Chiều mùng 1 Tết đường Hà Nội lại tắc nghẽn trở lại

Chiều mùng 1 Tết đường Hà Nội lại tắc nghẽn trở lại
(PLVN) - Cho đến chiều nay (mùng 1 Tết Kỷ Hợi) trên nhiều tuyến phố ở TP. Hà Nội đã tắc đường trở lại do các phương tiện giao thông của người dân đổ ra đường đi du xuân, chúc tết đầu năm.
Chiều 5/2 (mùng 1 Tết) nhiều tuyến phố ở Hà Nội đông đúc trở lại do người dân đổ ra đường đi lễ chùa và chúc Tết.
Chiều 5/2 (mùng 1 Tết) nhiều tuyến phố ở Hà Nội đông đúc trở lại do người dân đổ ra đường đi lễ chùa và chúc Tết.
Các tuyến đường như Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng, Văn Miếu, đường Thanh Niên... ken đặc người và xe. Các phương tiện nối đuôi nhau, nhích từng bước di chuyển.
Các tuyến đường như Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng, Văn Miếu, đường Thanh Niên... ken đặc người và xe. Các phương tiện nối đuôi nhau, nhích từng bước di chuyển.
Theo một cán bộ CSGT đội số 3 (Công an Hà Nội) cho biết, khu vực đường Tôn Đức Thắng bắt đầu đông đúc từ khoảng 15h. Đến 16h cùng ngày mật độ giao thông tại đây tiếp tục tăng cao và ùn ứ.
Theo một cán bộ CSGT đội số 3 (Công an Hà Nội) cho biết, khu vực đường Tôn Đức Thắng bắt đầu đông đúc từ khoảng 15h. Đến 16h cùng ngày mật độ giao thông tại đây tiếp tục tăng cao và ùn ứ.
"Do nhiều người dân có nhu cầu vào tham quan và làm lễ bên trong Văn Miếu nên khu vực này đã trở nên đông đúc ngay từ mùng 1 Tết. Dự kiến đến cuối chiều nay mật độ phương tiện qua đây mới giảm bớt" cán bộ CSGT đội 3 thông tin.
"Do nhiều người dân có nhu cầu vào tham quan và làm lễ bên trong Văn Miếu nên khu vực này đã trở nên đông đúc ngay từ mùng 1 Tết. Dự kiến đến cuối chiều nay mật độ phương tiện qua đây mới giảm bớt" cán bộ CSGT đội 3 thông tin.
Cảnh tượng ùn tắc, đi lại khó khăn ngay từ mùng 1 Tết đã khiến nhiều người dân ngán ngẩm và tỏ ra mệt mỏi.
Cảnh tượng ùn tắc, đi lại khó khăn ngay từ mùng 1 Tết đã khiến nhiều người dân ngán ngẩm và tỏ ra mệt mỏi.
Đường Thanh Niên qua phủ Tây Hồ tắc cứng vì dòng người vào phủ làm lễ. Nhiều thời điểm giao thông ở đây trở nên hỗn loạn, mất kiểm soát.
Đường Thanh Niên qua phủ Tây Hồ tắc cứng vì dòng người vào phủ làm lễ. Nhiều thời điểm giao thông ở đây trở nên hỗn loạn, mất kiểm soát.
Lợi dụng dịp đầu năm vắng bóng lực lượng CSGT nhiều người không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.
Lợi dụng dịp đầu năm vắng bóng lực lượng CSGT nhiều người không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.
Đường Phan Đình Phùng đoạn ngã rẽ vào đoạn Hùng Vương ken đặc các phương tiện.
 Đường Phan Đình Phùng đoạn ngã rẽ vào đoạn Hùng Vương ken đặc các phương tiện.

Đường Hùng Vương đoạn ngã 3 Thanh Niên, Quán Thánh giao thông trở nên hỗn loạn. Chị Chi (trú tại quận Ba Đình) cho biết chị và gia đình đầu năm dự định vào Phủ Tây Hồ để thắp hương, cầu may tuy nhiên giao thông tại đường Quán Thánh và Thanh Niên quá đông đúc và hỗn loạn không thể di chuyển nổi. "Mình mất gần một giờ mới vào được đến nơi. Mới mùng 1 Tết mà đường phố đã quá đông đúc và ùn tắc” chị Chi than.

Đọc thêm

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.