Samsung tiếp tục “đem con bỏ chợ”, dụ dỗ khách hàng thay thế linh kiện?

Ảnh internet.
Ảnh internet.
(PLO) - Chi số tiền gần bằng tiền mua điện thoại mới để “cứu” chiếc Samsung galaxy note 1, anh Phú càng thêm chán nản. Bởi những sự cố không được Samsung làm rõ để khắc phục, Giám đốc trạm bảo hành thì thiếu trách nhiệm, thờ ơ với sự nguy hiểm của khách hàng phải đối mặt…

Như PLVN đã đưa tin trong bài Khách hàng tố Samsung thoái thác trách nhiệm bảo hành, thay linh kiện không đạt chuẩn, anh Nguyễn Tăng Vĩnh Phú (nghệ danh Tommy Nguyễn, SN 1977, trú tại 196/6 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Q12 TP. Hồ Chí Minh) tiếp tục tố trạm bảo hành của công ty Samsung Vina số 395 - 397 A đường Cộng Hòa, phường 13, Quận Tân Bình “đem con bỏ chợ”, thờ ơ với sự nguy hiểm của khách hàng đang phải đối mặt.

Không thỏa mãn với câu trả lời thoái thác, thiếu trách nhiệm của nhân viên bảo hành của Samsung, anh Phú bỏ điện thoại lại trạm bảo hành. Ít ngày sau, anh Phú nhận được điện thoại của một người đàn ông tự xưng là Giám đốc của trạm bảo hành đó. “Người này nói điện thoại của tôi sẽ được khắc phục xong trong ngày thứ 7 ngày 27/9. Nghe vậy tôi bảo mình quá chán rồi, chẳng muốn đến nữa thì người này nói sẽ cho người mang tới cho tôi. Tôi đã thử tin thêm lần nữa nhưng tiếp tục nhận được “quả đắng”, anh Phú cho biết.

Những lời nói của vị Giám đốc trạm bảo hành chỉ là “nói suông”. Bởi chiều thứ 7 ngày 27/9, anh Phú không nhận được bất kể cuộc gọi nào của ai ở trạm bảo hành. Quá bức xúc, anh Phú gọi điện vào số di động của người tự xưng là Giám đốc trạm bảo hành hỏi về tình hình của chiếc điện thoại.

Anh Phú cho biết: “Vị giám đốc kia nói chỉ đổi cho tôi cục pin mới và bảo hành trong 3 tháng. Việc điện thoại bị hư, tự nhiên bị lỗi sau khi thay thế linh kiện, ông ta không biết. Chung quy lại lỗi vẫn ở cục pin, không phải do những cái khác, nghe thật vô lí. Nếu lỗi do cục pin thì tại sao tôi mua và đổi nhiều lần vẫn bị thế. Chẳng lẽ mấy chục cục pin, cục nào cũng bị lỗi. Pin báo ảo là 35% rồi có khi là 15% anh nghĩ là do pin chứ không phải do máy? Đến ông Giám đốc trạm bảo hành cũng thoái thác trách nhiệm như vậy, tôi biết phải làm sao?”

“Ông ta đổi cho tôi cục pin mới và bảo hành 3 tháng mà không làm rõ nguyên nhân vì sao máy bị như thế. Rồi nó lại hỏng, tôi lại mất tiền mua cục pin để thay. Nhưng nếu nó lại phồng to như cục pin cũ, đe dọa có thể nổ bất kể lúc nào thì sao. Samsung là một tập đoàn lớn, vậy mà chế độ bảo hành của nó khiến tôi không hài lòng chút nào”, anh Phú than thở.

Ngán ngẩm với chế độ bảo hành của Samsung, anh Phú cũng ngán luôn với chiêu dụ dỗ khách hàng thay thế linh kiện. Anh Phú đang hoài nghi rằng mình bị nhân viên của trạm bảo hành này chiêu dụ thay linh kiện trong khi linh kiện của máy vẫn hoạt động bình thường, không bị hỏng hóc, trục trặc để ăn phần trăm?

“KTV nói điện thoại của tôi hỏng main board, nghe lời, tôi đồng ý thay. Thay main board xong, máy càng hỏng hơn. Pin báo ảo, sạc không vào, bảo chỗ sạc pin tiếp giáp máy bị hỏng, tôi lại bỏ gần 1 triệu để thay… Tính đến nay tôi đã bị dụ dỗ thay thế linh kiện tới gần chục triệu đồng trong khi những linh kiện cũ của tôi vẫn hoạt động tốt vì vị giám đốc kia, nói lỗi do cục pin, không phải do các lỗi khác”. Anh Phú bức xúc.

Ngoài ra, khi hỏi đến người nhân viên từng thoái thác trách nhiệm khi anh Phú hỏi tư vấn về những trục trặc của chiếc điện thoại, người nhân viên này đã nói mình nghỉ việc. Thực tế, người nhân viên này không nghỉ việc, vẫn làm bình thường, vị Giám đốc nói không biết vì mình chỉ làm tốt việc ở trên. Chỉ khi có chuyện lớn xảy ra, ông ta mới phải giải quyết. 

“Phải chăng đây là cách "dạy" nhân viên thoái thác trách nhiệm của trạm bảo hành này”, anh Phú ngán ngẩm. Chia sẻ với PV, anh Phú cho biết anh rất thất vọng và chán nản khi thấy chế độ bảo hành của Samsung theo kiểu “đem con bỏ chợ” và thờ ơ với sự nguy hiểm có thể xảy ra với khách hàng như vậy./.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến của sự việc này...

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Đại diện Viettel IDC chia sẻ tại Hội nghị

Nhiều nội dung thiết thực tại Hội nghị điện toán đám mây bền vững do Viettel IDC tổ chức

(PLVN) - Với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”, ngày 18/3/2024, tại Hà Nội Viettel IDC đã cũng các Tập đoàn Công nghệ tổ chức Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit), Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.

Đọc thêm

Kon Tum: Tiêu hủy hàng hóa, mỹ phẩm vi phạm hành chính bị tịch thu

Cục Quản lý thị trường tỉnh tổ chức tiêu hủy quần áo rằn ri tại Xí nghiệp May Kon Tum.
(PLVN) - Sáng 15/3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị vừa tiến hành tổ chức tiêu huỷ hàng chục sản phẩm hàng hoá không rõ nguồn xuất xứ, không đảm bảo điều kiện lưu thông thị trường gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng với tổng giá trị hơn 72 triệu đồng.

Nhận diện hàng trăm sản phẩm thật - giả của các thương hiệu lớn Nhật Bản

Nhận diện hàng trăm sản phẩm thật - giả của các thương hiệu lớn Nhật Bản
(PLVN) - Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan” quy tụ hàng chục thương hiệu lớn của Nhật Bản với các sản phẩm trưng bày bao gồm cả hàng chính hãng và hàng giả mạo, giúp người tiêu dùng nhận diện rõ ràng dấu hiệu khác biệt thật - giả để trở thành người tiêu dùng thông thái. 

Khi ô tô bị thủng lốp, nên xử lý thế nào?

Ô tô bị thủng lốp (Hình minh họa)
(PLVN) - Khi xe ô tô gặp sự cố thủng lốp, chúng ta không nên tiếp tục hành trình. Việc lái xe với lốp thủng có thể gây hư hại cho bánh xe, và tăng nguy cơ tai nạn giao thông do mất kiểm soát của phương tiện.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.

Giải pháp đắc lực hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội

VNPT ASXH - Giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Triển khai tại hơn 20 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố trên cả nước và dành được nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế, giải pháp Quản lý An sinh xã hội - VNPT ASXH do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) nghiên cứu, phát triển đã phát huy được những hiệu quả thiết thực, góp phần chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

Bạc Liêu: Bắt quả tang gần 1,5 triệu con tôm giống không rõ nguồn gốc

Bạc Liêu: Bắt quả tang gần 1,5 triệu con tôm giống không rõ nguồn gốc
(PLVN) - Ngày 12/3, ông Nguyễn Hoàng Hợp - Thanh tra viên, Thanh tra Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu, Trưởng đoàn Thanh tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực giống thủy sản trên địa bàn tỉnh cho biết, rạng sáng nay, Đoàn Thanh tra đã bắt 2 xe tải vận chuyển gần 1,5 triệu con tôm giống không rõ nguồn gốc.

Giá vàng SJC và nhẫn trơn tiếp tục tạo đỉnh

Giá vàng nhẫn trơn và vàng SJC tiếp tục tăng cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Giá vàng SJC và giá vàng nhẫn trơn trong nước tiếp tục lên đỉnh mới. Giao dịch lúc 13h20 hôm nay, giá vàng SJC lên gần 83 triệu đồng/lượng, còn giá vàng nhẫn trơn tại các cửa hàng cũng tiến sát mốc 71,50 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Xuất khẩu thủy sản sang Úc tăng trưởng mạnh 2 tháng đầu năm

Trong 2 tháng đầu năm, xuất khẩu thủy sản sang Úc tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, hai tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản sang Úc tăng 33% so với cùng kỳ năm trước. Nhờ lợi thế từ Hiệp định CPTPP, Úc đang là thị trường có dư địa tốt cho xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.