Nữ sinh lớp 8 bị 'đàn chị' dùng mũ bảo hiểm 'đánh hội đồng'

Nhóm nữ sinh đánh học sinh lớp 8 (Ảnh chụp từ clip).
Nhóm nữ sinh đánh học sinh lớp 8 (Ảnh chụp từ clip).
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Mâu thuẫn với bạn cùng lớp 8, nữ sinh đã nhờ các “đàn chị” học cấp 3 đánh hội đồng để “dằn mặt”.

Ngày 6/4, trên Facebook xuất hiện đoạn clip dài hơn 30 giây ghi lại cảnh một nhóm nữ sinh đánh hội đồng 1 học sinh khác.

Đoạn clip cho thấy, sau khi lời qua tiếng lại, nữ sinh mặc áo khoác màu đỏ dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp một nữ sinh khác. Sau đó, 2 nữ sinh mặc áo đồng phục tiếp tục lao vào đánh "hội đồng". Nhiều học sinh xung quanh không hề can ngăn, mà còn hô hào, kích động.

Hình ảnh trong clip khiến cư dân mạng bức xúc.

Liên quan đến đoạn clip trên, ông Hoàng Đình Sơn Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết đã nắm được sự việc và đã phối hợp với Trường THPT Tân Kỳ 3, Trung tâm GDTX huyện làm báo cáo gửi Sở GD&ĐT.

Người bị đánh trong đoạn clip là nữ sinh lớp 8, Trường THCS Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ (Nghệ An); còn học sinh tham gia đánh bạn là học Trường THPT Tân Kỳ 3 và 1 em học Trung tâm GDTX huyện.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là các học sinh cùng cấp ở xã Đồng Văn (huyện Tân Kỳ) xảy ra mâu thuẫn với nữ sinh lớp 8 trường THCS Nghĩa Phúc, sau đó những em này nhờ các "đàn chị" học cấp 3 trên đánh nữ sinh này để "dằn mặt".

Phòng GD&ĐT huyện Tân Kỳ đã phối hợp với nhà trường thăm hỏi, động viên nữ sinh bị đánh, đồng thời yêu cầu  THPT Tân Kỳ 3 và Trung tâm GDTX có hình thức kỉ luật, răn đe các nữ sinh đánh bạn.

Tin cùng chuyên mục

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Đọc thêm

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.

Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 ở Hà Nội

Ảnh minh họa

(PLVN) - Ngày 19/4 là hạn để học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10. Điền phiếu đăng ký dự tuyển là một bước quan trọng đối với các thí sinh chuẩn bị tham gia kỳ thi quan trọng này.

Yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển con người

Ảnh minh họa
(PLVN) - Giáo dục mầm non (GDMN) có vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân, trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, phát triển con người Việt Nam. Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đổi mới GD&ĐT, khi chủ trì phiên họp của Ủy ban về đổi mới phát triển GDMN đến 2030, tầm nhìn 2045, được tổ chức mới đây.