi khác: tháp cúc, đạp cúc, túc cúc) của Trung Quốc. Tuy vậy, phải tới thế kỷ 18, bóng đá mới trở nên phổ biến và phát triển rầm rộ, đặc biệt là ở các nước châu Âu.

Ô nhiễm môi trường - “sát thủ” nguy hiểm hơn cả bệnh tật, chiến tranh

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet mới đây cho biết, ô nhiễm môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, nước và đất là nguyên nhân gây ra cái chết của 9 triệu người mỗi năm, nhiều hơn số người tử vong do các bệnh nguy hiểm như AIDS, ho gà, sốt rét; hay khủng bố và chiến tranh.

Ranh giới nào cho luật?

Mỹ, EU, NATO và đồng minh cho rằng Nga đã bất chấp luật pháp quốc tế khi phát động chiến sự ở Ukraine.
(PLVN) - Chiến sự từ hơn 100 ngày nay ở Ukraine không những chỉ làm chấn động thế giới về chính trị an ninh mà còn đặt luật pháp quốc tế trước nhiều câu hỏi mà không biết đến khi nào mới có được câu trả lời.

EU cấm vận Nga xuất khẩu dầu lửa

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Sau gần 1 tháng dàn xếp bất đồng quan điểm trong nội bộ, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thông qua chủ trương ngừng nhập khẩu dầu lửa của Nga.

Luẩn quẩn và bế tắc

22 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 24/5/2022 tại trường tiểu học Robb (bang Texas, Mỹ).
(PLVN) - Ở nước Mỹ, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng khiến cho nhiều người bị thiệt mạng và gợi lại cả chuỗi dài những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ.

Kỳ dị chó cún được bầu làm Thị trưởng ở nước Mỹ

Một tân “Thị trưởng chó cún” ở thị trấn Rabbit Hash.
(PLVN) - Rabbit Hash là một thị trấn nhỏ tại bang Kentucky (Mỹ). Đã từ lâu, đảm nhiệm danh nghĩa Thị trưởng của thị trấn đã không còn thuộc về con người. Tổng cộng 5 “Thị trưởng chó cún” đã giữ chức vụ này với nhân vật đắc cử gần nhất là chú chó tên là Wilbur.

Danh họa Picasso và quá khứ “bị hắt hủi” ở Pháp

Chân dung Picasso.
(PLVN) - Ít người biết rằng, danh họa nổi tiếng thế giới Picasso lúc sinh thời, trong suốt gần nửa thế kỷ, ông bị coi là kẻ ăn nhờ ở đậu, là “phần tử nước ngoài nguy hiểm” và bị từ chối cho nhập quốc tịch Pháp.