Nhân chứng kể lại lúc xe ô tô lao vào chợ khiến 5 người chết

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.
(PLVN) - Bé gái 10 tuổi chạy vào chợ mua bút thì nghe tiếng rầm và hàng loạt tiếng la hét khủng khiếp. Khi bé quay lại thì thấy chiếc xe tải đổ và kéo lê một đoạn dài. Mẹ bé gái bị thương nặng sau vụ tai nạn.

Lực lượng chức năng tỉnh Đăk Nông đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn khiến 5 người tử vong.

Cháu Hồ Thị Huyền Trang (SN 2010, trú xã Đắk R'la, huyện Đắk Mil) là một trong những người may mắn sống sót trong vụ tai nạn đang chăm mẹ tại bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Trang cho biết, khoảng 6h30 ngày 13/6 được mẹ chở đi học thêm. Khi đến khu vực chợ 312 thì dừng lại để Trang vào chợ mua bút. “Mẹ ngồi ngoài xe máy đợi con vào cửa hàng tạp hóa mua bút bi. Khi con vừa bước vào cửa hàng thì nghe tiếng rầm và hàng loạt tiếng la hét khủng khiếp. Khi con quay lại thì thấy chiếc xe tải đổ và kéo lê một đoạn dài. Mẹ con bị thương nặng sau vụ tai nạn”, Trang kể lại.

Người thân nạn nhân kể lại giây phút kinh hoàng. Ảnh VTC News.
 Người thân nạn nhân kể lại giây phút kinh hoàng. Ảnh VTC News.

Chị Tuyết, người dân xã Đắk R’la nhớ lại, khung cảnh sau vụ tai nạn là vô cùng khủng khiếp, “hàng loạt người chết và bị thương dưới bánh xe tải, các hàng quán ngã rạp".

Danh tính nạn nhân tử vong gồm: Lương Thị Công (SN 1973, trú tại thôn 10, xã Đắk R’la); Lê Thị Thoan (SN 1976, trú tại thôn 5, xã Đắk R’la); Biện Thị Toan, trú tại thôn 4, xã Đắk R’la); Nguyễn Thị Diệu Huệ (SN 1972, trú Đắk R'la, Đắk Mil) và một nạn nhân nữ khoảng 60 tuổi chưa xác định danh tính.

Các nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên gồm: La Thị Thái (SN 1963, trú tại xã Đắk R’la), Lê Thị Hồng Phượng (SN 1986), Nông Thị Tình (SN 1971), Trương Thị Nguyệt Phương (SN 1963), Huỳnh Thị Thu (SN 1987).

Bác sĩ Nguyễn Quang Sơn, Trưởng Khoa Hồi sức-cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên) cho biết, sau tai nạn có 7 nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Đã có 3 bác sĩ và 5 điều dưỡng trực tiếp điều trị cho bệnh nhân. Tuy nhiên, do bị chấn thương sọ não rất nặng nên 2 trong số 7 nạn nhân đã tử vong ngay khi mới nhập viện. Các bệnh nhân còn lại đang được bệnh viện tích cực điều trị. Đa phần các nạn nhân còn lại bị chấn thương vùng đầu, tay và phổi.

Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh PLO.
Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh PLO. 

Sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Phó Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông khẩn trương chỉ đạo ngành y tế huy động tối đa lực lượng chuyên môn, tập trung cứu chữa các nạn nhân bị thương nhằm giảm thiểu thiệt hại về người. Các cơ quan chức năng nhanh chóng hoàn thiện thủ tục để sớm bàn giao thi thể nạn nhân tử vong cho gia đình mai táng.

Phó Thủ tướng yêu cầu sớm điều tra, xác minh nguyên nhân vụ việc, lưu ý kiểm tra tình trạng nồng độ cồn và ma tuý trong cơ thể lái xe tải, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định.

Ông Nguyễn Bốn, Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Nông đã có mặt tại hiện trường  để chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra vụ việc. Đồng thời tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ bước đầu 5 triệu đồng đối với nạn nhân tử vong, hỗ trợ 2 triệu đồng đối với người bị thương.

Trước đó, khoảng 6h ngày 13/6, 2 xe tải (chưa xác định biển kiểm soát) lưu thông cùng chiều theo hướng từ Đắk Lắk đi Đắk Nông. Đến chợ xã Đắk R’La (còn gọi là chợ 312, xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) thì xảy ra va chạm với một xe công nông (xe máy cày) lưu thông theo hướng ngược lại.

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.