Phi công chuyến bay VN1344 đã được “huấn luyện đúng quy trình”

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) -“Hai phi công là người nước ngoài, trở thành phi công của Vietnam Airlines từ năm 2010. Hai phi công này đều đã được huấn luyện, đào tạo theo phương thức bay đặc biệt (yêu cầu bổ sung đối với người lái) trên mô hình giả định (Simulator - SIM), trong đó lái phụ đã được phê chuẩn của Cục Hàng không Việt Nam, Cơ trưởng đã hoàn thành và đang chờ phê chuẩn phương thức bay đặc biệt này.”, Thông cáo Hãng hàng không Quốc gia phát đi đêm qua - 14/12 . 

Liên quan đến chuyến bay VN1344 từ TP.Hồ Chí Minh đi Cam Ranh ngày 13/12, Vietnam Airlines xin cho biết, trong những ngày gần đây, thời tiết ở khu vực miền Trung do áp thấp nhiệt đới đang rất xấu, ảnh hưởng đến tình hình khai thác tại các sân bay như Cam Ranh, Buôn Mê Thuột và Huế. 

Ngày 13/12/2016, chuyến bay VN1344 hành trình Tp. Hồ Chí Minh – Cam Ranh, khởi hành lúc 05 giờ 30 phút, dự kiến hạ cánh lúc 06 giờ 35 phút. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết xấu, tổ bay đã phối hợp với điều hành không lưu tại sân bay Cam Ranh quyết định thực hiện phương thức tiếp cận hạ cánh VOR/DME đầu đường CHC 02 lúc 6 giờ 09 phút, sau đó đã phối hợp tiếp cận lần thứ 2 lúc 07 giờ 17 phút. 

Tuy nhiên, đánh giá điều kiện chưa đảm bảo an toàn tuyệt đối nên tổ bay đã quyết định xin chuyển hướng về TP. Hồ Chí Minh. 

Sau khi nạp nhiên liệu và nhận được thông tin thời tiết tại sân bay Cam Ranh tốt lên, chuyến bay đã thực hiện lại hành trình xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh lúc 09 giờ 25 phút và hạ cánh tại Cam Ranh lúc 10 giờ 40.

“Vietnam Airlines khẳng định chuyến bay và tổ bay nói trên đủ tiêu chuẩn khai thác theo quy định của nhà chức trách. Đó là những phi công có kinh nghiệm và đã được huấn luyện đúng quy trình với các bài bay phức tạp hay trong điều kiện thời tiết bất thường.”, đại diện truyền thống Vietnam Airlines nhấn mạnh.

Theo đánh giá của nhà chức trách, tổ bay này đã thực hiện quy trình bay hoàn toàn bình thường, chính xác và không vi phạm.

Vietnam Airlines cũng khẳng định hãng luôn coi trọng và đặt vấn đề an toàn bay lên hàng đầu, cũng như tuyệt đối tuân thủ các quy định của nhà chức trách. 

Theo tìm hiểu của PLVN, chuyến bay nói trên khai thác bằng máy bay Airbus A321, số đăng ký VN-A359, lần bảo dưỡng gần nhất là vào ngày 1/12/2016.

“Hai phi công là người nước ngoài, trở thành phi công của Vietnam Airlines từ năm 2010. Hai phi công đều đã được huấn luyện, đào tạo theo phương thức bay đặc biệt (yêu cầu bổ sung đối với người lái) trên mô hình giả định (Simulator - SIM), trong đó lái phụ đã được phê chuẩn của Cục Hàng không Việt Nam, cơ trưởng đã hoàn thành và đang chờ phê chuẩn phương thức bay đặc biệt này.”, Vietnam Airlines cho biết.  

Đọc thêm

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội: Đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong Quý I/2024

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội: Đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong Quý I/2024
(PLVN) - Dựa trên những kết quả đã đạt được năm 2023 và căn cứ yêu cầu thực tiễn đối với tình hình mới của năm 2024, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra trong những tháng đầu năm 2024.

2 xe khách giường nằm va chạm: 18 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn.
(PLVN) -  Đến khoảng 8h30’ sáng 30/4, cơ quan chức năng bước đầu xác định có 18 người thương vong trong vụ tai nạn giữa 2 xe khách xảy ra vào khoảng 3h sáng cùng ngày, tại quốc lộ 25 đoạn giao nhau với đường Hồ Chí Minh (tuyến tránh qua huyện Chư Sê, Gia Lai).

Bổ sung biển báo, biển chỉ dẫn giao thông tại TP Lào Cai

Bổ sung biển báo, biển chỉ dẫn giao thông tại TP Lào Cai
(PLVN) - Nhằm đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là giúp khách du lịch tránh khỏi những tình huống vi phạm khi tham gia giao thông, Công an thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) phối hợp với UBND thành phố và đơn vị quản lý đường bộ bổ sung các biển báo trên một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Lào Cai.