Điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến Xuân Thủy - Cầu Giấy

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, để giảm ùn tắc giao thông, từ ngày 20/7 sẽ điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường Xuân Thủy; đường Cầu Giấy, đoạn từ ngã tư Xuân Thủy - Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng (ngã tư Mai Dịch) đến ngã tư đường Cầu Giấy - Trần Đăng Ninh. 

Theo đó, tại ngã tư Xuân Thủy - Cầu Giấy - Trần Thái Tông - Nguyễn Phong Sắc, cấm toàn bộ phương tiện rẽ trái từ đường Trần Thái Tông vào đường Xuân Thủy.  

Các phương tiện từ đường Trần Thái Tông có nhu cầu rẽ trái đi ra đường Xuân Thủy theo hướng rẽ phải vào đường Cầu Giấy rồi quay đầu tại ngã tư đường Cầu Giấy - Trương Công Giai để đi Xuân Thủy hoặc đi thẳng sang đường Nguyễn Phong Sắc đến ngã ba Nguyễn Phong Sắc - Trần Đăng Ninh để quay đầu rồi rẽ phải đi đường Xuân Thủy. Cấm toàn bộ phương tiện rẽ trái từ Nguyễn Phong Sắc vào đường Cầu Giấy.

Các phương tiện từ Nguyễn Phong Sắc có nhu cầu rẽ trái đi đường Cầu Giấy sẽ đi thẳng sang đường Trần Thái Tông rồi quay đầu tại điểm mở (đầu ngõ 45 Trần Thái Tông) để rẽ phải đi đường Cầu Giấy hoặc từ đường Nguyễn Phong Sắc rẽ phải vào đường Xuân Thủy rồi quay đầu tại điểm mở trước cổng Học viện Báo chí và tuyên truyền để đi thẳng sang đường Cầu Giấy. 

Trên tuyến đường Xuân Thủy; đường Cầu Giấy, đoạn từ ngã tư Xuân Thủy - Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng (ngã tư Mai Dịch) đến đường Cầu Giấy - Trần Đăng Ninh, không cấm xe taxi và xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi đi vào đường Xuân Thủy và đường Cầu Giấy, đoạn từ ngã tư Xuân Thủy -Phạm Văn Hùng - Phạm Văn Đồng (ngã tư Mai Dịch) đến ngã tư đường Cầu Giấy - Trần Đăng Ninh. 

Sở cũng vừa gia hạn thời gian phương án phân luồng giao thông phục vụ thi công dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - Thanh Niên đến ngày 31/10 để hạn chế ùn tắc giao thông. 

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.