Đứa bé mưu trí tự giải thoát giữa đường bắt cóc?

Cháu Thận trở về sau một buổi chiều “mất tích” (ảnh do người nhà cung cấp)
Cháu Thận trở về sau một buổi chiều “mất tích” (ảnh do người nhà cung cấp)
(PLO) - Ham 50 ngàn đồng, cháu Phạm Văn Thận (9 tuổi) nhận lời đi theo chỉ đường cho người lạ, không ngờ mắc vào âm mưu bắt cóc trẻ con.
Ham tiền, cháu bé suýt bị bắt cóc
Cháu bé là con của anh Phạm Văn Thượng và chị Nguyễn Thị Huệ  (thôn Hòa Nam, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk). Những đưa trẻ kể lại, khoảng 14h30’ ngày 10/9, Thận và ba bạn đạp xe qua nhà thờ Hòa Nam 1 cách nhà 200m chơi đùa. Đến khoảng 15h, một thanh niên đi xe máy chạy lại gần nhóm trẻ hỏi đường về ngã ba Hòa Nam. 
Người lạ vẫn yêu cầu một trong số 4 cháu leo lên xe đi chỉ đường, sẽ được thù lao 20 ngàn đồng. Cháu Thận chê ít nên người lạ nâng giá thành 50 ngàn. Trước khi đi, Thận nói nhóm bạn ở lại giữ giúp chiếc xe đạp, chờ đem tiền về mua kẹo ăn. 
Một giờ đồng hồ sau không thấy bạn quay về, một cháu tức tốc  đạp xe về kể lại toàn bộ sự việc cho chị gái Thận. Lúc đó là khoảng 16h10’, cô gái điện thoại gọi cho bố mẹ đang đi làm về gấp để tìm em, rồi chạy sang nhà hàng nhờ giúp đỡ.
Nhận tin báo, toàn bộ lực lượng công an viên, dân quân xã và nhiều người dân được huy động truy tìm tung tích cháu Thận. Trời càng lúc càng tối, một số người bắt đầu nghi ngờ Thận đã bị kẻ bắt cóc đưa đi khỏi địa phương, hoặc “bị mổ bụng lấy nội tạng rồi vứt xác”. 
Ông Lê Văn Quyết, Chủ tịch UBND xã Ea Nuôl còn chỉ đạo đài phát thanh xã phát thông tin khắp 17 thôn buôn trên địa bàn xã. Tuy nhiên đến 7h tối, vẫn chưa thấy cháu bé.
Trong lúc người nhà đang hoang mang cao độ, Thận bất ngờ được 2 thanh niên là anh Nguyễn Đăng Huỳnh và Trần Xuân Sơn (cán bộ thuế xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột) chở về  trong tình trạng đói lả, mặt mày xanh xao, tinh thần hoảng loạn. 
Có thật “bị bắt cóc”?
Thận kể: “Cháu vừa ngồi lên xe thì chú đó phóng nhanh. Đến ngã ba Hòa Nam, cháu nói “tới nơi rồi, chú cho cháu xuống đi”, nhưng chú ấy không trả lời mà tiếp tục chạy về hướng xã Hòa Xuân đi ra quốc lộ 14. Chạy đến nghĩa địa thôn Hòa Nam, cháu tiếp tục đòi cho xuống xe, chú ấy quay lại dọa “mày im mồm không tao ném xuống vực”. 
Nơi được cho là cháu bé bị “ông mìn” gạ gẫm leo lên xe
 Nơi được cho là cháu bé bị “ông mìn” gạ gẫm leo lên xe
Khi chạy tới ngã ba Buôn Mrê có rất đông người đi đường, cháu gào khóc toáng lên, chú ấy mới dừng xe bảo: “Sao mày khóc hoài vậy, nín đi. Đứng đây chờ, lát tao lại đưa tiền cho” rồi phóng xe đi mất. Cháu ngồi khóc, được một cô tới hỏi rồi dẫn cháu vào xã Hòa Phú nhờ mấy chú đưa về”. 
Theo cháu Thận, đối tượng chở mình đi xe tay ga màu đen, khoảng 30 tuổi, trên tay phải có vết trầy xước, trên má trái có một cái bớt to màu đen. 
Công an đang tiếp tục điều tra xác minh thông tin.
(Tên cháu bé đã được thay đổi) 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.