Khách hàng tố Samsung thoái thác trách nhiệm bảo hành, thay linh kiện không đạt chuẩn

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLO) - Công việc gắn liền với chiếc điện thoại Samsung galaxy note 1 nên khi máy hay bị sập nguồn, anh Phú vội vàng mang đến trung tâm bảo hành với hy vọng “chữa được bệnh”. Nhưng anh Phú không ngờ “bệnh” của “dế” không chữa được lại thêm “tiền mất, tật mang”...
Báo điện tử Pháp luật Việt Nam nhận được phản ánh của anh Nguyễn Tăng Vĩnh Phú (nghệ danh Tommy Nguyễn, SN 1977, trú tại 196/6 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Q12 TP. Hồ Chí Minh). Anh Phú cho rằng mình đã bị công ty Samsung Việt Nam không thực hiện đúng chế độ bảo hành, nhân viên thiếu chuyên nghiệp. Thêm vào đó là hành động chiêu dụ khách hàng thế linh kiện không đạt chuẩn khiến anh bị “tiền mất tật mang”, thậm chí suýt nguy hiểm đến tính mạng.
Cuối năm 2013, chiếc điện thoại Samsung galaxy note 1 anh Phú đang dùng hay bị tắt nguồn khi pin vẫn còn đầy. Biết máy có vấn đề, anh vội vàng đem đến trạm bảo hành của công ty Samsung Vina số 395- 397 A đường Cộng Hòa, phường 13, Quận Tân Bình TP. Hồ Chí Minh. Sau khi liệt kê trục trặc của máy, anh được kỹ thuật viên (KTV) kết luận: chắc lỗi do phần cứng. Nói rồi KTV này bắt anh viết cam kết mới chạy lại phần mền cho máy để xác định nguyên nhân. Nếu lỗi phần cứng, khi chạy phần mềm xong, máy sẽ sập nguồn vĩnh viễn. Tuy nhiên, chạy phần mềm xong, điện thoại của anh Phú vẫn bật được nguồn. Lúc này, KTV nói không phải lỗi do phần cứng của máy, bảo anh mang điện thoại về sử dụng xem thế nào.

Mang điện thoại về nhà, anh Phú thấy máy tiếp tục xuất hiện trục trặc như cũ, anh lại mang đến trạm bảo hành lần thứ 2. Lần này, anh Phú nhờ KTV thay main board mới với giá 2,8 triệu đồng với hi vọng máy không tự nhiên bị sập nguồn như cũ.  Nhưng chỉ được 1 ngày, anh Phú phát hiện điện thoại bị nhanh hết pin. Lần này, KTV nói điện thoại bị chai pin khiến anh Phú phải bỏ thêm 540.000 đồng để mua cục pin mới.

Gần 3 tháng sau, anh Phú tá hỏa khi thấy cục pin phồng to lên khiến nắp đậy phía sau bị bung ra. Gọi điện cho người KTV tư vấn trước, anh nhận được câu trả lời “không biết” và “tôi đã nghỉ việc ở bên Samsung rồi”. 
Trao đổi với phóng viên PLVN, anh Phú cho hay: “Vừa hết hạn bảo hành cục pin cũng là lúc tôi thấy nó phồng lên. Tôi vô cùng lo lắng, sợ nó sẽ phát nổ bất kể lúc nào. Bởi thời gian gần đây có rất nhiều vụ điện thoại phát nổ được báo chí nói tới”.

Quá sợ hãi, anh Phú tiếp tục ra trạm bảo hành, mua cục pin mới. Tuy nhiên, cục pin này to hơn nên không nhét vừa máy. Chán nản, anh Phú cho học trò đến trung tâm bảo hành đổi lại pin. Thế nhưng cục pin mới này lại báo giả lượng pin còn trong máy… Từ đây, "hành trình" mua – đổi lại diễn ra.

Bị đổi đi đổi lại nhiều lần, nhân viên của trạm bảo Samsung nói lỗi do máy, không phải do pin và sẽ không cho đổi lại nữa. “Đổi pin đi, đổi pin lại khiến tôi mất khá nhiều thời gian và mất niềm tin với công tác chăm sóc khách hàng của Samsung. Nhiều lúc bức xúc tôi đã định ném chiếc điện thoại nhiều “bệnh” này đi từ lâu rồi”, anh Phú ngán ngẩm.

Không những thế, anh Phú cũng rất không hài lòng với thái độ chăm sóc khách hàng của các nhân viên. Theo lời anh Phú, người KTV từng được anh gọi điện nhờ tư vấn khi cục pin bị phồng nói mình đã nghỉ việc ở trạm bảo hành của Samsung. Thế nên khi mang điện thoại, dây sạc lên để kiểm tra trước khi đi công tác, anh Phú sốc vì thấy người KTV ấy vẫn làm việc ở đó bình thường. “Phải chăng đây là một trong nhiều cách thoái thác khách hàng được trạm bảo hành này áp dụng?!”, anh Phú đặt câu hỏi.

Kiểm tra xong, KTV này cho biết hiện tượng sạc pin không nhận không phải do dây cáp. “Sau đó, KTV gợi ý tôi nên thay mạch sạc pin cho chắc. Quá chán nản, tôi lại bỏ 620.000đ làm tiếp. Nhưng 2 ngày sau, lỗi đâu lại vào đấy. Cả chuyến công tác, chiếc điện thoại này luôn khiến tôi bực mình vì sạc pin lúc được, lúc không, tự nhiên sập nguồn...”, anh Phú bức xúc. 

“Trở về sau chuyến công tác, ngày 20/9/2014, tôi lại đến trung tâm bảo hành của Samsung để hỏi nguyên nhân. Sau khi KTV khác kiểm tra, cậu ta nói không phải lỗi của mạch sạc pin, chắc do cục pin. Tôi không hiểu tại sao cậu KTV trước lại nói lỗi do mạch sạc pin và chiêu dụ tôi thay mạch”, anh Phú cho biết.

“Quá tức giận, tôi lớn tiếng hỏi thì được cô quản lý ở đấy mời qua bàn một KTV. Họ nói những lần tôi đến mua pin, họ chỉ kiểm tra pin, không kiểm tra máy, rồi đổ lỗi tại tôi không bảo họ kiểm tra máy. Trong khi đó, tôi được biết Samsung bán hàng luôn kiểm tra máy rồi mới bán pin. Vậy khâu tư vấn là trách nhiệm của nhân viên công ty hay khách hàng? Sau đó, cô quản lý nói cục pin mới thay thế cục pin cũ còn 4 ngày là hết hạn bảo hành được gia hạn bảo hành thêm 1 tháng. Nghe vậy, tôi chán hẳn với chế độ bảo hành ở đây. Bảo hành là như thế nào? Tôi vẫn mất tiền, điện thoại vẫn tiếp tục bị hỏng. Đến nay tôi đã mất tới 4.500.000 đồng tiền thay thế linh kiện…., bị thiệt hại về tinh thần, thời gian và tiền bạc để đổi lại cục sắt vụn hay sao? Sau đó tôi đã để chiếc điện thoại lại trạm bảo hành vì chán ngán...”.

PLVN sẽ tiếp tiếp tục cập nhật thông tin…/.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

VNPT chính thức cung cấp dịch vụ Vinaphone 5G

VinaPhone 5G phủ sóng 63/63 Tỉnh, thành phố, chú trọng các khu vực trọng điểm về kinh tế xã hội, cung cấp dịch vụ không kèm điều kiện đăng ký gói cước mới.
(PLVN) - Ngày 20/12/2024, trong khuôn khổ Hội nghị Triển khai Kế hoạch năm 2025, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã công bố chính thức cung cấp dịch vụ VinaPhone 5G siêu tốc độ, siêu trải nghiệm.

Bảo đảm cung ứng điện trong các dịp lễ, Tết năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định và liên tục trong các dịp lễ, Tết và sự kiện chính trị, văn hóa lớn năm 2025, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ban hành Chỉ thị yêu cầu các tập đoàn và đơn vị liên quan lập phương án vận hành, huy động tối ưu các nguồn điện, đảm bảo cung cấp đầy đủ nhiên liệu và tăng cường các biện pháp phòng ngừa, xử lý sự cố, góp phần phục vụ các hoạt động trọng đại của đất nước.

Cảnh báo nguy cơ cháy, nổ từ việc sấy, sưởi ấm trong mùa đông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Mùa đông, nhu cầu sưởi ấm và sấy khô tăng cao khiến nguy cơ cháy, nổ từ thiết bị điện trở nên đáng lo ngại. Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân tuân thủ các biện pháp an toàn PCCC như sử dụng thiết bị đạt chuẩn, không để gần vật liệu dễ cháy và luôn cảnh giác để bảo vệ tính mạng, tài sản.

Gỡ rối nỗi lo về hàng kém chất lượng trong thị trường vật liệu xây dựng cuối năm

Gỡ rối nỗi lo về hàng kém chất lượng trong thị trường vật liệu xây dựng cuối năm
(PLVN) - Cuối năm là thời điểm các gia đình, nhà thầu và công ty xây dựng tập trung vào các dự án sửa chữa nhà cửa và công trình thương mại, dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ về lượng tiêu thụ vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, cùng với sự bùng nổ nhu cầu, thị trường cũng đối mặt với nhiều thách thức như biến động về giá, thiếu hụt nguồn cung và sự không đồng đều về chất lượng sản phẩm.

Diễn tập an ninh mạng quốc gia - đề cao sự phối hợp nhịp nhàng

Các đội diễn tập từ chính những tình huống có thật. (Ảnh: A05)
(PLVN) - Thực hiện kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo An toàn, An ninh mạng quốc gia và kỷ niệm Ngày An ninh mạng Việt Nam, Bộ Công an phối hợp với Hiệp hội An ninh mạng quốc gia lần đầu tiên tổ chức diễn tập an ninh mạng quốc gia năm 2024 với chủ đề “Ứng phó khắc phục sự cố tấn công APT vào hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia”.

Cảnh báo nguy cơ từ pháo nổ tự chế dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Pháo tự chế bị cơ quan Công an thu giữ (Ảnh: Công an TP Hà Nội).
(PLVN) -  Công an TP Hà Nội vừa đưa ra cảnh báo nghiêm trọng về tình trạng mua bán và sản xuất pháo nổ tự chế trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Mặc dù lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm soát, một số đối tượng vẫn lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản và an ninh trật tự xã hội.

EU khởi động dự án hệ thống vệ tinh an ninh mới trị giá hơn 10 tỷ Euro

Mô phỏng mạng lưới vệ tinh Starlink trên quỹ đạo Trái Đất. (Ảnh: SpaceX)
(PLVN) - Liên minh Châu Âu vừa ký kết các hợp đồng quan trọng để triển khai dự án hệ thống vệ tinh IRIS² trị giá 10,6 tỷ euro (11,1 tỷ USD), nhằm đối phó với sự phát triển mạnh mẽ của Starlink do Elon Musk dẫn đầu và các mạng internet vệ tinh khác. Đây là bước tiến lớn trong nỗ lực củng cố chủ quyền số và an ninh thông tin của Châu Âu.

AI và 5G sẽ thúc đẩy nền kinh tế, tạo “đột phá” trong các lĩnh vực y tế, cứu hộ cứu nạn…

Các chuyên gia ghi nhận tiềm năng to lớn của 5G trong việc trở thành trụ cột quan trọng cho kết nối thông minh, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và chuyển đổi số.
(PLVN) -  AI và 5G sẽ tạo được cuộc đột phá trong nhiều lĩnh vực như xây dựng, y tế, cứu hộ, cải tiến sản xuất, công nghiệp truyền hình, sáng tạo nội dung… và thúc đẩy toàn bộ nền kinh tế. Đồng thời, nếu các sản phẩm và giải pháp dựa trên AI được áp dụng rộng rãi thì nền kinh tế Việt Nam dự kiến sẽ đạt được 200 tỷ USD vào 2030.

Bộ Công an diễn tập ứng phó sự cố tấn công mạng

Trung tướng Nguyễn Minh Chính, Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội an ninh mạng quốc gia.
(PLVN) -  Thực hiện kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo An toàn, An ninh mạng quốc gia và kỷ niệm Ngày An ninh mạng Việt Nam, Bộ Công an phối hợp Hiệp hội An ninh mạng quốc gia lần đầu tiên tổ chức Diễn tập An ninh mạng quốc gia năm 2024 với chủ đề “Ứng phó khắc phục sự cố tấn công APT vào hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia”.

Giá xăng trong nước ngày mai ra sao?

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Trong kỳ điều hành ngày mai (19/12), giá xăng trong nước được dự báo tăng 1,8%, trong khi giá dầu có thể tăng 1,5-2% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Quản lý thị trường sẽ là lực lượng chủ công trong kiểm soát thị trường

Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh báo cáo tại buổi tổng kết
(PLVN) -  Xác định năm 2025 sẽ có xáo trộn trong lực lượng khi mô hình Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) kết thúc hoạt động nhưng Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh khẳng định, dù ở đơn vị nào, lực lượng QLTT cũng thể hiện bản lĩnh, phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ, trở thành lực lượng chủ công, nòng cốt trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường.