Loạt xe buýt Hà Nội chất lượng cao, wifi miễn phí hoạt động từ dịp 30/4

Tuyến buýt 35A Trần Khánh Dư-Nam Thăng Long với xe mới, tiêu chuẩn chất lượng cao. (Ảnh: Transerco cung cấp)
Tuyến buýt 35A Trần Khánh Dư-Nam Thăng Long với xe mới, tiêu chuẩn chất lượng cao. (Ảnh: Transerco cung cấp)
Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa chính thức thay mới 12 phương tiện tiêu chuẩn chất lượng cao cho tuyến buýt 35A (Trần Khánh Dư-Nam Thăng Long) và đưa vào hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 này.

Theo đó, các phương tiện mới này sẽ mang logo, màu sơn, nhận diện thương hiệu màu sơn xanh nước biển với nhiều tiện ích tăng thêm cho khách như xe sàn bán thấp, khí thải tiên tiến, hệ thống cabin độc lập cho lái xe, wifi miễn phí và đặc biệt có 3 bảng điện tử thông tin LED hiện tại, hệ thống GPS được nâng cấp kết nối tự động thông báo điểm dừng đỗ theo hướng thuận tiện gần gũi hơn với khách hàng.

Tuyến buýt 35A có sức chứa 60 chỗ, mở bến lúc 5h và đóng bến vào 21h hàng ngày; 124 lượt xe ngày thường; tần suất 15-20 phút/lượt, giá vé 7.000 đồng/lượt.

Lộ trình tuyến buýt này với chiều đi: bãi đỗ xe Trần Khánh Dư-Trần Hưng Đạo-Bà Triệu-Đại Cồ Việt-Hầm Kim Liên-Xã Đàn-Phạm Ngọc Thạch-Chùa Bộc-Thái Hà-Huỳnh Thúc Kháng-Nguyễn Chí Thanh-Trần Duy Hưng-Phạm Hùng-Phạm Văn Đồng-Bến xe Nam Thăng Long

Chiều về: bến xe Nam Thăng Long-Phạm Văn Đồng-Phạm Hùng -Trần Duy Hưng-Nguyễn Chí Thanh-Huỳnh Thúc Kháng-Thái Hà-Chùa Bộc-Phạm Ngọc Thạch-Đào Duy Anh-oàng Tích Trí-Xã Đàn-Hầm Kim Liên-Đại Cồ Việt-Phố Huế-Hàng Bài-Trần Hưng Đạo-Phan Chu Trinh-Tràng Tiền-Trần Khánh Dư

Theo lãnh đạo Tổng công ty, thời gian tới, Transerco tiếp tục triển khai đồng bộ tập trung rà soát, hợp lý hóa luồng tuyến, hạ tầng, mở mới tuyến mở rộng vùng phục vụ; đầu tư nâng cao chất lượng đoàn phương tiện…

Dự kiến, năm 2017, Transerco mở 14 tuyến xe buýt mới, nghiên cứu mở thêm một tuyến buýt City Tour phục vụ phát triển du lịch thủ đô và đầu tư mới thêm gần 200 xe buýt tiêu chuẩn hiện đại.

Trong thời gian qua, Transerco đã rà soát, điều chỉnh hợp lý hóa mạng lưới 16 tuyến (10 tuyến mở rộng phạm vi phục vụ và 6 tuyến phục vụ tuyến buýt nhanh BRT khi đưa vào hoạt động); mở mới 7 tuyến kết nối đến các huyện ngoại thành như Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Sóc Sơn, Xuân Mai...

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.