Đà Nẵng: Xôn xao vụ phụ huynh dạy THPT đánh cô giáo trường con

Trường Tiểu học- THCS Đức Trí
Trường Tiểu học- THCS Đức Trí
(PLO) - Phát hiện vết trầy xước trên mặt con sau giờ tan học, một phụ huynh có con đang theo học tại trường Tiểu học - THCS Đức Trí ( trường Đức Trí, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) đã tìm đến trường để đánh cô N.T.A. rồi quay clip tung lên mạng. Tuy nhiên, sau đó phụ huynh này mới vỡ lẽ đã đánh nhầm người.

Điều đáng nói, vị vụ huynh có con theo học lớp 3 tại trường Đức Trí cũng là một giáo viên đang công tác trên địa bàn thành phố. Sự việc gây xôn xao trong cộng đồng mạng.

Theo thông tin ban đầu, vào giờ tan trường, bà C. (phụ huynh của em H.G. lớp 3 trường Đức Trí ) đến đón con. Do phát hiện vết trầy xước trên mặt cháu G, bà C. gặn hỏi và được con cho biết bị cô giáo đánh vào giờ nghỉ trưa. Cho rằng cô N.T.A đánh con mình, vào khoảng 16h30 ngày 12/10, bà C. đã xông vào sân trường đánh cô A. ngay trước giờ trao trả trẻ. Tuy nhiên, cô N.T.A cho biết không trực tiếp làm điều này.

Ngay sau khi biết được sự việc, Ban Giám hiệu trường trường Tiểu học - THCS Đức Trí đã trực tiếp mời phụ huynh này lên làm rõ nguyên nhân. 

Biết đã đánh nhầm người, khi gặp cô O. (giáo viên trường Đức Trí, người được cho là đã “đánh” cháu H.G.), bà C. liên tục dùng điện thoại dí vào mặt khiến cô O. chạy hoảng loạn khắp phòng. Bà O. còn có những lời lẽ khiếm nhã để dọa cô O.

Cùng thời điểm, chồng của bà C. dắt con xuống sân trường, giật micro của một cô giáo với ý muốn thông báo sự việc đến toàn thể phụ huynh về việc con mình bị đánh. Lúc giật micro, giữa giáo viên và bố của bé H.G. đã xảy ra giằng co buộc bảo vệ nhà trường phải trực tiếp can ngăn.

Theo tờ trình của Trường Tiểu học &THCS Đức Trí gửi Sở GD-ĐT TP. Đà Nẵng và lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Hải Châu ngày 18/10, nguyên nhân bắt nguồn từ việc, bé H.G. không chịu ngủ trưa mà trò chuyện với bạn nằm cạnh dù đã nhiều lần được cô O. nhắc nhở. Vì thế, cô O. có phát vào phía sau vai khi bé nằm sấp 1 cái, nhưng do để móng tay dài nên làm xước mặt bé H.G. Nhận thấy lỗi sai, cô Lê Thị Nga, Hiệu trưởng nhà trường, cùng Ban Giám hiệu, cô O. đã trực tiếp xin lỗi phía gia đình em H.G., nhưng  không nhận được sự đồng ý từ phía gia đình. Bà C. đã đưa toàn bộ clip lên mạng xã hội.

Bà Lê Thị Nga, Hiệu trưởng trường Đức Trí cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc trên, phía gia đình em H.G. đã rút toàn bộ hồ sơ của con mình và xin chuyển sang trường khác. Về phần cô N.T.A bị đánh nhầm, dù không xây xát nhưng tâm lý rất bất an. Đối với cô O., khi thấy những đoạn clip bà C. đăng kèm địa chỉ nhà lên mạng, cô này rất lo lắng. Cô O. có xin cho mình cùng con đang theo học lớp 6 tại trường nghỉ vài hôm nhưng bà Nga đã động viên cô O. đi làm bình thường.

Chiều 18/10, ông Nguyễn Đình Vĩnh - Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng thông tin, Sở vừa nhận đơn trình bày sự việc từ Trường Tiểu học &THCS Đức Trí và đã chuyển cho Thanh tra Sở tìm hiểu để có hướng xử lý. Theo ông Vĩnh, việc cô O. làm trầy xước má của học sinh là hoàn toàn sai, việc cô O. để móng tay dài cũng không đúng quy định. Tuy nhiên, vị lãnh đạo này cũng khá chạnh lòng trước cách cư xử chưa đúng mực của phụ huynh em H.G. khi đánh cô giáo mà chính bản thân mình cũng đang là một giáo viên THPT.

Đọc thêm

'Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh' trong thế giới đa cực

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp tại Hà Nội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Theo báo cáo nghiên cứu vào năm 2019 của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP Hồ Chí Minh (FALMI), khoảng 75% học sinh THPT thiếu hiểu biết cần thiết về các ngành nghề mà mình lựa chọn, theo đuổi sau khi tốt nghiệp. Vấn đề này dẫn đến có khoảng 60% học sinh nhận thấy bản thân mình đã có lựa chọn sai lầm trong định hướng nghề nghiệp.

Sỹ tử lớp 12 quyết tâm đạt kết quả thi tốt nhất

Trước kỳ thi THPT quốc gia, các thí sinh “quay cuồng” tham gia hàng loạt kỳ thi để mong có một suất vào đại học sớm. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2024. Đây là năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, dự kiến năm sau có nhiều thay đổi. Điều này khiến các “sĩ tử” quyết tâm đạt được kết quả tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.

Căng thẳng chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10

Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. (Ảnh: Anh Nhi)
(PLVN) - Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ, nhiều sự thay đổi về phương thức, chỉ tiêu xét tuyển khiến học sinh (HS), phụ huynh lo lắng. Đặc biệt, chỉ còn hơn tháng nữa kỳ thi sẽ diễn ra, nên đây là thời điểm HS cấp tốc ôn tập...

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.