Máy bay Vietnam Airlines bay vào Bình Định, hạ cánh xuống Khánh Hoà

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Chuyến bay VN1621M từ Hà Nội đi Quy Nhơn (Bình Định) lúc 7 giờ, theo dự kiến 8 giờ 35 phút sẽ đến Quy Nhơn. Tuy nhiên, trước khi đến Quy Nhơn, chuyến bay đã hạ cánh tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hoà) hành khách trên chuyến bay phải ngồi trên máy bay chờ hơn một giờ đồng hồ.
Phản ánh với BizLIVE, chị P.T.L (Hà Nội), hành khách trên chuyến bay VN1621M từ Hà Nội đi Quy Nhơn cho biết, theo lịch bay máy bay của Vietnam Airlines cất cánh tại sân bay Nội Bài lúc 7 giờ sáng ngày 6/1 và dự kiến sẽ đến Quy Nhơn vào 8 giờ 35 phút.
Tuy nhiên, khoảng 8 giờ, hành khách trên chuyến bay nhận được thông báo do thời tiết xấu nên máy bay không thể hạ cánh sẽ bay trên bầu trời 30 phút.
Hành khách này cho biết, khoảng 9 giờ kém phi công tiếp tục thông báo lại do thời tiết xấu nên máy bay không thể hạ cánh ở sân bay Phù Cát (Bình Định) mà phải bay vào hạ cánh tại Cam Ranh (Khánh Hoà). Khách phải chờ có thông báo thời gian cất cánh mới.
"Hạ cánh ở sân bay Cam Ranh tất cả hành khách ngồi chờ trên máy bay, có hành khách ở hàng ghế 17 yêu cầu được xuống để đi ô tô ra Quy Nhơn. Một số hành khách gọi điện cho người thân hỏi thời tiết tại Quy Nhơn được thông báo trời nắng đẹp", vị khách hàng này cho biết.
Tiếp đó, khoảng 10 giờ hơn, tiếp viên thông báo máy bay đang tiếp nhiên liệu và 10 giờ 25 phút máy bay cất cánh về sân bay Phù Cát.
"Khi hạ cánh, chúng tôi hỏi tiếp viên và chỉ nhận được câu trả lời là thời tiết xấu mà không có lý giải nào thêm", hành khách của Vietnam Airlines trên chuyến bay này cho biết.
Thời tiết tại Quy Nhơn sáng 6/1. Ảnh chụp màn hình trang Accuweather
 Thời tiết tại Quy Nhơn sáng 6/1. Ảnh chụp màn hình trang Accuweather
Theo trang thời tiết Accuweather, thời tiết tại Quy Nhơn (Bình Định) trong sáng ngày 6/1 có nắng nhẹ, nhiệt độ từ khoảng 26-28 độ C, không có mưa và độ ẩm 78%, gió 10km/h.
Thực tế thời tiết xấu là một trong những lý do khá phổ biến khiến các hãng hàng không phải hạ cánh tại các sân bay lân cận, trễ giờ bay ảnh hưởng tới lịch trình của hành khách.
Trong một sự cố tương tự diễn ra vào tháng 7/2014 vừa qua, mặc dù Vietnam Airlines đã giải thích, tuy nhiên, dư luận vẫn đặt câu hỏi về tính xác thực.
Cụ thể, 6/7/2015, chuyến bay VN237 của Vietnam Airlines có lộ trình từ Nội Bài (Hà Nội) dự kiến sẽ đến Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào lúc 12 giờ cùng ngày.
Tuy nhiên phi hành đoàn đã chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) và nghỉ tại đây khoảng 30 phút trước khi tiếp tục chuyến bay và hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất lúc 13 giờ 52 và lý do đưa ra cũng là do thời tiết xấu???

Đọc thêm

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn về việc xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó chỉ đạo các đơn vị quản lý tập trung kiểm tra và thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT cho phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường ĐT.638 và quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh. 

TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo tuân thủ văn hóa metro

Metro số 1 bắt đầu vận hành thương mại từ 22/12/2024.
(PLVN) - Cty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) vừa tổng kết 2 tuần đầu vận hành thương mại metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tuân thủ văn hóa Metro.

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”
(PLVN) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ tăng trung bình 20% so với trước kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP.HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng trong giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 22-28/1.

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam
(PLVN) - Dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam được đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tuy nhiên, dự án này đang chậm tiến độ, mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà” sau mưa lớn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tăng mức phạt có đủ để xây dựng văn hoá giao thông?

Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân có sự chuyển biến rõ rệt sau khi Nghị định 168 có hiệu lực. (Ảnh: QĐND)
(PLVN) - Những ngày qua, việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực, nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Tuy nhiên, để thực sự xây dựng văn hóa giao thông cần nhiều hơn thế.