Cám cảnh người vợ bệnh tim một mình nuôi con, chăm chồng ung thư, bố chồng nằm liệt giường

Chị Hoa bật khóc khi giãi bày về tình cảnh gia đình.
Chị Hoa bật khóc khi giãi bày về tình cảnh gia đình.
(PLVN) - Trong gia đình cùng cực ấy, không những chị Hoa bị bệnh tim mà bố chồng cũng mang trọng bệnh, phải nằm một chỗ, còn con gái đầu thì ốm dặt dẹo. Thế nhưng, bệnh tật vẫn tiếp tục bủa vây lấy gia đình chị. Hung tin chồng bị ung thư máu khiến người phụ nữ vừa mới sinh con thứ 3 đau đớn, choáng váng. 

Gia đình bạo bệnh

Lấy nhau gần chục năm nhưng hiện nay tài sản của gia đình chị Chu Thị Hoa (31 tuổi) và anh Đinh Văn Chung (33 tuổi, ngụ xã Hưng Hòa, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) chẳng có gì. Thậm chí, căn nhà cũ mà vợ chồng anh chị đang sinh sống cùng 3 đứa con thơ là của bố mẹ chồng cũng có nguy cơ bị ngân hàng siết nợ lúc nào không hay. 

Ngồi ôm đứa con nhỏ, chị Hoa rơi nước mắt khi kể về những biến cố ập đến gia đình mình. Đầu tiên là bố chồng của chị - ông Đinh Văn Việt (60 tuổi) phát hiện bị bệnh tim. Căn bệnh nguy hiểm kèm theo các bệnh khác như gút, đau dạ dày…càng khiến sức khỏe ông giảm sút. Hàng loạt chứng bệnh cùng lúc hành hạ khiến ông đau đớn, không thể đi lại được, phải nằm một chỗ. Do đó, mọi sinh hoạt cá nhân đều nhờ sự hỗ trợ của vợ và con dâu.

Bản thân chị Hoa ốm yếu, lại bị bệnh tim nhưng vẫn cố gắng gượng để chăm bố chồng, các con. Điều không may là đứa con đầu của vợ chồng chị cũng bị bệnh rò hậu môn. Do đó, vợ chồng chị cũng có thời gian ôm con đi chạy chữa khắp nơi. 

Chồng bị ung thư, bố chồng bị bệnh tim, bản thân chị Hoa cũng mắc bệnh tim nhưng hiện đang phải cáng đáng gia đình.
Chồng bị ung thư, bố chồng bị bệnh tim, bản thân chị Hoa cũng mắc bệnh tim nhưng hiện đang phải cáng đáng gia đình.  

Bệnh tật liên tục bủa vây nên dù lấy nhau đã lâu nhưng anh chị chưa có khả năng cất cho mình căn nhà riêng. Để có tiền lo cho vợ con, phụ giúp mẹ mua thuốc thang cho bố, anh Chung ngày đêm làm việc. Ngày trước anh là thợ nhôm kính. Mấy năm trở lại đây anh quyết định cắm bìa đỏ của bố mẹ để vay vốn ngân hàng, mua máy móc để nhận vật liệu về gia công. Công việc nặng nhọc, vất vả nhưng anh luôn tranh thủ làm ngày, làm đêm để kiếm thêm thu nhập nuôi vợ con, chăm sóc bố mẹ già. 

Khi khoản nợ ngân hàng vẫn còn đó thì bệnh tật bất ngờ ập đến. Ngồi ôm đứa con thứ 3 mới hơn 7 tháng tuổi, chị Hoa khóc nghẹn: “Cách đây khoảng 1 tháng, sau khi đi đám tang nhà hàng xóm về chồng tôi phát hiện có khối u và xuất huyết dưới da. Nghi có chuyện chẳng lành, anh ấy vội đến bệnh viện khám thì được phát hiện ung thư máu. Nghe bác sỹ nói vậy, đầu óc tôi quay cuồng, muốn ngã quỵ. Tại sao căn bệnh hiểm nghèo ấy lại ập đến với chồng tôi”.

Cố nén nỗi đau, người phụ nữ này tiếp tục chia sẻ việc trước đó chồng mình từng nhận ra một số dấu hiệu về sức khỏe mình như chảy máu chân răng, hay đau đầu, mệt mỏi…. Nếu như trước đây anh Chung có thể bê vác các tấm nhôm, kính dễ dàng thì thời gian gầy đây sức khỏe yếu đi. Nhưng vì cứ nghĩ mình đau ốm bình thường nên anh không đến bệnh viện kiểm tra. Chỉ đến khi thấy những dấu hiệu rõ ràng mới đến bệnh viện thì đã muộn.

Nỗi đau của 2 người phụ nữ

Từ ngày con rể phát hiện bị mắc bệnh ung thư, bà Trần Thị Đào (69 tuổi, mẹ chị Hoa) đành khóa cửa nhà mình để sang phụ con gái chăm cháu, quán xuyến gia đình. Bà Đào cũng vừa trải qua nỗi đau mất chồng cách đây 1 năm. Chồng bà cũng mất đi bệnh ung thư. “Chỉ mong con tôi có đủ tinh thần để nuôi đoàn con, chớ giờ nó mà mệnh hề gì thì ai sẽ chăm sóc 3 đứa con đây. Từ ngày chồng phát hiện bệnh, nó như người mất hồn, tinh thần suy sụp. Chưa kịp ổn định sức khỏe, tinh thần sau khi sinh đứa con thứ 3 xong thì giờ đây nó lại phải chịu nỗi lo quá lớn”, bà Đào đau buồn và lo lắng cho sức khỏe con gái.

Do con còn nhỏ nên hiện chị Hoa không thể ra Hà Nội chăm sóc chồng được. Ở nhà, chị không những chăm sóc các con mà còn lo cho bố chồng bạo bệnh, nằm một chỗ trên giường. Trăm điều khổ cực khiến gương mặt chị càng gầy gò, khắc khổ. Tranh thủ lúc đứa con nhỏ được mẹ bế ra ngoài, chị đến giường lau mặt cho bố chồng. Bệnh tật liên tục ập xuống gia đình khiến chị không cầm được nước mắt. 

 

Thấy mẹ chăm sóc ông nội, đứa con gần 3 tuổi liền chạy lại liên tục hỏi “mẹ ơi, bố Chung đâu, sao không về chơi với con”. Trước câu hỏi đơn sơ của con, chị Hoa cố dấu nước mắt, rồi nói dối con mình. Chị bảo: Con bé cam bố lắm, đêm nào các con cũng hỏi mẹ bố đi đâu. Riêng con bé đầu đang học lớp 3 đã hiểu chuyện nên cứ nằm khóc. Cháu bảo thương bố lắm, mong cho bố nhanh khỏe để về với chúng con. Nghe con vừa khóc vừa nói như thế, lòng tôi càng đau hơn. 

Theo chia sẻ của gia đình sau khi nhập bệnh viện Huyết học truyền máu Trung ương, các bác sỹ phát hiện ngoài bị ung thư máu, anh Chung còn bị bệnh về phổi trong tình trạng nặng. Vậy nên, bác sỹ buộc phải điều trị bệnh nền này xong trước khi điều trị bệnh ung thư. Do đó, bệnh nhân Chung được chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai để điều trị. 

Trăm ngàn tai ương liên tiếp giáng xuống gia đình mình, đó là chưa kể trong người chị Hoa đang mắc bệnh tim, nhưng người phụ nữ luôn tỏ ra mạnh mẽ để lo cho gia đình. Nhưng liệu rằng người phụ nữ nhỏ bé ấy có cáng đáng được gia đình, làm chỗ dựa tinh thần cho người chồng đang mang căn bệnh quái ác. Hoàn cảnh của chị Chu Thị Hoa đang rất cần sự chung tay của toàn xã hội. 

Mọi sự giúp đỡ về hoàn cảnh chị Chu Thị Hoa, trú xã Hưng Hòa, TP Vinh (tỉnh Nghệ An) xin liên lạc qua số điện thoại 0393071161, hoặc số tài khoản 3601205160977, ngân hàng Agribank chi nhánh Vinh.  

Tin cùng chuyên mục

TP Từ Sơn, Bắc Ninh: Bất thường tại dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu

TP Từ Sơn, Bắc Ninh: Bất thường tại dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu

(PLVN) -  Được cấp phép xây dựng từ năm 2017, tiến độ phải hoàn thành vào tháng 10/2022 nhưng dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu tới thời điểm hiện tại vẫn còn nhiều ngổn ngang, phần thô xây dựng các hạng mục còn chưa được hoàn thành. Dù vậy, ở dự án này đã xuất hiện vài hộ gia đình được chủ đầu tư cho phép vào sử dụng, biến những căn ki- ốt thành nhà ở.

Đọc thêm

Chàng trai dùng lửa vẽ tranh

Chàng trai dùng lửa vẽ tranh
(PLVN) - Lửa và giấy là hai vật liệu để Huỳnh Quốc Tuấn (quận 8, TP Hồ Chí Minh) tạo nên những bức tranh đầy tính nghệ thuật. Không chỉ thế, hiện tại chàng trai sinh năm 1994 còn phát triển thành kỹ thuật vẽ tranh lửa có màu, tạo nên một “trường phái” vẽ tranh rất độc đáo.

Vụ lấn chiếm hàng ngàn m2 đất ở Bình Định: Đã có quyết định xử phạt, người dân mong xử lý đến nơi đến chốn

2.717m2 đất nằm cạnh đường quốc lộ do UBND xã Cát Tường quản lý bị ông Tuấn xây dựng, lấn chiếm.
(PLVN) -  Vụ việc một cá nhân ngang nhiên xây dựng, lấn chiếm hàng ngàn m2 đất xảy ra ở xã Cát Tường (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) có trách nhiệm của chính quyền địa phương trong thực hiện quản lý nhà nước về đất đai. Dư luận đang chờ kết quả xử lý cán bộ để xảy ra sai phạm của UBND huyện Phù Cát.

Sữa non Grow ra mắt dòng sản phẩm cao cấp thế hệ mới “Sữa Non Hạt Óc Chó” giúp trẻ phát triển toàn diện.

Sữa non hạt óc chó cung cấp dinh dưỡng đặc biệt giúp trẻ phát triển toàn diện.
(PLVN) - Làm thế nào để trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí não luôn là nỗi bận tâm của các mẹ. Là sản phẩm được nhiều bà mẹ tin dùng và chia sẻ, sữa non hạt óc chó Grow colostrum là một trợ thủ đắc lực giúp trẻ ăn ngon, cao lớn vượt trội và tăng cường đề kháng.

Lả lướt cùng thư pháp trên lá sen khô

Lả lướt cùng thư pháp trên lá sen khô
(PLVN) - Tại không gian Thư pháp lá sen của Lễ hội Sen tỉnh Đồng Tháp lần thứ nhất diễn ra hồi cuối tháng 5 vừa qua, đã có rất nhiều lượt khách tham quan, thưởng ngoạn nét thư pháp lả lướt, độc đáo của “thầy đồ trẻ” - Trịnh Phi Long. Nhiều du khách đã được “thầy đồ” Phi Long giao lưu, tặng chữ trên lá sen khô…

Men theo tiếng Quảng, anh về…

Men theo tiếng Quảng, anh về…
(PLVN) - Lẽ thường, khi quý thương và muốn sẻ chia, tỷ như viết một chút gì đó, kể một chuyện nào đó, người ta ít ra phải có thời gian gắn bó hoặc cưu mang, ám ảnh bằng dăm ba kỷ niệm với đất, với người...

Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng: Điểm đến duy nhất, hấp dẫn và khác biệt

Vẻ đẹp kỳ vĩ, huyền ảo tại động Tiên Sơn.
(PLVN) - Di sản thiên nhiên thế giới - Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) là một trong những mẫu hình riêng biệt, đẹp nhất ở Việt Nam và thế giới. Những giá trị ngoại hạng về địa chất, địa mạo, cảnh quan, sinh thái đã tạo ra một Di sản duy nhất, hấp dẫn, khác biệt là trái tim của du lịch Quảng Bình.

Phát triển kinh tế từ văn hóa bản làng

Homestay đang tạo ra sinh kế mới cho phụ nữ A Lưới.
(PLVN) - Đến huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế đầy hấp dẫn với màu xanh miên man từ đại ngàn đến những bản làng trù mật, du khách được khám phá miền đất đưa con người về gần với thiên nhiên cùng những trầm tích văn hóa...

Chuyện "lạ" ở Phù Cát (Bình Định): Lấn chiếm hàng ngàn m2 đất ngay đường quốc lộ, gần trụ sở xã

Nhận chuyển nhượng 1.860,3m2 nhưng ông Tuấn xây dựng tường, rào với diện tích lên tới 5.768,1m2, trong đó có hàng ngàn m2 do UBND xã quản lý.
(PLVN) -  Một cá nhân ngang nhiên xây dựng, lấn chiếm hàng nghìn m2, rồi trồng cây, trên đất do UBND xã quản lý nhưng vị chủ tịch UBND xã lại "đổ lỗi" cho nhiệm kỳ trước?! Điều đáng nói, khu đất này nằm cạnh đường quốc lộ, gần trụ sở UBND xã. Sai phạm giữa ban ngày khiến người dân địa phương đặt dấu chấm hỏi: Chính quyền địa phương ở đâu?

Lạnh gáy lời khai của người đàn bà sát hại chồng câm điếc

 Bị cáo Hoàng Thị Ngân.
(PLVN) - Cuộc hôn nhân vợ khỏe mạnh - chồng câm điếc từng được hàng xóm ngưỡng mộ. Sau 16 năm chung sống, những mâu thuẫn tích tụ: bất đồng ngôn ngữ, chồng trái tính trái nết, đời sống vợ chồng không hòa hợp, vợ ngoại tình... là những nguyên nhân khiến thảm kịch xảy ra... 

Người dân kiến nghị làm rõ văn bản của Tòa Bình Dương

Người dân kiến nghị làm rõ văn bản của Tòa Bình Dương
(PLVN) -  Bất đắc dĩ phải “đáo tụng đình”, người dân mong muốn vụ việc sẽ được hội đồng xét xử phán xét một cách công minh, thỏa đáng. Thế nhưng, trong vụ án này, sau nhiều lần xét xử, những khúc mắc lại… có phần còn rắc rối hơn.