Hợp tác quốc tế để sản xuất “xanh” giúp doanh nghiệp Việt tăng lợi thế cạnh tranh

Các sản phẩm nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe tốt cho được sản suất trên dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic của Tân Hiệp Phát.
Các sản phẩm nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe tốt cho được sản suất trên dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic của Tân Hiệp Phát.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Việc hợp tác toàn diện, tận dụng thế mạnh công nghệ, trí tuệ và sức mạnh của các tập đoàn hàng đầu thế giới đã giúp các doanh nghiệp Việt rút ngắn đường tới thành công và vươn mình chinh phục thị trường quốc tế.

Áp dụng “phát minh của thế kỷ 21” để xanh hóa ngành nước giải khát

GEA Procomac (Đức) là doanh nghiệp đã phát triển ra công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic, một hệ thống công nghệ được coi là “Phát minh của thế kỷ 21”, tạo nền tảng thúc đẩy chuyển đổi từ sản xuất truyền thống sang mô hình sản xuất theo kinh tế tuần hoàn.

Hơn 15 năm trước, Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp sản xuất nước giải khát đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đầu tư và sở hữu tới 12 hệ thống dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic trong đó có 10 dây chuyền do Tập đoàn GEA phát triển có tổng trị giá trên 300 triệu USD.

Một giờ mỗi dây chuyền cho công suất 48.000 chai sản phẩm, tương đương hơn 13 chai sản phẩm được xuất xưởng mỗi giây. Điểm đột phá của công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic là dung dịch sản phẩm không chỉ được siêu thanh trùng UHT mà tại khâu chiết rót, đóng nắp, đặc tính vô trùng còn được đảm bảo thông qua chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng và môi trường chiết vô trùng.

“Xanh hóa nền kinh tế” là mô hình tạo lợi thế cạnh tranh cho những doanh nghiệp ứng dụng, vì các đối tác kinh doanh lớn sẽ ngày càng đưa ra các yêu cầu nghiêm ngặt về tính bền vững, và chỉ hợp tác với các công ty có thể đáp ứng, và đặc biệt, là người dùng cũng đang nhận thức rõ ràng hơn về bảo vệ môi trường, có thiện cảm hơn với những thương hiệu “xanh”.

“Xanh hóa nền kinh tế” với các thương hiệu, sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe, thân thiện với môi trường là xu hướng chung của nền kinh tế thế giới hiện nay.

“Xanh hóa nền kinh tế” với các thương hiệu, sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe, thân thiện với môi trường là xu hướng chung của nền kinh tế thế giới hiện nay.

Sự hợp tác giữa hai bên cũng là những bước tiên phong của cộng đồng doanh nghiệp Việt trong việc hưởng ứng và đưa vấn đề Xanh vào trọng điểm hoạt động nhằm tiến tới mục tiêu đưa phát thải ròng về mức bằng 0 vào năm 2050 của Việt Nam theo như lời cam kết và kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ tại COP26.

“Một ví dụ rất tích cực về hoạt động mở rộng kinh doanh của chúng tôi tại thị trường Việt Nam là những dây chuyền sản xuất đã chuyển giao cho Tân Hiệp Phát trong hơn 15 năm qua. Kể từ khi chuyển giao dây chuyền đầu tiên cho Tập đoàn này, từ đó đến nay chúng tôi chưa bao giờ ngừng việc hợp tác. Hơn một thập kỷ trôi qua, hai bên luôn làm việc, sáng tạo và tìm tòi để đạt được kết quả tối ưu cuối cùng”, ông Luigi Bonzanini - Giám đốc Kinh doanh, Tiếp thị và Quản lý dự án toàn cầu của GEA Procomac cho biết.

Hành trình 15 năm gắn bó và đồng hành với Tân Hiệp Phát đã cho GEA Procomac thấy hình ảnh của những doanh nghiệp Việt dẫn đầu và dám chấp nhận đối diện với nhiều khó khăn, thử thách. Vượt lên tất cả bằng sự nỗ lực bền bỉ, họ đã đạt được những kết quả tích cực.

Kỹ sư tại Tân Hiệp Phát thực hiện lấy mẫu sản phẩm Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh để kiểm tra chất lượng sản phẩm trong quá trình sản xuất.

Kỹ sư tại Tân Hiệp Phát thực hiện lấy mẫu sản phẩm Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh để kiểm tra chất lượng sản phẩm trong quá trình sản xuất.

Tham gia sâu vào nền kinh tế tuần hoàn

Mới đây, Husky Technology – thương hiệu hàng đầu thế giới về sản xuất, cung cấp giải pháp ép nhựa đã hỗ trợ Tân Hiệp Phát - doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu Việt Nam tiến thêm một bước lớn khi thực hiện các sáng kiến tái chế và giảm nhẹ bao bì.

Sự hợp tác giữa Husky và Tân Hiệp Phát với định hướng không ngừng cải tiến và đổi mới công nghệ giúp cả hai cùng trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành của mình tại Việt Nam. Hai bên cùng chia sẻ giá trị chung là mang lại sự an toàn và bền vững trong sản phẩm thiết yếu cho người tiêu dùng.

Đại diện Husky Technology, ông Emile Haddad - Giám đốc kinh doanh khu vực Đông Nam Á nhận định: “Tân Hiệp Phát là một trong những công ty nước giải khát lớn nhất Việt Nam với đội ngũ lãnh đạo năng động, đầy tham vọng, luôn tìm mọi cách để cải tiến, đổi mới nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ Tân Hiệp Phát trong việc thực hiện cam kết về tính bền vững và nền kinh tế tuần hoàn thông qua việc thực hiện các sáng kiến tái chế và giảm nhẹ bao bì”.

Husky Technology đã chuyển giao 13 hệ thống ép phôi và 11 hệ thống ép nắp với công nghệ tối tân nhất cho Tân Hiệp Phát.

Husky Technology đã chuyển giao 13 hệ thống ép phôi và 11 hệ thống ép nắp với công nghệ tối tân nhất cho Tân Hiệp Phát.

Chia sẻ về kế hoạch sắp tới, đại diện Husky Technology khẳng định sẽ tiếp tục phát triển các mối quan hệ đối tác tại thị trường Việt Nam; cam kết cung cấp cho các nhà sản xuất những sản phẩm dẫn đầu ngành công nghệ, dịch vụ và hỗ trợ tốt nhất trên thị trường.

Lựa chọn đối tác đồng hành là doanh nghiệp uy tín hàng đầu thế giới là bước đi khôn ngoan của những doanh nghiệp Việt muốn đi xa hơn, chinh phục các thị trường khó tính thông qua nỗ lực nâng cao năng lực và phát triển thương hiệu từ sản phẩm chất lượng tốt.

Đọc thêm

BYD Sealion 6 ra mắt thị trường Việt

BYD Sealion 6 ra mắt thị trường Việt
(PLVN) - BYD Sealion 6 - sản phẩm chiến lược nằm trong chuỗi chuyển đổi xanh của hãng xe điện BYD chính thức mở bán vào cuối tuần qua tại 602 Quốc lộ 1, Phước Hòa, Phước Thạnh, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Trong ngày mở bán, BYD Tiền Giang đón tiếp hàng trăm khách hàng đến trải nghiệm, đặt cọc mua xe.

Chính thức mở bán ICON e: tại 45 tỉnh thành

Chính thức mở bán ICON e: tại 45 tỉnh thành
(PLVN) - Sáng 12/04, ICON e: mẫu xe điện đầu tiên đánh dấu sự gia nhập thị trường xe máy điện của của Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức được mở bán t ại 132 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên 45 tỉnh thành …

Hè rồi, vi vu thôi! Bỏ túi bí kíp du lịch siêu tiết kiệm với thẻ tín dụng VIB

Hè rồi, vi vu thôi! Bỏ túi bí kíp du lịch siêu tiết kiệm với thẻ tín dụng VIB
(PLVN) -  Trước thềm dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) chính thức khởi động chuỗi chương trình ưu đãi dành riêng cho chủ thẻ tín dụng, mang đến cơ hội mua sắm, du lịch và trải nghiệm dịch vụ với chi phí tiết kiệm nhất. Đ ồng thời, VIB cũng chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm hữu ích nhằm giúp chủ thẻ lên kế hoạch cho các chuyến đi một cách hiệu quả. Hãy cùng khám phá các tips du lịch siêu hay ho dưới đây.

Trường Cao đẳng Công thương TP Hồ Chí Minh tuyển sinh theo phương thức xét tuyển linh hoạt và tổ hợp môn đa dạng

Trường Cao đẳng Công thương TP Hồ Chí Minh tuyển sinh theo phương thức xét tuyển linh hoạt và tổ hợp môn đa dạng
(PLVN) -  Trường Cao đẳng Công thương TP HCM tự hào là một trong những cơ sở đào tạo uy tín, nơi cung cấp môi trường học tập năng động, chất lượng cao và gắn liền với thực tiễn cuộc sống. Với phương châm “Học tập gắn liền với thực tiễn cuộc sống”, trường luôn đồng hành cùng các bạn trẻ trong hành trình chinh phục ước mơ nghề nghiệp. Năm 2025, Trường Cao đẳng Công thương TP Hồ Chí Minh thông báo tuyển sinh với 27 ngành đào tạo trình độ cao đẳng, theo bốn nhóm ngành chính: Khối Kỹ thuật, Công nghệ, Kinh tế và Ngoại ngữ.

Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS ít đường – Tăng đề kháng và hỗ trợ tiêu hóa cho cả gia đình

Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS ít đường – Tăng đề kháng và hỗ trợ tiêu hóa cho cả gia đình
(PLVN) - Sữa Uống Lên Men ít đường TH true YOGURT PROBIOTICS vừa ra mắt đã được nhiều bà mẹ tin dùng nhờ công thức lợi khuẩn và hàm lượng đường giảm khoảng 29% so với sản phẩm Sữa Uống Lên Men có đường. Không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, dòng Sữa Uống Lên Men từ sữa tươi này còn hỗ trợ tăng cường đề kháng, phù hợp với các xu hướng dinh dưỡng lành mạnh.

Herbalife sẽ mua lại tài sản của Pro2col Health & Pruvit Ventures và Kiểm soát Quyền Sở Hữu trong BioSciences

Herbalife sẽ mua lại tài sản của Pro2col Health & Pruvit Ventures và Kiểm soát Quyền Sở Hữu trong BioSciences
(PLVN) -  Ngày 12/3/2025, Herbalife Ltd. (NYSE: HLF), một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất, thông báo đã ký biên bản ghi nhớ ràng buộc để mua lại toàn bộ tài sản của Pro2col Health LLC (Pro2col) và Pruvit Ventures, Inc. (Pruvit), đồng thời nắm giữ 51% quyền sở hữu chi phối tại Link BioSciences Inc. (Link BioSciences). Thương vụ này đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng, đưa Herbalife tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành nền tảng sức khỏe và thể chất hàng đầu thế giới.

Hiểu về phù nề thanh quản và cách cải thiện từ Tiêu Khiết Thanh

Hiểu về phù nề thanh quản và cách cải thiện từ Tiêu Khiết Thanh
Phù nề thanh quản gây ra những triệu chứng khó chịu như khàn tiếng, mất tiếng, hụt hơi... ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Để cải thiện tình trạng này một cách hiệu quả và không lo tái phát, viên uống thảo dược Tiêu Khiết Thanh chính là giải pháp được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Hướng dẫn đơn giản giúp phụ nữ chăm sóc sức khỏe hiệu quả

Hướng dẫn đơn giản giúp phụ nữ chăm sóc sức khỏe hiệu quả
(PLVN) - Sức khỏe là tài sản quý giá nhất của mỗi người, đặc biệt là đối với phụ nữ – những người luôn cân bằng giữa công việc, gia đình và cuộc sống cá nhân. Để chăm sóc sức khỏe hiệu quả, phụ nữ cần hiểu rõ nhu cầu của bản thân và áp dụng những thói quen lành mạnh mỗi ngày. Bài viết này sẽ mang đến những hướng dẫn đơn giản nhưng thiết thực, giúp bạn nâng cao thể chất, tinh thần và duy trì một lối sống khỏe mạnh lâu dài.

HUD Kiên Giang: Ba thương hiệu, một cam kết – Chất lượng dẫn đầu!

HUD Kiên Giang: Ba thương hiệu, một cam kết – Chất lượng dẫn đầu!
(PLVN) -  Ngày 25/3/2025, tại TP.HCM, sự kiện Lễ công bố Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao 2025 đã diễn ra long trọng, quy tụ nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trên cả nước. Đây là giải thưởng uy tín do người tiêu dùng bình chọn, nhằm tôn vinh những thương hiệu Việt Nam có sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng tốt nhu cầu thị trường.