Nữ sinh đánh nhau, ngành giáo dục Cà Mau xử lý thế nào?

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau mới có chỉ đạo về việc chấn chỉnh và xử lý vụ học sinh Trường THCS Phan Ngọc Hiển (huyện Năm Căn) đánh nhau.

Theo đó, trên cơ sở kết quả làm việc với phụ huynh học sinh và học sinh có liên quan, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân yêu cầu Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn tổ chức thăm hỏi, động viên, trấn an tinh thần và tâm lý đối với em Đ.A.T, nhằm giúp em T sớm trở lại trường học và đảm bảo an toàn.

Xử lý nghiêm vụ học sinh đánh nhau (ảnh minh họa).
Xử lý nghiêm vụ học sinh đánh nhau (ảnh minh họa). 

Phòng GD&ĐT thăm hỏi, hỗ trợ, động viên kịp thời phụ huynh của em T, đồng thời, chỉ đạo hiệu trưởng Trường THCS Phan Ngọc Hiển tiếp tục thăm hỏi, động viên, theo dõi tình hình sức khỏe của em T; tiếp tục cử giáo viên giữ liên hệ với gia đình em T và gia đình của những em có liên quan để tránh sự việc đáng tiếc xảy ra.

Giám đốc Sở GD&ĐT cũng yêu cầu khẩn trương kiểm điểm và xử lý những học sinh có liên quan đúng theo quy định hiện hành, đảm bảo vừa nghiêm minh, răn đe, vừa mang tính giáo dục.

Qua vụ việc trên, Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn cần chỉ đạo các trường học trực thuộc tiếp tục tuyên truyền, vận động học sinh thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật về an ninh trật tự, văn hoá ứng xử...; phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh, chính quyền địa phương, nhất là lực lượng Công an để giáo dục học sinh, tổ chức theo dõi để sớm phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc mâu thuẫn trong học sinh, không để tái diễn trường hợp đánh nhau giữa các học sinh trong và ngoài trường học thời gian tới.

Theo báo cáo của Trường THCS Phan Ngọc Hiển (huyện Năm Căn), nữ sinh Đ.A.T. (học sinh lớp 9) có mâu thuẫn trên mạng xã hội với một em tên P.Th. (không phải là học sinh của trường). P.Th. và Đ.A.T. hẹn với nhau ra sân bay Năm Căn (TT.Năm Căn, huyện Năm Căn) vào chiều 29/3 để nói chuyện. Khi ra nơi hẹn, 2 em xảy ra đánh nhau.

Thông qua các clip, lãnh đạo Trường THCS Phan Ngọc Hiển phát hiện có 4 em tham gia đánh nữ sinh Đ.A.T, gồm: H.Y.N, N.D.M. (học sinh lớp 8); N.T.N.Tr., P.N.H. (học sinh lớp 9).

Sau khi phát hiện clip xuất hiện trên mạng xã hội, nhà trường cũng trình báo vụ việc với Công an TT.Năm Căn, đồng thời, mời phụ huynh các em tham gia đánh nhau đến trường để phối hợp xử lý vụ việc. 

Tin cùng chuyên mục

Các đại biểu thực hiện nghi lễ ra mắt hệ thống giáo dục Ngôi sao Hà Nội tại Hải Phòng.

Ra mắt hệ thống giáo dục Ngôi sao Hà Nội tại Hải Phòng

(PLVN) -  Ngày 22/12, Tập đoàn Giáo dục EQuest cùng Hệ thống Giáo dục Ngôi Sao Hà Nội tổ chức lễ công bố thương hiệu Ngôi sao Hà Nội tại Hải Phòng, đặt nền móng cho sự ra đời của hệ thống giáo dục tư thục đào tạo tài năng ở TP Cảng.

Đọc thêm

TP HCM đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh

Ảnh minh họa

(PLVN) - Để chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, TP HCM đề xuất miễn học phí cho học sinh các cấp từ năm học 2025 - 2026. Nếu được thông qua, TP HCM là địa phương đầu tiên thực hiện miễn học phí cho học sinh tất cả cấp học.

Tìm lối đi cho phân luồng học nghề phổ thông

Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH, CĐ luôn là mục tiêu của HS, phụ huynh. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Tiến sĩ Lê Viết Khuyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho biết, để chủ trương “Đẩy mạnh phân luồng sau trung học cơ sở; định hướng nghề nghiệp ở trung học phổ thông” tại Nghị quyết số 29 sớm trở thành hiện thực, vừa qua Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã kiến nghị Thủ tướng và Bộ Giáo dục và Đào tạo cần bổ sung thêm luồng trung học hướng nghiệp vào chương trình giáo dục phổ thông 2018…

Học sinh Thủ đô và niềm vui cống hiến cho cộng đồng

Người tham gia “The Hunger Games 2024” giao các suất ăn tới CLB Thanh, thiếu niên khuyết tật vườn Hướng Dương. (Ảnh: Hanoi Food Rescue)
(PLVN) - Với lòng nhiệt huyết và trái tim đầy yêu thương, các bạn học sinh Thủ đô đã cùng nhau chung tay thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Những hoạt động này không chỉ góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp mà còn lan tỏa niềm vui tới mọi người xung quanh, đồng thời khiến các bạn học sinh tìm thấy hạnh phúc từ chính những việc làm của mình.

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tại sao thí sinh 'lệch' khối thi xã hội?

Những năm gần đây, thí sinh lựa chọn khối ngành xã hội luôn áp đảo khối tự nhiên. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐHKHXHNV- ĐHQGHN)

(PLVN) - Năm 2024, hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, chỉ 37% chọn bài thi Khoa học tự nhiên, số học sinh chọn bài thi Khoa học xã hội cao áp đảo chiếm 63%. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), so với năm 2023, số thí sinh chọn bài thi Khoa học xã hội tăng 7,7% và cao nhất kể từ năm 2017 trở lại đây..

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.