Khốn khổ như ở chung cư đang hoàn thiện

Khốn khổ như ở chung cư đang hoàn thiện
(PLO) - Bãi đất hoang cạnh chung cư Dự án Trung tâm thương mại Ngọc Khánh (Phạm Huy Thông - Ba Đình - Hà Nội) do Tập đoàn Đông Dương và Cty Vật tư & Dịch vụ kĩ thuật Hà Nội làm chủ đầu tư khởi công từ qúy I năm 2003 với nhiều hứa hẹn về một dự án cao cấp đầy đủ tiện nghi. 
Dự án là một quần thể kiến trúc thống nhất, một xã hội hiện đại thu nhỏ với đầy đủ gara xe máy, gara ô tô tự động, CLB sức khỏe, sauna-massage, dịch vụ bể bơi và cafe, phòng khám và nhà hàng… Theo dự kiến, dự án sẽ được hoàn thành vào quý IV năm 2009. 
Mặc dù nhà thầu đã có thông báo hoàn thiện từ lâu và đáng lý với tầm nhìn hướng ra hồ Ngọc Khánh cùng vị trí trung tâm, thoáng, giao thông thuận tiện sẽ là một không gian sống vô cùng lý tưởng nhưng cho đến nay chỉ có lác đác vài hộ gia đình đến sinh sống. 
Tìm hiểu nghịch lý trên, PV mới vỡ lẽ dù được chủ đầu tư gọi với cái tên “Thế giới trẻ thơ’’ nhưng thay vì hình ảnh các em vui chơi, ở đây chỉ thấy cảnh tượng một bãi đất hoang với ngổn ngang sắt thép và không một trẻ nào chơi đùa. 
Tầng 1 với diện tích gần 1000m2 vốn dĩ sẽ được bố trí 4 thang máy, quầy lễ tân, các hộp điện kĩ thuật và khu vệ sinh riêng biệt thì thay vào đó là bàn uống nước của bảo vệ, đồng thời là chỗ để của hơn chục chiếc xe bởi gara giờ đang ở dưới đống phế thải. 
Một hộ dân xin giấu tên cho biết:  “Do bỏ tiền mua rồi nên phải chấp nhận dọn về, chứ nhìn cả dãy có mỗi nhà mình cũng ngán ngẩm. Các hộ dân ở đây hầu hết cũng như vậy, không có sự lựa chọn, nhiều người phải thuê nhà, vay mượn, dành dụm mua được căn nhà nên đành phải dọn đến ở”.
Tình trạng tương tự là ở Dự án Thăng Long Garden do Cty CP May Thăng Long làm chủ đầu tư. Mối nghi ngại của những người mua nhà về việc dự án không kịp tiến độ bàn giao vào 15/10/2014 đã thành hiện thực. 
Bác Nguyễn An, một trong nhiều hộ dân bức xúc chia sẻ: “Tôi và nhiều hộ dân đã tin tưởng chủ đầu tư nên nhận nhà và hoàn thiện, rất nhiều hộ đã xong trước ngày 15/10 hoặc sau 15/10 chút ít thời gian nhưng cho đến giờ vẫn chưa thấy chủ đầu tư có kế hoạch bàn giao”. Nhiều hộ dân khi thấy khu chung cư đã hòm hòm thì dọn về ở với lý do họ không thể ở nhà thuê mãi trong khi có nhà ở đây. 
Nhưng Cty CP Đầu tư XDECON (đơn vị chịu trách nhiệm thi công) đưa ra lý do các hộ dân đã gây ảnh hưởng xấu đến công tác quản lý thi công của nhà thầu và khó khăn trong quá trình thi công cho các căn hộ vẫn đang trong thời gian hoàn thiện và yêu cầu các hộ dân chuyển đi, nếu tiếp tục ăn ở, sinh hoạt tại công trình thì sẽ ngừng cung cấp điện, nước.
Phải khẳng định rằng, Thăng Long Garden không phải là dự án bàn giao thô đầu tiên trên địa bàn Hà Nội. Vì thế, cách ứng xử trên với người mua nhà là khó có thể chấp nhận. Theo nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Hùng Võ, các chủ đầu tư đã khôn khéo trong hợp đồng với khách hàng mua nhà; dù bàn giao đúng thời hạn thì khách hàng vẫn phải chịu vạ lây với những hạng mục chưa hoàn thiện. Bởi vậy, khách hàng nên chọn chủ đầu tư có tên tuổi, có khả năng tài chính để tránh xảy ra tình trạng trên. 

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.